Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201405/cuu-quan-nhan-lanh-an-tu-vi-buon-ma-tuy-489622/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201405/cuu-quan-nhan-lanh-an-tu-vi-buon-ma-tuy-489622/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cựu quân nhân lãnh án tù vì buôn ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 28/05/2014, 15:07 [GMT+7]

Cựu quân nhân lãnh án tù vì buôn ma túy

(Congannghean.vn)-Ngày 27/5, tại Nghệ An, Tòa án nhân dân tối cao mở phiên tòa phúc thẩm xét xử Lương Xuân Tình (SN 1950), trú tại huyện Quế Phong về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Trước đó, vào tháng 10/2013, tại phiên sơ thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt Lương Xuân Tình mức án chung thân về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Sau đó, Tình làm đơn kháng cáo lên Tòa án nhân dân tối cao. Tại phiên phúc thẩm, hành vi phạm tội của Lương Xuân Tình được làm rõ như sau: Vào tháng 6/2013, Lương Xuân Tình được một người quen ở TP. Hồ Chí Minh mua hêrôin. Tình đã móc nối với đối tượng Và Bá Thái cùng trú tại xã Tri Lễ, huyện Quế Phong để mua ma túy. Khi đang giao hàng tại khách sạn Mai Huệ ở thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong thì Lương Xuân Tình bị bắt quả tang với 700 gam hêrôin và gần 56 gam ma túy tổng hợp.

Giảm án tù cho cựu quân nhân buôn ma túy
Lương Xuân Tình tại tòa án

Tại tòa phúc thẩm, Hội đồng xét xử đã xem xét các tình tiết giảm nhẹ, trong đó đặc biệt là Lương Xuân Tình đã có thời gian đi bộ đội, lập được chiến công và có đóng góp cho đất nước trong thời chiến. Vì vậy, tòa phúc thẩm đã tuyên phạt Lương Xuân Tình 20 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Mức án này được nhiều người tham dự phiên tòa đồng tình, thể hiện chính sách khoan hồng, nhân văn của pháp luật Việt Nam.

.

Hồ Hưng