Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201408/cong-an-huyen-nghi-xuan-ha-tinh-khoi-to-bat-giam-doi-tuong-ve-toi-giet-nguoi-520384/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201408/cong-an-huyen-nghi-xuan-ha-tinh-khoi-to-bat-giam-doi-tuong-ve-toi-giet-nguoi-520384/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khởi tố, bắt giam đối tượng về tội giết người - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 13/08/2014, 10:19 [GMT+7]
Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh)

Khởi tố, bắt giam đối tượng về tội giết người

(Congannghean.vn)-Sáng 7/8, Đại úy Nguyễn Công Luận, Đội trưởng Đội CSĐTTP về TTXH Công an huyện Nghi Xuân cho biết, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Hoàng Hải Hậu (SN 1981) về tội “Giết người”.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, vào khoảng 23 giờ ngày 3/8, Công an huyện Nghi Xuân nhận được tin báo từ Công an phường Hồng Sơn, TP Vinh về việc anh Trần Hoài Nam (SN 1975) trú tại xóm Hải Lục, xã Xuân Hải, huyện Nghi Xuân được xe taxi đưa đến Bệnh viện TP Vinh nhưng đã tử vong trước đó.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo Công an huyện Nghi Xuân đã chỉ đạo Đội CSĐTTP về TTXH tiến hành xác minh, tiếp cận hiện trường, đồng thời tiến hành thu thập tài liệu, chứng cứ liên quan đến cái chết của anh Nam. Trong quá trình điều tra, được biết, vào khoảng 21 giờ cùng ngày, anh Trần Hoài Nam và nhóm bạn có đi xuống bãi tắm Xuân Yên, vào nhà hàng Huyền Trang để uống bia.

45666
Đối tượng Hoàng Hải Hậu

Trước khi vào nhà hàng Huyền Trang, nhóm của Nam có nghé qua nhà hàng Thanh Chương nhưng không ngồi lại.  Theo một số nhân chứng cho biết, trong quá trình uống bia tại nhà hàng Huyền Trang, Nam đã lời qua tiếng lại dẫn đến xô xát với một người và hai bên đã đánh nhau. Hậu quả là anh Nam bị thương nặng và được mọi người gọi taxi đưa đi cấp cứu nhưng trên đường đi Nam đã tử vong.

Trước những chứng cứ thu thập được, kết hợp đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chỉ trong một thời gian ngắn, cơ quan điều tra đã xác định được đối tượng đánh anh Nam dẫn đến tử vong và ra lệnh bắt khẩn cấp. Đó là đối tượng Hoàng Hải Hậu (SN 1981) trú tại xóm 7, xã Cát Văn, huyện Thanh Chương, Nghệ An, là quản lý nhà hàng Thanh Chương ở bãi tắm Xuân Yên. Tại cơ quan điều tra, Hậu khai nhận, do có mâu thuẫn từ trước nên đêm 3/8, khi đi chơi về nghe người thân kể có Nam cùng nhóm bạn vào nhà hàng nhưng không ngồi lại uống bia.

Do nghi ngờ Trần Hoài Nam đến quán quậy phá nên Hậu đã sang nhà hàng Huyền Trang tìm gặp Nam để hỏi chuyện và hai bên đã đánh nhau. Trong quá trình ẩu đả, Hậu đã dùng chân đá vào cằm và mặt làm cho Nam bất tỉnh, sau đó Hậu đã rời khỏi hiện trường và bị cơ quan điều tra bắt giữ khi đang lẩn trốn ở TP Vinh, Nghệ An. Hoàng Hải Hậu là đối tượng đã có một tiền án về tội trộm tài sản.

Trước hành vi phạm tội của Hoàng Hải Hậu, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng về tội “Giết người” và tiến hành hoàn tất hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

.

Văn Hùng

.