Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201405/su-hoi-han-muon-mang-487276/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201405/su-hoi-han-muon-mang-487276/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sự hối hận muộn màng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 22/05/2014, 13:22 [GMT+7]

Sự hối hận muộn màng

(Congannghean.vn)-Đôi mắt của Huyền thấm đẫm nước mắt sau khi nghe Hội đồng xét xử tuyên phạt 25 tháng tù giam. Huyền ngoái đầu tìm người thân trong tuyệt vọng. Một cô gái trẻ 23 tuổi, một tương lai tươi sáng đang chờ phía trước nếu như Huyền không lỡ dấn thân vào con đường tù tội.

Sinh năm 1991, là con thứ ba trong một gia đình đông anh em tại xã Phú Thành, huyện Yên Thành, bố mất sớm, Huyền cố gắng đi bán cafe kiếm tiền phụ mẹ. Buổi sáng ngày 18/7/2013, sau khi thức dậy với công việc thường lệ, Huyền nghe chị chủ quán tên Thanh rủ: “Lên Đô Lương ta đi chợ”, Huyền liền đồng ý.

Sau đó, Huyền, Thanh, Trang (cô con gái 19 tuổi của Thanh) và Trần Văn Bảo cùng nhau lên trung tâm huyện Đô Lương. Quá trình dừng lại bên đường ăn sáng, Thanh nói với Huyền về ý đồ trộm tài sản và nhờ Huyền giúp sức. Trong một phút thiếu suy nghĩ, Huyền mơ đến một cuộc sống sung túc hơn, muốn làm một cái gì đó để thay đổi cuộc sống của mình và gia đình, Huyền gật đầu đồng ý.

Sau khi phát hiện có hai người đàn ông từ tiệm vàng Ngọc Bảo - đối diện Ngân hàng Nông nghiệp huyện Đô Lương đi ra, trên tay cầm một bọc tiền, Bảo liền ra hiệu cho cả bọn bám sát mục tiêu. Thấy “con mồi” đã để tiền vào trong cốp xe, cả bọn theo dõi chờ cơ hội. Đến Khu đô thị vườn xanh thị trấn Đô Lương, ông Châu vào khám răng, còn anh Huy (con trai ông Châu) lấy xe máy đi về hướng Đà Sơn, vào quán tạp hóa để mua thẻ điện thoại. Lúc này Huyền và Trang đi vào trong quán mục đích che chắn, cản trở tầm nhìn anh Huy, còn bên ngoài Thanh dùng tay nhấc yên xe máy, Bảo thò tay vào lấy trong cốp ra một phong bì thư bên trong đựng 29 tờ USD mệnh giá 100 USD với tổng trị giá 61.465.500 đồng tiền Việt Nam.

Bị cáo Phạm Thị Huyền

Sau khi thực hiện trót lọt vụ trộm tiền đô, cả bọn tiếp tục về cổng chợ thương mại huyện Đô Lương, Bảo phát hiện có hai người đàn ông đi ra từ tiệm vàng Phú Hữu Thắng, đang bỏ một bọc tiền vào cốp xe, cả bọn bám theo. Đến nhà sách trung tâm tại ngã tư huyện Đô Lương, hai người đàn ông tiến vào hiệu sách để mua giấy dán tường, Trang và Huyền tiếp tục thực hiện nhiệm vụ che chắn và cản trở tầm nhìn quan sát. Trong lúc Bảo dùng tay nhấc yên xe, còn Thanh thò tay vào trong cốp lấy ra một bọc tiền đựng 34.304.000 đồng thì bị tổ công tác Công an huyện Đô Lương bắt quả tang. Nhân lúc lộn xộn, Huyền bỏ trốn. Đến ngày 7/1/2014, Phạm Thị Huyền bị bắt theo lệnh truy nã.

Đứng trước vành móng ngựa, dưới hàng trăm con mắt bà con nhân dân xã Hòa Sơn đang hướng về mình không một sự cảm thông, Huyền cúi đầu im lặng. Chỉ khi thấy mẹ và anh trai đến bên cạnh, Huyền mới chực trào nước mắt hối lỗi. Vì nông nổi, vì thiếu bản lĩnh mà Huyền phải lĩnh án hơn 2 năm tù về hành vi “Trộm tài sản” với tình tiết tăng nặng phạm tội nhiều lần. Khi đã đi quá giới hạn người ta mới nhận ra giá trị của cuộc sống. Giữa cái nên và không nên, giữa những cám dỗ của cuộc đời, các bạn trẻ phải đủ tỉnh táo và bản lĩnh mới thoát khỏi sa ngã.

.

Nguyễn Minh