Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201406/thanh-tich-bat-hao-cua-mot-con-bac-491366/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201406/thanh-tich-bat-hao-cua-mot-con-bac-491366/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thành tích bất hảo của một con bạc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 02/06/2014, 09:30 [GMT+7]

Thành tích bất hảo của một con bạc

(Congannghean.vn)-Hoàng Văn Thắng (SN 1966) trú tại khối 1, thị trấn Đô Lương dường như đã quá quen với việc bị Hội đồng xét xử thẩm vấn. Vẫn gương mặt bình thản, đôi mắt lạnh lùng trong khi những bị cáo còn lại chỉ cúi đầu, ăn năn hối lỗi. Cách đây 24 năm, vào năm 1990, Thắng bị Tòa án nhân dân Nghệ Tĩnh xử phạt 9 tháng tù về tội “Gây rối trật tự công cộng”, lúc bấy giờ bị cáo mới chỉ 24 tuổi. Lần đầu tiên biết đến chốn lao tù, ngỡ tưởng hình phạt sẽ thức tỉnh được bản chất con người Thắng.

Vậy mà, ra tù chưa được bao lâu thì năm 1993, y lại một lần nữa tra tay vào còng với tội danh “Gây rối trật tự công cộng” và “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, bị Tòa án nhân dân huyện Đô Lương xử phạt 18 tháng tù. 2 lần ở trại giam dường như vẫn chưa đủ để Thắng thấm thía thế nào là tù tội, thế nào là tự do. Không lấy đó làm bài học, mà sau khi trở về, y lại lao vào những canh bạc đỏ đen để rồi phải trả giá ở vào cái tuổi đã gần 50.

Khoảng 17 giờ ngày 24/1/2014, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Công an huyện Đô Lương đã phát hiện, bắt quả tang các đối tượng do Hoàng Văn Thắng cầm đầu cùng với Dương Đức Hùng, Cao Tiến Đức, Lâm Anh Sáng đang đánh bạc dưới hình thức bầu cua tôm cá tại Trung tâm thương mại Đô Lương. Công an huyện đã thu giữ tại chiếu bạc 21.530.000 đồng, một số dụng cụ phục vụ cho việc đánh bạc.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, vào thời điểm trên, Hoàng Văn Thắng mang các dụng cụ ra Trung tâm thương mại huyện Đô Lương để tổ chức chơi xóc đĩa kiếm tiền. Khi ra đến chợ, Thắng gọi điện thoại rủ Sáng ra để đánh bạc với hình thức xóc đĩa bầu cua tôm cá. Hai bên bàn bạc, Thắng là người cầm cái, Sáng có trách nhiệm làm cò mồi, giả vờ đánh để lôi kéo người tham gia. Trong quá trình Thắng và Sáng tổ chức đánh bạc có Dương Đức Hùng và Cao Tiến Đức cùng tham gia. Trong quá trình chơi, bản thân Thắng chỉ chịu trách nhiệm xóc bát mở bát, còn Sáng trả tiền khi Hùng và Đức thắng, thu tiền khi Hùng và Đức thua.

Hành vi trên của các bị can: Hoàng Văn Thắng, Lâm Anh Sáng, Dương Đức Hùng, Cao Tiến Đức đã phạm vào tội “Đánh bạc”, được quy định tại Khoản 1, Điều 248, Bộ luật Hình sự. Vào một ngày cuối tháng 5, Tòa án nhân dân huyện Đô Lương mở phiên tòa xét xử đối với các bị can trên.

Trái ngược với thái độ ăn năn hối lỗi của 3 bị can thì Hoàng Văn Thắng vẫn tỏ ra điềm nhiên, bình thản, lãnh đạm và thờ ơ trước pháp luật. Có lẽ, với Thắng, chốn lao tù đã trở nên quen thuộc với y. Tuổi trẻ ngông cuồng, để rơi vào vòng lao lý, chưa là bài học cảnh tỉnh với Thắng. Hy vọng ở vào cái tuổi xế chiều, những năm tháng còn lại sẽ là chuỗi ngày để y nhìn nhận lại bản thân với bản án lương tâm dành cho mình.

.

Phan Tuyết