Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201406/lay-trom-nuoc-con-danh-gay-tay-bao-ve-492478/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201406/lay-trom-nuoc-con-danh-gay-tay-bao-ve-492478/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lấy trộm nước còn đánh gãy tay bảo vệ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 04/06/2014, 14:49 [GMT+7]

Lấy trộm nước còn đánh gãy tay bảo vệ

(Congannghean.vn)-Phát hiện có đối tượng đang chắn mương lấy nước tưới tiêu trái phép, anh Đinh Hữu Đào, bảo vệ của thôn Trung Đại Lâm, xã Đức Lâm, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) chạy đến ngăn cản thì bị người này “nổi xung” dùng cán cuốc đánh gãy tay phải nhập viện cấp cứu.

Sáng 29/5, anh Đinh Hữu Đào (SN 1975) bảo vệ kiêm dẫn nước tưới tiêu của thôn Trung Đại Lâm đi ra đồng thì thấy Lê Văn Thuyết (SN 1966), người cùng xã đang dùng cuốc đắp đất chắn ngang dòng nước chảy về khu vực cánh đồng của thôn liền chạy đến ngăn cản. Tại đây, hai bên đã có lời qua tiếng lại và bất ngờ Thuyết dùng cán cuốc vụt mạnh vào tay anh Đào. Cú đánh quá mạnh khiến anh Đào ngã xuống ruộng, sau đó được đưa đến Bệnh viện huyện Đức Thọ cấp cứu.

Anh Đào điều trị tại bệnh viện với vết thương trên tay

Qua kiểm tra, bệnh viện kết luận, bệnh nhân Đào bị vỡ lồi cầu ngoài xương cánh tay trái. Hiện, anh Đào đã được phẫu thuật, dùng đinh vít cố định mảnh vỡ. Sức khỏe bệnh nhân tuy còn yếu nhưng tình trạng vết thương đang dần ổn định và đang tiếp tục được điều trị tại khoa ngoại. Theo chẩn đoán của các bác sĩ, với vị trí thương tích là vỡ lồi cầu ngoài xương cánh tay, sau khi lành vết thương, nếu bệnh nhân phục hồi tốt thì cũng chỉ được khoảng 70 - 80%, còn không cánh tay sẽ bị tật suốt đời.

Trao đổi với chúng tôi, ông Đinh Văn Lâm, Trưởng Công an xã Đức Lâm cho biết, ngay sau khi thu hoạch lúa vụ mùa xong, bà con nhân dân tiếp tục làm vụ hè thu tiếp theo. Do tình hình hạn hán, lại phụ thuộc vào nguồn nước từ trạm bơm Linh Cảm, vì vậy, khi có thông báo, các thôn đều lên kế hoạch và cử bảo vệ trực tiếp quản lý, điều hòa dẫn nước đảm bảo đủ tưới tiêu ruộng cho các hộ dân. Anh Đào là bảo vệ của thôn Trung Đại Lâm có nhiệm vụ bảo vệ, dẫn nước tưới tiêu cho thôn, khi phát hiện anh Thuyết đào đắp chặn mương lấy nước về ruộng mình thì phải có trách nhiệm ngăn cản, xử lý.

Cũng theo ông Lâm, sau khi xảy ra vụ việc, Công an xã phối hợp với Đội CSĐTTP về TTXH Công an huyện Đức Thọ đã tiến hành lập biên bản sự việc, lấy lời khai các bên và nhân chứng chuyển lên cấp trên xử lý. Ngoài ra, hiện Công an xã cũng đã lập văn bản giao cho phía gia đình anh Thuyết có trách nhiệm khắc phục hậu quả đã gây ra.

.

Trung Thông - Hải Nam