Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201405/quy-ba-dai-gia-dung-chieu-ban-trom-cap-tai-cac-tiem-vang-489087/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201405/quy-ba-dai-gia-dung-chieu-ban-trom-cap-tai-cac-tiem-vang-489087/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
'Quý bà đại gia' dùng chiêu bẩn trộm cắp tại các tiệm vàng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 27/05/2014, 13:53 [GMT+7]

'Quý bà đại gia' dùng chiêu bẩn trộm cắp tại các tiệm vàng

(Congannghean.vn)-Giọng nói nhỏ nhẹ, dáng vẻ quyền quý, thường lân la đến những tiệm vàng để “đặt hàng” với số lượng lớn nhằm thu gom, bán buôn. Ít ai nghĩ rằng, Nguyễn Thị Hòa (SN 1965) trú tại TP Bà Rịa - Vũng Tàu lại là kẻ trộm vàng chuyên nghiệp. Chỉ đến khi Hòa mang vỏ bọc “quý bà đại gia” về huyện quê lúa Yên Thành (Nghệ An) để thực hiện hành vi trộm cắp của mình thì bị lực lượng Công an ở đây lật tẩy, tóm gọn.
 
Vỏ bọc của “quý bà” đi tìm con
 
Thoạt nhìn Nguyễn Thị Hòa tại cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành, tôi cũng hơi choáng ngợp trước cách ăn nói nhỏ nhẹ, vẻ sang trọng, trẻ trung của người phụ nữ đã quá tuổi ngũ tuần. Nếu mới tiếp xúc với Hòa, ai cũng phải trầm trồ trước vẻ quý phái, khuôn mặt sắc sảo của người đàn bà này. Khi phóng viên tiếp cận, người phụ nữ tự nhận mình là người gốc Huế sau đó vào tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kinh doanh, buôn bán. Thị cũng khai rằng, do trước kia mải làm ăn buôn bán nên đã lạc mất một đứa con. Sau nhiều năm tìm kiếm, Hòa tự nhận là đã tìm ra manh mối đứa con rơi của mình đang lưu lạc tại huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.
 
Những ngày trung tuần tháng 5/2014, Nguyễn Thị Hòa từ Bà Rịa - Vũng Tàu bắt đầu “hành trình” đi tìm con tại tỉnh Nghệ An. Về huyện Yên Thành, Hòa lân la khắp khu vực thị trấn rồi các xã ở đây để tìm hiểu, làm quen với người dân bản địa. Đi đâu, nói chuyện với ai, Hòa luôn tạo cho mình vỏ bọc là một “quý bà đại gia” lắm tiền, nhiều của để khuếch trương thanh thế của mình. Nhiều người dân chân chất khi mới tiếp cận với Hòa đều trầm trồ thán phục và một mực tin tưởng thị là người hiền lành, tử tế. Đặc biệt, những người có “máu mặt” một chút ở Yên Thành đều có ý định muốn bắt tay làm ăn với Nguyễn Thị Hòa lâu dài. Nhiều chủ tiệm vàng ở huyện Yên Thành khi nghe Hòa thảo thuyết muốn hợp tác bán buôn cũng không hết lời thán phục.
 
Đến đâu, khi nghe Hòa có ý định bỏ tiền ra để tìm con rơi của mình, nhiều người đều động lòng thương cảm. Lân la khắp các xã quanh thị trấn Yên Thành, khi nghe Hòa có nguyện vọng tìm bằng được đứa con của mình mà không tiếc tiền bạc bỏ ra, nhiều người lại càng tin tưởng thị thực sự là một đại gia đi tìm con. Nhưng ít ai biết được rằng, đằng sau vỏ bọc của “quý bà” Nguyễn Thị Hòa lại là người trộm cắp siêu đẳng.
 
“Quý bà đại gia” Nguyễn Thị Hòa
“Quý bà đại gia” Nguyễn Thị Hòa
 
Chiêu bẩn trộm cắp tại các tiệm vàng
 
Sau khi thám thính tình hình và tạo được những mối quan hệ theo kiểu chớp nhoáng với các chủ tiệm vàng trên địa bàn huyện Yên Thành, Nguyễn Thị Hòa bắt đầu lộ rõ là con người trộm cắp tinh vi, táo tợn. Bằng hình thức đến các tiệm vàng hỏi mua số lượng lớn, các chủ tiệm vàng không ngờ rằng, mình bị Hòa lừa để chôm tài sản trong tích tắc.
 
Từ ngày 19/5 đến 21/5, Nguyễn Thị Hòa đã thực hiện trót lọt hàng loạt vụ trộm thành công. Theo lời khai của Hòa tại cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành, vào ngày 19/5, thị đến tiệm vàng Thành Vân tại xã Trung Thành để hỏi mua 5 chỉ vàng 9999. Vừa bắt chuyện với chủ tiệm vàng, Hòa vừa yêu cầu chủ tiệm đem tất cả số vàng trong tủ ra để đeo thử. Vừa kéo dài thời gian giao dịch, vừa nói chuyện trên trời dưới đất thể hiện ý định muốn mua vàng với số lượng lớn nên chủ tiệm vàng ở đây không hề mảy may cảnh giác đối với Nguyễn Thị Hòa. Trong lúc chủ tiệm loay hoay lấy các chỉ vàng trong tủ ra để cho Hòa đeo thử thì thị đã nhanh tay cho số vàng chủ tiệm chưa kịp cất vào túi áo của mình. Cuối cuộc giao dịch, Hòa vẫn chấp nhận trả tiền đã mua 5 chỉ vàng, tuy nhiên, trước đó Hòa đã bỏ 5 chỉ vàng khác vào túi mình. Người chủ tiệm vàng cũng không ngờ rằng 5 chỉ vàng của mình đã không cánh mà bay.
 
Thực hiện trót lọt vụ trộm vàng một cách nhẹ nhàng, tinh vi tại xã Trung Thành, ngày 20/5, Nguyễn Thị Hòa tiếp tục dùng thủ đoạn cũ để đến tiệm vàng tại xã Sơn Thành và Công Thành. Tại đây, Hòa cũng nhanh chóng lấy đi 7 chỉ vàng mà các chủ tiệm không hề hay biết. Thấy hành vi của mình không bị ai phát hiện, lại là người có vỏ bọc như một đại gia thực thụ nên khi các chủ tiệm vàng không hề nghi ngờ, Nguyễn Thị Hòa tiếp tục quay lại tiệm vàng Thành Vân tại xã Trung Thành để thực hiện phi vụ của mình. Tuy nhiên, khi kiểm kê lại số vàng thì thấy bị mất 5 chỉ vàng, ông chủ tiệm vàng Thành Vân đã bắt đầu nghi ngờ người khách lạ này. Ngày 21/5, Hòa tiếp tục quay trở lại tiệm vàng Thành Vân để mua vàng với số lượng lớn hơn ban đầu thì bị ông chủ để ý, phát hiện hành vi trộm tài sản của “quý bà đại gia” này và báo với cơ quan Công an. Nhận được tin báo của chủ tiệm vàng, lực lượng Công an xã Trung Thành và Công an huyện Yên Thành đã nhanh chóng bắt giữ đối tượng này.
 
Khi bị bắt giữ, Nguyễn Thị Hòa một mực kêu oan và chối bỏ hoàn toàn hành vi trộm cắp của mình trước cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Nguyễn Thị Hòa đã khai nhận toàn bộ hành vi trộm tài sản của mình.
 
Hiện, vụ việc đang được tiếp tục đấu tranh làm rõ để sớm đưa Nguyễn Thị Hòa ra xử lý trước pháp luật.
.

Ngọc Thái