Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201408/cong-an-huyen-yen-thanh-bat-hai-doi-tuong-cau-trom-cho-lieu-linh-519445/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201408/cong-an-huyen-yen-thanh-bat-hai-doi-tuong-cau-trom-cho-lieu-linh-519445/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt hai đối tượng câu trộm chó liều lĩnh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 11/08/2014, 09:06 [GMT+7]
Công an huyện Yên Thành

Bắt hai đối tượng câu trộm chó liều lĩnh

(Congannghean.vn)-Công an huyện Yên Thành vừa tiến hành bắt khẩn cấp hai đối tượng chuyên hành nghề câu trộm chó là Ngô Đắc Công (SN 1993) trú tại xóm 8 và Nguyễn Công Hậu (SN 1998) trú tại xóm 5, xã Xuân Thành.

Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Yên Thành lại xuất hiện thêm một số đối tượng chuyên hành nghề câu trộm chó. Bọn chúng hết sức táo bạo và liều lĩnh, sẵn sàng dùng hung khí để tấn công nếu bị truy đuổi. Điều này đã làm ảnh hưởng đến ANTT và gây bức xúc cho người dân.

Trước tình hình đó, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh về tập trung đấu tranh với các đối tượng gây án trộm chó và có hành vi chống trả lại lực lượng Công an xã tuần tra trên địa bàn, chống trả lại quần chúng nhân dân khi bị phát hiện, truy bắt, Công an huyện Yên Thành đã lập Chuyên án mang bí số 814T, tập trung lực lượng, phương tiện, kết hợp sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để truy bắt các đối tượng.

123
Hai đối tượng Ngô Đắc Công và Nguyễn Công Hậu

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Phạm Xuân Khánh, Phó trưởng Công an huyện Yên Thành cho biết: Từ khi xác lập chuyên án này, chúng tôi đã phối hợp chặt chẽ với Công an của 39 xã, thị trấn trong toàn huyện, tiến hành rà soát kỹ lưỡng hành tung của những đối tượng có biểu hiện khả nghi. Bản thân tôi cũng cập nhật thường xuyên mọi thông tin từ trinh sát báo về để có phương án chỉ đạo kịp thời. Nhờ sự ra quân quyết liệt, chúng tôi đã có những kết quả bước đầu.

Theo đó, sau khi có các chứng cứ chính xác nhất, ngày 7/8/2014, cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành đã ra lệnh bắt khẩn cấp 2 đối tượng Ngô Đắc Công (SN 1993) trú tại xóm 8 và Nguyễn Công Hậu (SN 1998) trú tại xóm 5, xã Xuân Thành về hành vi câu trộm chó. Tang vật thu giữ gồm: 1 con chó có trọng lượng 8 kg, 1 xe máy nhãn hiệu Sirius màu đen - đỏ, BKS 37P-164.62 và 1 “thòng lọng” tự chế.

Tại cơ quan điều tra, qua đấu tranh, bước đầu các đối tượng khai nhận: Khoảng 0 giờ 10 phút ngày 28/7/2014, Công và Hậu dùng chiếc xe máy hiệu Sirius BKS 37P1-164.62 mang theo “thòng lọng”  và bì xác rắn đến địa bàn xã Vĩnh Thành (trước Công ty sơn tĩnh điện - P.V) để thực hiện hành vi câu trộm chó. Sau khi câu được 1 con chó thì bọn chúng bị tổ tuần tra Công an xã Vĩnh Thành phát hiện, truy bắt, nhưng các đối tượng bỏ chạy.

Công an xã Vĩnh Thành đã kết hợp với quần chúng nhân dân truy bắt hai tên trộm, trong đó có 2 anh Thái Bá Thắng và Nguyễn Đình Hạ (là nhân viên Công ty sơn tĩnh điện) đã dùng xe ôtô truy đuổi ráo riết. Tuy nhiên, khi bị xe ôtô ép sát, hai đối tượng đã dùng kiếm chống trả quyết liệt. Chúng chém vào kính chắn gió xe ôtô làm vỡ kính bắn vào mắt anh Hạ khiến anh bị thương phải đi bệnh viện điều trị. Lợi dụng đêm tối, Công và Hậu đã chạy thoát rồi trốn khỏi địa phương, đến chiều 7/8/2014 thì bị bắt.

Theo khai nhận của các đối tượng, trước đó, vào ngày 9/7/2014, Ngô Đắc Công và Nguyễn Công Hậu cũng đã thực hiện một vụ câu trộm chó tại địa bàn xã Lăng Thành, bị Công an xã Lăng Thành bắt và xử phạt hành chính Ngô Đắc Công với số tiền 2 triệu đồng. Dù vậy, các đối tượng này vẫn không chịu “cải tà quy chính”, lo làm ăn, phụ giúp gia đình mà vẫn lấy con đường trộm cắp để kiếm tiền bất chính. Và một lần nữa, hai tên “cẩu tặc” lại phải trả giá cho hành vi liều lĩnh của mình.

Hiện tại, Công an huyện Yên Thành đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Ngô Đắc Công về tội trộm tài sản.

.

Đức Thắng