Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201405/giet-ban-da-man-chi-vi-giau-bao-thuoc-la-490328/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201405/giet-ban-da-man-chi-vi-giau-bao-thuoc-la-490328/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giết bạn dã man chỉ vì giấu bao thuốc lá - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 30/05/2014, 09:09 [GMT+7]

Giết bạn dã man chỉ vì giấu bao thuốc lá

(Congannghean.vn)-Trước đó, vào khoảng 6 giờ ngày 27/5, một số người dân đi gặt lúa sớm khi ngang qua vườn lạc ở xóm 12, xã Cổ Đạm nhìn thấy một cánh tay người giơ lên. Nghi có chuyện chẳng lành, nhiều người liền đến kiểm tra và tá hỏa khi phát hiện thi thể một nam thanh niên trong tư thế nằm nghiêng, một tay giơ lên trời với nhiều vết chém trên người. Nạn nhân được xác định là Trần Văn Điệp (SN 1993) trú tại xóm 12, xã Cổ Đạm.

Cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm tử thi

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện đã rà soát các đối tượng và ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Phan Văn Long (21 tuổi, ở cùng địa phương), là nghi phạm chính trong vụ án mạng.

Theo lời khai ban đầu, vào tối 26/5, nhóm thanh niên trong xóm 12 gồm 7 người, trong đó có Điệp, Long và Tùng mua rượu rủ nhau ra góc đường liên thôn để uống. Sau khi tàn cuộc nhậu, Điệp chạy đi mua một gói thuốc lá về cho cả nhóm hút. Mặc dù không hút thuốc nhưng Long lấy gói thuốc giấu vào người. Cả nhóm yêu cầu Long đưa thuốc ra để hút, nhưng Long không chịu. Sau một lúc lời qua tiếng lại, giữa Long và nhóm bạn xảy ra mâu thuẫn.

Hiện trường nơi phát hiện thấythi thể Điệp
Hiện trường nơi phát hiện thấythi thể Điệp

Nghĩ nhóm bạn nói mình ăn trộm, Long bực tức chạy về nhà lấy một con dao bầu rồi trở lại chỗ cả nhóm đang ngồi. Thấy Điệp đang ngồi trên bờ tường rào, Long cầm dao đâm liên tiếp vào mạn sườn, vào ngực Điệp khiến nạn nhân ngã xuống đất, kêu cứu và bỏ chạy. Tiếp đó, Long còn xông vào chém Tùng bị thương. Anh Tùng nhanh chóng được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu. Riêng Điệp, mọi người nghĩ đã bỏ chạy về nhà nên không ai để ý. Mãi đến sáng 27/5, khi người dân đi gặt lúa mới phát hiện Điệp nằm chết trong vườn lạc, cách hiện trường xảy ra xô xát khoảng 100 m.

Hiện, Công an huyện Nghi Xuân đã phối hợp với bộ phận pháp y tỉnh Hà Tĩnh tiến hành khám nghiệm tử thi và tiếp tục điều tra vụ án.

.

Bùi Trung