Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201405/truy-quet-co-hieu-qua-cac-o-nhom-cau-trom-cho-488895/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201405/truy-quet-co-hieu-qua-cac-o-nhom-cau-trom-cho-488895/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Truy quét có hiệu quả các ổ nhóm câu trộm chó - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 27/05/2014, 08:28 [GMT+7]

Truy quét có hiệu quả các ổ nhóm câu trộm chó

(Congannghean.vn)-Chỉ trong một thời gian ngắn ra quân truy quét, Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) đã phối hợp chặt chẽ với Ban Công an các xã trên địa bàn tấn công truy quét nhiều ổ nhóm chuyên câu trộm chó.
 
Những năm gần đây, trước tình trạng tội phạm câu trộm chó liên tục gia tăng, Công an huyện Yên Thành liên tục đấu tranh bắt giữ, triệt xóa nhiều ổ nhóm chuyên câu trộm và tiêu thụ chó bị trộm. Qua đó, Công an huyện Yên Thành đã “điểm mặt” hàng chục đối tượng có hành vi câu trộm chó, đồng thời, cho in ảnh các đối tượng này treo lên một tấm bảng lớn, để răn đe, nhắc nhở các đối tượng khác. Tuy nhiên, do lợi nhuận từ việc câu trộm chó đem bán không nhỏ, đối tượng câu trộm chó đa số là thanh niên hư hỏng, lười biếng, cộng với khung hình phạt của loại tội phạm này chưa đủ sức răn đe nên bọn chúng vẫn lén lút tái phạm. Thậm chí, có những đối tượng sau khi bị lực lượng Công an bắt giữ, lập biên bản xử phạt hành chính, một thời gian sau tiếp tục phạm tội.
 
Nguyễn Văn Trường và Tô Hữu Đường bị bắt giữ cùng tang vật
Nguyễn Văn Trường và Tô Hữu Đường cùng tang vật
 
Thực hiện kế hoạch tấn công truy quét tội phạm mùa hè, Công an huyện Yên Thành đã phối hợp chặt chẽ với Ban Công an các xã, thị trấn trên địa bàn tổ chức tấn công truy quét nhiều ổ nhóm chuyên câu trộm chó. Điển hình, vào ngày 4/5/2014, tổ công tác Công an huyện đã bắt quả tang hai đối tượng câu trộm chó là Nguyễn Văn Trường (SN 1989) trú tại xóm 7 và Tô Hữu Đường (SN 1990) trú tại xóm 6, cùng xã Lý Thành. Tang vật thu giữ gồm 1 xe gắn máy, 1 thòng lọng bắt chó và 2 con chó (trọng lượng 18 kg). Công an huyện đã tiến hành xử phạt hành chính các đối tượng với số tiền 3 triệu đồng.
 
Trước đó, khoảng 19h ngày 22/4, trong lúc tuần tra vũ trang tại xã Xuân Thành, các chiến sĩ Công an huyện Yên Thành phát hiện 2 đối tượng thanh niên đi xe máy không có biển kiểm soát lượn lờ khắp các ngõ xóm với nhiều biểu hiện bất minh. Khi được yêu cầu kiểm tra hành chính thì các đối tượng hốt hoảng bỏ chạy, các chiến sĩ Công an đã đuổi theo, đồng thời thông tin cho các mũi tuần tra khác chốt chặn các vị trí trọng yếu. Trước sự truy đuổi ráo riết của các chiến sĩ Công an, hai đối tượng đã phải dừng lại. Bọn chúng là Phan Viết Hưng (SN 1996) và Ngô Văn Dương (SN 1991) đề trú tại xóm 3, xã Xuân Thành (Yên Thành). Lực lượng chức năng đã thu giữ tang vật gồm: 1 xe môtô nhãn hiệu Exciter không có biển kiểm soát, 1 thòng lọng (dùng để siết cổ chó - P.V), 1 con chó có trọng lượng 8 kg.
 
Hai đối tượng câu trộm chó Phan Viết Hưng và Ngô Văn Dương
Hai đối tượng câu trộm chó Phan Viết Hưng và Ngô Văn Dương
Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận thêm, vào ngày 19/4, tại xóm 3, xã Xuân Thành, chúng đã thực hiện một vụ cướp giật tài sản là con “bồ câu mồi” của ông Nguyễn Cảnh Y., trị giá 3 triệu đồng. Đặc biệt, đối tượng Phan Viết Hưng vừa mới bị Công an huyện Yên Thành xử phạt hành chính về hành vi câu trộm chó vào tháng 3/2014.
 
Cũng trong ngày 22/4, một tổ công tác khác cũng đã bắt giữ hai đối tượng là Tô Tiên Đại (SN 1994) và Tô Hữu Hóa (SN 1996) cùng trú tại xóm 6, xã Lý Thành về hành vi bắt trộm chó. Tang vật thu giữ gồm phương tiện, dụng cụ câu trộm chó và 1 con chó có trọng lượng 15 kg. Các đối tượng bị xử phạt hành chính với số tiền 2 triệu đồng. Tiếp đó, ngày 25/4, tổ công tác Công an huyện phối hợp với Ban Công an xã Mỹ Thành bắt quả tang đối tượng Nguyễn Công Sửu (SN 1985) trú tại xóm 8, xã Mỹ Thành về hành vi dùng bả đánh bắt chó. Tang vật thu giữ là 1 con chó có trọng lượng 12 kg.
 
Được biết, trong thời gian tới, Công an huyện Yên Thành sẽ tiếp tục tăng cường công tác phối hợp tuần tra vũ trang trên toàn địa bàn, tấn công truy quét mạnh các loại tội phạm.
.

Đức Thắng