Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201406/ngan-chan-toi-pham-thu-giu-vu-khi-nong-495992/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201406/ngan-chan-toi-pham-thu-giu-vu-khi-nong-495992/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ngăn chặn tội phạm, thu giữ vũ khí 'nóng' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 13/06/2014, 08:20 [GMT+7]

Ngăn chặn tội phạm, thu giữ vũ khí 'nóng'

(Congannghean.vn)-Vào 14h25 ngày 11/6, trung tâm Cảnh sát 113 - Phòng CSQLHC về TTXH (PC64) Công an Nghệ An nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, tại đường sinh thái ven sông Lam, phường Bến Thủy, TP Vinh có một nhóm thanh niên đi xe máy từ xã Hưng Hòa hướng về cầu Bến Thủy, trong đó có hai đối tượng mang theo hung khí. Một nguồn tin khác cho biết, một nhóm người mang theo hung khí đang tụ tập tại khu vực gần nghĩa trang liệt sỹ phường Hưng Dũng, TP Vinh.
Thượng tá Nguyễn Cảnh Chanh - Phó trưởng phòng PC64
Thượng tá Nguyễn Cảnh Chanh - Phó trưởng phòng PC64
 
Nhận định rất có thể đây là một vụ thanh toán giữa các băng nhóm, đồng chí Thượng tá Nguyễn Cảnh Chanh - Phó trưởng phòng PC 64 đã huy động hàng chục cán bộ chiến sỹ Đội CS 113 nhanh chóng đến khu vực đường ven sông Lam, đồng chí cũng đi cùng trực tiếp chỉ đạo, quyết không để xảy ra xung đột.
 
Tổ công tác đến khu vực ngã ba đường Nguyễn Văn Trỗi tiếp giáp đường ven sông Lam thì phát hiện 6 đối tượng đi trên 2 xe môtô chia làm hai hướng (một đi về xã Hưng Hòa, một đi về cầu Bến Thủy), phóng như bay trên đường ven sông Lam. Tổ công tác đuổi theo 3 đối tượng trên chiếc xe môtô đi về hướng cầu Bến Thủy, khi gần áp sát thì đối tượng ngồi sau vứt một vật xuống đường, chạy được khoảng 50m thì tiếp tục vứt lại một vật nữa. Hai đồng chí cảnh sát được cử ở lại hai địa điểm trên để kiểm tra những vật mà các đối tượng ném xuống, còn lại tiếp tục truy đuổi.
 
Lúc này, ba đối tượng trên điều khiển xe chạy vào các ngõ nhỏ khu dân cư phường Bến Thủy, do đường quá hẹp nên xe ôtô của Cảnh sát 113 không thể vào được, các đối tượng trốn thoát. Kiểm tra hai vật mà các đối tượng vứt bỏ, chính là 1 khẩu súng K54, bên trong có 7 viên đạn (đạn đã được lên nòng) và 1 thanh kiếm dài khoảng 60cm.
 
Khẩu súng các đối tượng vứt lại trên vỉa hè
Khẩu súng các đối tượng vứt lại trên vỉa hè
 

Nhận định các đối tượng còn lại nhiều khả năng sẽ tiếp tục xuất hiện, Thượng tá Nguyễn Cảnh Chanh chỉ đạo Đại úy Đặng Minh Chí - Phó đội trưởng Đội CS 113 huy động thêm 1 xe ôtô và một số cán bộ chiến sỹ, tiếp tục truy lùng, kết hợp tuần tra khu vực xã Hưng Hòa và phường Bến Thủy. Đúng như nhận định, khoảng 20 phút sau, cũng trên đường ven sông Lam, tổ công tác phát hiện 5 đối tượng đi trên 2 xe môtô, lao nhanh về hướng cầu Bến Thủy. Nhìn thấy xe cảnh sát, các đối tượng vội vứt một chiếc túi dài xuống lòng đường rồi rẽ sang đường Nguyễn Văn Trỗi, luồn lách vào các con hẻm nhỏ khu dân cư chạy thoát. Bên trong chiếc túi bị bỏ lại là hung khí các loại gồm dao, kiếm, mác, tổng cộng 7 chiếc.
 
Tiếp tục tuần tra khu vực quanh phường Hưng Dũng, phường Bến Thủy thêm một thời gian nữa, không phát hiện điều bất thường, lực lượng Cảnh sát 113 mới được lệnh rút quân.
 
Số vũ khí trên đã được bàn giao cho Công an TP Vinh để điều tra, truy bắt các đối tượng liên quan và xử lý theo quy định của pháp luật.
 
Với số vũ khí trên, nếu xảy ra xung đột thì hậu quả chắc chắn sẽ hết sức nghiêm trọng. Rất may, lực lượng CS 113 đã có mặt kịp thời, ngăn chặn không để điều đáng tiếc xảy ra.
.

Hữu Thành