Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201406/hai-cau-chau-mua-ban-ma-tuy-493819/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201406/hai-cau-chau-mua-ban-ma-tuy-493819/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hai cậu cháu mua bán ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 07/06/2014, 18:05 [GMT+7]

Hai cậu cháu mua bán ma túy

(Congannghean.vn)-Ngày 23/5/2014, Lô Văn Hiệp (SN 1993) trú tại bản Thanh Hòa, xã Thanh Sơn, huyện Thanh Chương về quê cũ ở huyện Tương Dương để thăm bà con, anh em họ hàng. Tại đây, Hiệp có ghé thăm nhà cậu ruột của mình là Lô Văn Hùng (SN 1975) trú tại bản Văng Môn, xã Nga My. Hai cậu cháu có ngồi “tâm sự”, Hùng rủ rê Hiệp có thích “làm ăn” cùng thì theo cậu sẽ mau “phất”. Sau khi nghe những lời đường mật của cậu Hùng, Hiệp ngoan ngoãn gật đầu.

Hai đối tượng tại cơ quan điều tra

Theo như tính toán ban đầu, ngày 25/5, hai cậu cháu góp mỗi người 1.500.000 đồng đi mua ma túy từ một người Mông ở Tương Dương rồi đưa về huyện Thanh Chương để bán cho các đối tượng nghiện trên địa bàn. Vào khoảng 5 giờ ngày 26/5/2014, đang trên đường từ Tương Dương trở về Thanh Chương, khi Hùng và Hiệp đi qua xóm Chuyền, xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương thì bị Đội CSĐTTP về Ma túy Công an huyện Thanh Chương bắt giữ. Tại hiện trường, Công an huyện Thanh Chương thu giữ một gói hêrôin có trọng lượng 2,54 gam.

Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng khai nhận, cả hai nghiện ma túy nặng. Để có tiền cho việc hút hít cũng như mong muốn làm giàu, Hùng đã lên kế hoạch rủ rê Hiệp cùng nhau chung vốn mua ma túy từ trên quê về bán cho các đối tượng nghiện ở địa bàn Thanh Chương. Chưa kịp thực hiện thì bị lực lượng Công an bắt giữ. Hiện, Công an huyện Thanh Chương đã tiến hành khởi tố Lô Văn Hùng và Lô Văn Hiệp về tội mua bán trái phép chất ma túy. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

.

Phan Tuyết