Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201408/bat-gon-ten-cuop-co-sung-o-trong-rung-517232/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201408/bat-gon-ten-cuop-co-sung-o-trong-rung-517232/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt gọn tên cướp có súng ở trong rừng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 05/08/2014, 08:17 [GMT+7]

Bắt gọn tên cướp có súng ở trong rừng

(Congannghean.vn)-Ngày 30/7, Đội CSĐTTP về TTXH Công an huyện Tương Dương (Nghệ An) cho biết, vừa phá thành công Chuyên án 234C, bắt đối tượng Lô Văn Bình (SN 1974) trú tại Bản Vẽ, xã Yên Na, huyện Tương Dương sau khi tên này gây ra một loạt vụ cướp trên địa bàn.
 
Theo cơ quan điều tra, Lô Văn Bình vừa mới mãn hạn tù về tội danh mua bán ma túy và trộm tài sản trở về địa phương. Tuy nhiên, “ngựa quen đường cũ”, Bình không chịu làm ăn để phục thiện mà tiếp tục phạm tội cướp tài sản. Chỉ trong vòng mấy tháng đầu năm 2014, Bình đã thực hiện nhiều vụ chặn người đi đường cướp tài sản. Để thực hiện hành vi, Bình đã chuẩn bị cho mình 2 khẩu súng quân dụng trong quá trình gây án. Là một tên ma mãnh, láu cá, Bình lập lán ở trên đồi Dốc Mới khu vực xã Yên Na. Đây là khu vực rừng núi hẻo lánh, lại có lối thông vào rừng sâu, nên rất khó bị Công an phát hiện và nếu có bị truy bắt cũng dễ bề tẩu thoát. Thủ đoạn gây án của Bình là lợi dụng những địa điểm vắng người, chờ có người đi qua rồi dùng súng chặn đường thực hiện hành vi cướp tài sản.
 
Trước tình hình phạm tội công khai, trắng trợn của Bình, Công an huyện Tương Dương đã lên kế hoạch triệt phá tên cướp có súng bằng mọi giá. Nguồn tin từ quần chúng nhân dân cho biết, đã thấy Bình ở trên khu vực đồi Dốc Mới. Tuy nhiên, không một ai biết chắc chắn lúc nào Bình ra khỏi rừng và ở khu vực nào, bởi khu vực núi đồi Dốc Mới rừng cây rậm rạp, với đủ các đường đi hiểm trở. Lán của Bình lại đặt tại nơi địa hình hết sức phức tạp, nếu tiến hành vây bắt không cẩn thận sẽ rất dễ gây thương tổn cho lực lượng Công an. Công an huyện Tương Dương cũng đã cử các trinh sát đi thám thính và phát hiện Bình đang trú ẩn trên đồi Dốc Mới. Nhưng nếu tiến hành bắt Bình ở đây sẽ có khả năng nguy hiểm đến lực lượng vây bắt, nên Công an huyện Tương Dương đã quyết định dùng kế "điệu hổ ly sơn", dụ Bình ra khỏi hang ổ.
 
 Đối tượng Lô Văn Bình và vũ khí “nóng” dùng để gây án
Đối tượng Lô Văn Bình và vũ khí “nóng” dùng để gây án
 
Nắm được thông tin về đường đi nước bước của Bình, các chiến sĩ Công an huyện Tương Dương đã tung lực lượng rải khắp tuyến đường và trên đồi Dốc Mới, quyết tâm bắt tên cướp có súng bằng mọi giá. Nhờ sự giúp đỡ của quần chúng nhân dân, các trinh sát Công an huyện Tương Dương đã đón lõng đối tượng khi hắn bắt đầu rời khỏi lán để xuống đường và tiến hành vây bắt đối tượng theo kế hoạch đã vạch sẵn.
 
Tại cơ quan Công an, qua đấu tranh khai thác, Bình thừa nhận, chính y là đối tượng thực hiện 3 vụ cướp xảy ra trên địa bàn huyện thời gian vừa qua. Ngoài ra, Bình còn khai nhận đã thực hiện trót lọt một vụ lừa đảo người khác lấy một chiếc xe máy Sirius bán lấy tiền. Toàn bộ số tiền cướp được Bình đều mua ma túy về sử dụng.
 
Hiện, cơ quan CSĐT Công an huyện Tương Dương đã khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với Lô Văn Bình, với các tội danh: “Cướp tài sản”, “Tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”, “Mua bán trái phép chất ma túy”, “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
 
.

Trường Khuyên - Xuân Thống