Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201406/xoa-tu-diem-phuc-tap-ve-ma-tuy-tai-khu-du-lich-dien-thanh-492949/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201406/xoa-tu-diem-phuc-tap-ve-ma-tuy-tai-khu-du-lich-dien-thanh-492949/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xóa tụ điểm phức tạp về ma túy tại khu du lịch Diễn Thành - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 05/06/2014, 15:22 [GMT+7]

Xóa tụ điểm phức tạp về ma túy tại khu du lịch Diễn Thành

(Congannghean.vn)-Khu du lịch biển Diễn Thành được xem là một trong những điểm đến hấp dẫn không chỉ riêng trên địa bàn huyện Diễn Châu mà còn của cả tỉnh. Nơi đây thu hút du khách không chỉ bởi bãi biển đẹp, với nhiều món ăn đặc sản ngon, tươi mà còn bởi môi trường sinh thái cũng như môi trường văn hóa - xã hội luôn được đảm bảo. Tuy nhiên, thời gian gần đây, qua một số nguồn tin phát hiện, tại khu du lịch biển này xuất hiện một số “bóng ma” thoắt ẩn, thoắt hiện ở khu vực dãy nhà trọ sát biển khiến cho du khách cũng như quần chúng nhân dân quanh khu vực cảm thấy bất an.

Đứng trước tình hình đó, các trinh sát thuộc Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma túy Công an huyện Diễn Châu đã vào cuộc điều tra, làm rõ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an phát hiện một đối tượng nghi có hành vi bán lẻ ma túy dạng đá. Những “bóng ma” luôn rình rập quanh dãy nhà trọ, ki-ốt kinh doanh dọc bãi biển chính là những đối tượng nghiện ma túy quanh vùng và một số nơi khác tìm đến lấy hàng đã tạo thành tụ điểm phức tạp về ma túy quanh khu vực này.

Với tinh thần quyết tâm xóa tụ điểm phức tạp về ma túy, trả lại sự lành mạnh cho khu du lịch biển Diễn Thành, sau khi nghe các trinh sát báo cáo tình hình, lãnh đạo Công an huyện Diễn Châu đã họp bàn và quyết định xác lập Chuyên án mang bí số 614T để đấu tranh phá án.

Dưới sự chỉ đạo của Đại tá Đậu Văn Hường, Thượng tá Trần Văn Khang - Thủ trưởng và Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện, Trưởng và Phó Trưởng ban Chuyên án 614T, các điều tra viên, trinh sát ma túy dày dạn kinh nghiệm như Trung tá Nguyễn Thái Hoàn, Trung tá Phan Văn Tiến, Trung úy Nguyễn Thức Long, Trung sĩ Lê Văn Khôi nhanh chóng được tung vào cuộc. Sau khi xác định được nghi can của chuyên án chính là Trần Viết Bằng (SN 1989) trú tại xóm 10, Diễn Thành, Ban chuyên án đã lập kế hoạch phá án.

Lực lượng Công an huyện Diễn Châu dẫn giải đối tượng vào nhà giam

Thực ra, Trần Viết Bằng chẳng phải là người lạ đối với lực lượng Công an huyện Diễn Châu. Bởi, tuy mới hơn 20 tuổi nhưng hắn đã từng có một tiền án về tội cưỡng dâm, một tiền sự về hành vi cố ý gây thương tích… Với quãng thời gian “ngồi nhà đá, ăn cơm trại”, tưởng hắn có thể tu tâm dưỡng tính, nhất là khi trở về Bằng đã có vợ cùng đứa con bé bỏng chờ đợi bên mái ấm gia đình. Tuy nhiên, chẳng được bao lâu, cuối năm 2013, hắn tiếp tục bị bắt và xử lý hành chính về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy. Và đó chỉ là “phần nổi của tảng băng chìm”, bởi lẽ những hoạt động đằng sau của đối tượng này còn nguy hiểm hơn rất nhiều.

Đối tượng Trần Viết Bằng

Là đối tượng nghiện ma túy, nhưng lại không có việc làm ổn định nên để có tiền “đập đá”, một lần nữa bất chấp pháp luật, Bằng bập vào con đường phạm tội. Để che mắt những người xung quanh và nhất là đối phó với lực lượng chức năng, Bằng đã biến khu quán nhậu và nhà trọ của mẹ ruột mình thành nơi hoạt động phạm tội dưới vỏ bọc phụ giúp mẹ quản lý và bán hàng. Tuy nhiên, những lần biến mất khỏi địa phương một cách bí ẩn và rồi sau khi Bằng xuất hiện trở lại, những “bóng ma” lại xuất hiện quanh khu nhà trọ nơi đối tượng ở rồi biến mất vào rừng phi lao phía sau khu du lịch biển Diễn Thành đã nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của lực lượng phòng chống ma túy Công an huyện Diễn Châu.

Sau hơn 20 ngày bám sát địa bàn, nắm mọi di biến động của đối tượng Bằng, ngày 21/5, Ban chuyên án 614T xác định thời cơ phá án đã đến. Củng cố tài liệu, chứng cứ, cùng ngày, lệnh bắt khẩn cấp đã được thực hiện đối với Bằng. Qua khám xét người và nơi ở của Trần Viết Bằng, Ban chuyên án thu giữ 13,82 gam ma túy dạng đá được đối tượng chia làm 32 gói nhỏ để bán lẻ cho khách. Ngoài ra, Ban chuyên án còn thu giữ thêm 1 ĐTDĐ cùng chiếc xe môtô là phương tiện mà Bằng dùng để phục vụ hành vi phạm tội của mình.

Qua đấu tranh khai thác, bước đầu Trần Viết Bằng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện chuyên án được tiếp tục đấu tranh, mở rộng. Việc lực lượng Công an huyện Diễn Châu sớm phát hiện đối tượng và nhanh chóng đấu tranh, phá án đã góp phần triệt xóa một tụ điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn, trả lại sự trong sạch về môi trường văn hóa - xã hội ở khu du lịch biển Diễn Thành.

.

Hải Việt