Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201405/xom-ngheo-rung-dong-vi-vu-an-em-sat-hai-anh-trai-488491/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201405/xom-ngheo-rung-dong-vi-vu-an-em-sat-hai-anh-trai-488491/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xóm nghèo rúng động vì vụ án em sát hại anh trai - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 26/05/2014, 09:02 [GMT+7]

Xóm nghèo rúng động vì vụ án em sát hại anh trai

(Congannghean.vn)-Chỉ vì những mâu thuẫn vụn vặt thường ngày, cả hai không giữ được bình tĩnh tìm cách giải quyết ổn thỏa, để rồi khi có hơi men, người em trai đã dùng dao giết anh của mình, gây án mạng thảm thương.
Đối tượng Kha Văn Kỳ
Đối tượng Kha Văn Kỳ
 
Vụ án mạng đau lòng này xảy ra vào khoảng 20h ngày 20/5, tại thôn Trung Hương, xã Yên Khê, huyện Con Cuông. Nạn nhân là Kha Văn Toản (SN 1979), còn hung thủ chính là em ruột tên là Kha Văn Kỳ (SN 1987). Thông tin ban đầu cho biết, tối hôm đó, Toản đi uống rượu về thì gặp Kỳ ở nhà, cùng lúc đó Kỳ cũng vừa mới uống rượu với bạn bè tại nhà. Khi Toản vừa về tới nhà liền vào bếp dọn cơm ra ăn. Đang dọn cơm thì Kỳ lớn tiếng với anh trai mình. Sau đó giữa 2 người nảy sinh cãi vã. Không giữ được bình tĩnh, Kỳ gây gổ đánh Toản, thấy vậy Toản bỏ chạy từ trên nhà sàn xuống vườn nhà. Nhưng Kỳ vẫn rượt đuổi đánh Toản.
 
Khi rượt đuổi, Kỳ vớ được con dao nhọn gọt hoa quả đâm 1 nhát vào ngực trái trúng tim anh Toản khiến nạn nhân gục xuống tại chỗ. Do vụ án xảy ra vào ban đêm nên người dân không mấy ai biết, chỉ một số hàng xóm sống xung quanh nghe tiếng cãi vã từ ngôi nhà nạn nhân sinh sống. Họ cứ nghĩ đó là chuyện bình thường, bởi hàng ngày 2 người này đều lớn tiếng với nhau nên người dân cũng không chú ý chuyện mâu thuẫn giữa Toản và Kỳ.
 
Lợi dụng không ai biết việc mình đâm chết Toản nên sau khi gây án, Kỳ vẫn bình tĩnh đưa anh trai vào nhà và nói với người nhà, anh Toản bị người ta sát hại. Tuy nhiên, vụ việc sau đó được báo lên Công an xã. Ngay trong đêm, Ban Công an xã Yên Khê đã xuống hiện trường xác minh, điều tra nguyên nhân. Bước đầu Kỳ khai với Công an xã, đang ở trên nhà thì bỗng nghe tiếng ồn dưới vườn, vừa chạy xuống thì thấy anh trai nằm gục tại chỗ. Nhưng khi Công an lấy thông tin từ người mẹ của nạn nhân thì bà cho biết, trước khi xảy ra án mạng, 2 đứa có cãi nhau. Thấy vụ việc có tính chất phức tạp, Ban Công an xã liền báo lên Công an huyện, ngay lập tức, cơ quan điều tra đã vào cuộc làm rõ cái chết của Toản.
 
Xác định, nguyên nhân cái chết của Toản là do vật cứng đâm vào ngực. Qua rà soát thông tin và đối tượng khả nghi nhất không ai khác ngoài Kỳ. Ngay trong đêm hôm đó, sau khi xác minh thông tin và củng cố hồ sơ vụ án, Kỳ đã bị bắt để phục vụ công tác điều tra. Tại cơ quan Công an huyện, bước đầu Kỳ khai nhận, do mâu thuẫn với anh trai, trong khi đó bản thân lại có hơi men, từ đó đã không kìm chế được hành động của mình nên gây ra án mạng.
 
Ngôi nhà nơi xảy ra án mạng
Ngôi nhà nơi xảy ra án mạng
Sau cái chết đáng tiếc của Toản, cả gia đình bà Lô Thị Hồng (mẹ đẻ của Toản và Kỳ) vô cùng hoang mang, bởi lẽ nỗi đau mất đi người thân chưa nguôi ngoai thì họ nhận được tin Kỳ bị Công an bắt vì hành vi giết người. Bà Lô Thị Hồng (75 tuổi) đau xót, bần thần như người mất hồn, chính bà là người chứng kiến vụ ẩu đả giữa 2 đứa con. Theo lời bà Hồng thì buổi tối hôm đó, Toản đi uống rượu về có lời qua tiếng lại với Kỳ. Mặc dù bà Hồng đã can ngăn và khuyên nhủ hai anh em đừng cãi nhau nhưng cả hai vẫn không nguôi giận và bớt lời. Chỉ đến khi bà Hồng lớn tiếng thì hai anh em mới thôi. Tưởng rằng mọi chuyện đã được dàn xếp êm xuôi nhưng chỉ một lát sau, Kỳ lại lớn tiếng, từ đây dẫn đến xô xát, rồi rượt đuổi đánh nhau từ trên nhà sàn xuống vườn. Vì tuổi già sức yếu nên không thể can ngăn được, trong khi đó chuyện diễn ra vào ban đêm nên bà không gọi được ai đến can ngăn.
 
Qua tìm hiểu được biết, mặc dù đã đứng tuổi nhưng 2 anh em Toản và Kỳ vẫn sống cùng mẹ trong một nhà. Kỳ từng xây dựng gia đình, có một đứa con nhưng đã ly dị. Trong khi đó, Toản vẫn độc thân. Cả 2 đều là những lao động tự do. Mặc dù tuổi đã nhiều nhưng Toản và Kỳ thường xuyên chơi bời lêu lổng, thi thoảng về nhà trong tình trạng say khướt, hàng xóm ai cũng chỉ biết lắc đầu ngao ngán.
.

Trường Khuyên