Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201405/bat-2-doi-tuong-truy-na-ve-toi-co-y-lam-hu-hong-tai-san-488267/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201405/bat-2-doi-tuong-truy-na-ve-toi-co-y-lam-hu-hong-tai-san-488267/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt 2 đối tượng truy nã về tội cố ý làm hư hỏng tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 25/05/2014, 09:36 [GMT+7]

Bắt 2 đối tượng truy nã về tội cố ý làm hư hỏng tài sản

(Congannghean.vn)-Mới đây, cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) đã bắt giữ 2 đối tượng truy nã là Doãn Công Sự (SN 1988) và Nguyễn Văn Ninh (SN 1993), cùng trú tại xóm Giáp Ngói, xã Long Thành theo Quyết định truy nã số 01 và số 03 ngày 23/2/2014 của Công an huyện Yên Thành.
 
Vào khoảng 19h30 ngày 12/12/2013, các đối tượng gồm: Doãn Công Sự (SN 1988), Nguyễn Văn Ninh (SN 1993) cùng trú tại xóm Giáp Ngói, xã Long Thành và một đối tượng khác là Phan Văn Hai đã có hành vi phá hủy bê tông, lấy trộm lõi thép, làm hư hỏng tài sản. Theo đó, vào thời điểm trên, sau khi bộ ba này “chè chén” với nhau xong, sẵn có hơi men trong người, các đối tượng đã nảy sinh ý đồ trộm tài sản kiếm tiền tiêu xài. Nghĩ là làm, cả nhóm cùng lên một chiếc xe máy chạy đến xóm 7, xã Trung Thành, phá hủy một đoạn mương nước vừa đổ bê tông vào buổi chiều cùng ngày để lấy lõi thép mang đi bán lấy tiền. Tổng cộng bọn chúng đã làm hư hỏng hoàn toàn một đoạn mương nước có chiều dài hơn 10m rồi lấy đi 13 lõi thép phi 22 và 104 đoạn sắt V6. Trị giá thiệt hại công trình được xác định  là 7.355.000 đồng.
 
Đối tượng truy nã Doãn Công Sự và Nguyễn Văn Ninh
Đối tượng truy nã Doãn Công Sự và Nguyễn Văn Ninh
Sau khi phát hiện sự việc, đơn vị thi công đã báo lên Công an huyện và Ban Công an xã Trung Thành, mong muốn lực lượng chức năng làm rõ các đối tượng trộm cắp, phá hoại. Xác định đây là vụ việc trộm cắp và cố ý hủy hoại tài sản công cộng, lãnh đạo Công an huyện Yên Thành chỉ đạo Đội CSĐTTP về TTXH nhanh chóng truy tìm những kẻ phá hoại, trừng trị nghiêm trước pháp luật. Sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, qua sàng lọc thông tin, sàng lọc đối tượng, Công an huyện Yên Thành đã sớm làm rõ danh tính các đối tượng trên. Quá trình đấu tranh, trước những lập luận sắc bén của điều tra viên, các đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.
 
Trong quá trình điều tra, Công an huyện Yên Thành cho các đối tượng được tại ngoại và cấm đi khỏi nơi cư trú. Tuy nhiên, lợi dụng sự khoan hồng của pháp luật, bộ ba này đã cùng nhau bỏ trốn mỗi kẻ một phương. Đối tượng Nguyễn Văn Ninh trốn chạy lên huyện miền núi Kỳ Sơn, Doãn Công Sự trốn ra Thanh Hóa (nấu ăn cho một tốp thợ xây dựng - P.V) còn Phan Văn Hai đã trốn vào các tỉnh phía Nam. Trước tình hình đó, ngày 23/2/2014, cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành đã ra quyết định truy nã các đối tượng trên toàn quốc. Đến trung tuần tháng 5/2014, Sự và Ninh mò về quê dự đám cưới bạn thì bị bắt giữ.
 
Hiện, Công an huyện Yên Thành đang hoàn tất hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.
.

Đ.T