Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201408/bat-doi-tuong-truy-na-toi-giet-nguoi-520735/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201408/bat-doi-tuong-truy-na-toi-giet-nguoi-520735/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt đối tượng truy nã tội giết người - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 14/08/2014, 08:53 [GMT+7]

Bắt đối tượng truy nã tội giết người

(Congannghean.vn)-Chỉ sau một tháng kể từ ngày cơ quan CSĐT tỉnh Thanh Hóa ra quyết định truy nã đặc biệt về tội giết người, với sự giúp đỡ của các đơn vị nghiệp vụ liên quan, Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm Công an Nghệ An đã điều tra, làm rõ, bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Tuấn về quy án, chờ ngày xét xử theo quy định pháp luật.

Ngày 4/8/2014, Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm Công an tỉnh Nghệ An nhận được công văn của Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm Công an Thanh Hóa đề nghị xác minh, truy bắt đối tượng Nguyễn Văn Tuấn (SN 1976) trú tại số 89, Nguyễn Văn Trỗi, phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa có quyết định truy nã về tội "Giết người".

Tiếp nhận thông tin liên quan đến đối tượng cũng như nhận định về những di biến động của kẻ gây án sau khi bỏ trốn khỏi địa phương, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm Công an Nghệ An đã đưa ra những phương án mà đối tượng sẽ thực hiện khi đặt chân đến địa phận tỉnh Nghệ An. Với nhận định đưa ra là đối tượng trốn vào Nghệ An sẽ hướng đến các địa điểm như ga tàu, bến xe và khu ký túc xá của các trường học trên địa bàn TP Vinh.

123
Đối tượng truy nã Nguyễn Văn Tuấn bị bắt giữ

Sau khi tổ chức hội ý và đưa ra phương án đấu tranh cụ thể, được sự phân công của lãnh đạo Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm, Đại tá Lê Việt Hà, Phó Trưởng phòng đã chỉ đạo các tổ công tác phối hợp với Công an các phường Lê Lợi, Quán Bàu, Bến Thủy, Hưng Dũng để tập trung rà soát đối tượng theo kế hoạch.

Đến 17 giờ ngày 5/8, Tổ công tác số 3, Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm và Công an phường Hưng Dũng, TP Vinh đã phát hiện đối tượng Nguyễn Văn Huấn có đặc điểm tương tự như tên Tuấn. Nhận thấy đây là thời cơ thuận lợi để sớm bắt gọn đối tượng, các trinh sát đã bám sát theo đối tượng đến Bến xe Vinh, chủ động "làm quen" tên "Huấn". Tiếp cận gần đối tượng, các trinh sát phát hiện trên cánh tay phải của y có nhiều vết chạm trổ như thông tin cung cấp trước đó.

Khi theo dõi đối tượng cúi xuống rửa tay chuẩn bị vào ăn cơm tại một quán ăn ở khu vực Bến xe Vinh, các trinh sát bất ngờ gọi "Tuấn" để thăm dò phản ứng của đối tượng. Lúc này tên Tuấn ngoảnh lại với vẻ mặt tái mét, lo sợ thì lập tức bị tạm giữ để đấu tranh. Tổ công tác tiến hành kiểm tra giấy tờ tùy thân của "Huấn" thì đối tượng hốt hoảng, luống cuống rồi tự khai nhận: "Em là Tuấn. Em biết tội của em rồi, đang định về đầu thú tại cơ quan Công an thì bị bắt". Tuấn bị tra tay vào còng ngay sau đó trước sự ngỡ ngàng của mọi người xung quanh.

Di lý đối tượng về cơ quan điều tra, tại đây y khai nhận: Lâu nay y làm nghề lái xe chạy tuyến Vinh - Quảng Ninh. Vào ngày 8/5/2014, tại quê hương y ở phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa, do mâu thuẫn cá nhân với một đối tượng ngoài xã hội, không làm chủ được bản thân, Tuấn đã dùng dao nhọn đâm 2 nhát vào cổ đối phương khiến nạn nhân tử vong, sau đó y bỏ trốn. Với hành vi này, ngày 12/7/2014, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành khởi tố bị can và ra lệnh truy nã đặc biệt trên toàn quốc đối với Nguyễn Văn Tuấn.

Như vậy, chỉ trong thời gian gần 3 tháng đối tượng gây án và sau 1 tháng cơ quan chức năng ra lệnh truy nã, đối tượng giết người Nguyễn Văn Tuấn đã bị bắt giữ. Theo Đại tá Lê Việt Hà, Phó Trưởng phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm Công an Nghệ An: Phía trước, trong hành trình truy nã tội phạm vẫn còn không ít khó khăn, vất vả và nguy hiểm. Ở đâu đó vẫn còn nhiều đối tượng sau khi gây án đang lẩn trốn, đe dọa đến cuộc sống bình yên của người dân. Gây tội phải đền tội là quy luật nhân quả. Vì vậy, CBCS của đơn vị luôn vượt qua những khó khăn, với tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, vẫn âm thầm, lặng lẽ xuôi ngược khắp nơi để bắt các đối tượng, buộc chúng phải chịu sự trừng trị nghiêm minh của pháp luật.

.

Xuân Thống