Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201405/mot-qua-quat-doi-mang-nguoi-488807/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201405/mot-qua-quat-doi-mang-nguoi-488807/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Một quả quất, đổi mạng người - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 26/05/2014, 22:06 [GMT+7]

Một quả quất, đổi mạng người

(Congannghean.vn)-TAND tỉnh Nghệ An đang mở phiên tòa xét xử 2 nhóm thanh niên gồm 20 đối tượng về hành vi “Giết người” và “Gây rối trật tự công cộng”. Một nhóm cầm đầu là Đào Mạnh Hà (SN 1989), trú tại thành phố Hải Phòng và nhóm kia do Nguyễn Đình Cường (SN 1985), trú TP Vinh cầm đầu. Cả 2 đều kinh doanh quất tại khu vực phường Cửa Nam, thành phố Vinh.

Các bị cáo tại phiên tòa

 

Bị cáo Đào Mạnh Hà

 Trước đó, vào tháng 2.2013, cháu bé của Đào Mạnh Hà qua chơi khu vực kinh doanh của Nguyễn Đình Cường và hái một quả quất. Như giọt nước tràn li vì những mâu thuẫn trong kinh doanh, Hà và Cường đã cãi cọ rồi gọi đồng bọn đến giải quyết. Giữa đêm khuya, nhóm của Cường mang theo hung khi đi qua cầu Cửa Tiền để truy tìm Hà thì thấy Hà và đồng bọn đã đợi sẵn. Tại đây, đồng bọn của Hà là Trần Văn Đô, sinh năm 1990, trú tại thành phố Vinh đã rút súng bắn vào ‘đội hình’ của Cường. Hậu quả khiến anh Trần Văn Thành tử vong do viên đạn xuyên thấu ngực.

Trần Văn Đô, kẻ trực tiếp cầm súng bắn vào nhóm người của Nguyễn Đình Cường

Vì số lượng bị cáo đông, tình tiết phức tạp nên phiên tòa phải kéo dài nhiều ngày. Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An đã đề xuất mức án: Đào Mạnh Hà từ 12 đến 15 năm tù về tội “Giết người”; Trần Văn Đô từ chung thân đến tử hình về tội “Giết người” và “tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”; các đối tượng khác từ 12 tháng đến 24 tháng về tội “Giết người” và “Gây rối trật tự công cộng”. Dự kiến phiên tòa sẽ tuyên vào ngày 30.5.2014.

.

Hồ Hưng