Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201411/thieu-tien-phong-tro-thieu-nu-trom-tien-cua-ban-556225/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201411/thieu-tien-phong-tro-thieu-nu-trom-tien-cua-ban-556225/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thiếu tiền phòng trọ, thiếu nữ trộm tiền của bạn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 09/11/2014, 10:09 [GMT+7]

Thiếu tiền phòng trọ, thiếu nữ trộm tiền của bạn

(Congannghean.vn)-Ngày trả tiền thuê phòng trọ đã tới gần, biết Phan Thị Hiền đã nghỉ việc một thời gian nên chủ trọ liên tục nhắc Hiền nộp tiền đúng ngày. Hiền xoay xở mọi cách để kiếm tiền nhưng không được. Trong lúc túng thiếu, thấy người bạn mới quen có nhiều tiền, Hiền đã lợi dụng lúc sơ hở trộm tiền của bạn. Tuy nhiên, khi bị bạn phát hiện, Hiền vẫn một mực chối cãi. Chỉ đến khi sự việc được báo lên cơ quan Công an, thị mới cúi đầu nhận tội.
 
Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố đối tượng Phan Thị Hiền (SN 1990) trú tại xóm 17, xã Xuân Lâm, huyện Nam Đàn ra trước pháp luật về hành vi trộm tài sản. 
Phan Thị Hiền
Phan Thị Hiền
 
Ngồi trong phòng hỏi cung, đối diện với điều tra viên, sự sợ hãi toát lên trên gương mặt Hiền. Những giọt nước mắt ân hận muộn màng chực rơi trên khóe mắt của cô gái trẻ. Dường như lúc này Hiền mới nhận ra cái giá mà mình phải trả trong một phút giây nông nổi là quá đắt. Ngồi kế bên Hiền, 2 cô bạn của bị hại vừa giận dữ, vừa thất vọng vì đã tin nhầm người. Chỉ vì túng thiếu, trong một phút nổi lòng tham, không làm chủ được bản thân, Hiền đã lấy trộm tiền của 2 người bạn khiến cô phải vướng vào vòng lao lý. 
 
Tốt nghiệp cấp 3, Hiền đi học nghề và làm công nhân may tại khu công nghiệp trên địa bàn. Làm việc một thời gian, Hiền xin nghỉ. Trong khi đó, gia đình hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ làm nông, Hiền lại đang trong thời gian sống ly thân với chồng, không muốn làm gia đình thêm bận tâm, lo lắng nên Hiền không về nhà mà đi thuê trọ ở xã Nghi Phú, TP Vinh để tìm một công việc khác. Cuộc sống ở chốn thành phố xa hoa, đắt đỏ khiến Hiền không xoay xở đủ tiền để trang trải. 
 
Do thuê trọ ở gần nhà chị Phạm Thị Huyền (SN 1993) nên Hiền nhanh chóng làm quen, kết bạn với chị Huyền. Hơn nữa, Hiền thường xuyên sang nhà mự ruột của chị Huyền chơi nên cả hai sớm trở nên gần gũi, thân thiết, xem nhau như chị em. Thấy Hiền sống xa nhà, cuộc sống lại khó khăn, đang tìm việc làm nên chị Huyền thường xuyên hỏi han, chia sẻ và giúp đỡ.
 
Chiều 2/11, chị Huyền và bạn là chị Nguyễn Thị Thiên đang chuẩn bị đi chơi nhà bạn ở xóm Xuân Khánh, xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc thì Hiền ngỏ ý xin đi cùng cho vui. Vì là chỗ quen biết nên Huyền đồng ý và rủ thêm một người bạn nữa. Đến nhà bạn, vào chơi một lúc, chị Huyền sực nhớ mình quên chìa khóa xe ở ngoài nên đã nhờ Hiền ra lấy. Hiền ra xe thì thấy áo khoác của chị Thiên để ở đầu xe, trong túi áo có 860.000 đồng. Thấy vậy, Hiền đã nhanh tay lấy số tiền trên cho vào túi mình và tiếp tục mở cốp xe của chị Huyền. Thấy trong cốp xe có 1.980.000 đồng, Hiền lại tiếp tục “cuỗm” số tiền trên và trở vào nhà đưa chìa khóa xe cho chị Huyền. Sau đó, Hiền tiếp tục vui chơi với các bạn và lấy lý do có việc đột xuất nên xin về trước. Có tiền, Hiền đã dùng một ít để tiêu xài cá nhân.
 
Đến 17 giờ cùng ngày, chị Thiên tá hỏa phát hiện số tiền trong túi áo đã “không cánh mà bay”. Chị Thiên và nhóm bạn khẳng định, chỉ có Hiền là người lấy số tiền trên nên đã gọi điện thoại hẹn Hiền đến quán cà phê Vườn Hoa sinh viên (đường Lý Tự Trọng, TP Vinh) nói chuyện. Tại đây, lúc đầu Hiền một mực phủ nhận. Tuy nhiên, biết không thể chối cãi nên Hiền đã thừa nhận mình đã lấy trộm số tiền trên và trả lại 860.000 đồng cho chị Thiên.
 
Lúc này, chị Huyền vẫn chưa biết số tiền trong cốp xe của mình cũng bị mất nên Hiền không mảy may đề cập đến và lẳng lặng đi về. Khi chị Huyền về đến nhà mới phát hiện số tiền gần 2 triệu đồng trong cốp xe cũng đã bị mất. Biết chắc kẻ trộm là Hiền, chị đã gọi điện thoại cho Hiền truy vấn. Ban đầu Hiền vẫn kiên quyết không nhận, nhưng khi chị Huyền dọa báo sự việc lên Công an thì Hiền mới chịu nhận và hẹn sáng mai sẽ đưa tiền đến trả. 
 
Sáng 3/11, chị Thiên và chị Huyền dẫn Hiền đến trụ sở Công an huyện Nghi Lộc để đầu thú về hành vi trộm tài sản. Tại cơ quan Công an, Hiền thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Hiền cho biết, do gần đến ngày đóng tiền thuê phòng trọ nên khi thấy chị Huyền và chị Thiên để tiền hớ hênh nên thị đã thực hiện hành vi trộm cắp. Ngồi trong phòng hỏi cung, biết hành vi của mình sẽ bị truy tố trước pháp luật, Hiền òa khóc nức nở. Chỉ một phút nông nổi, không làm chủ được bản thân, Hiền phải trả giá cho hành vi của mình bằng những ngày tháng sau song sắt. Con đường phía trước của cô gái trẻ bỗng gập ghềnh hơn bao giờ hết.
.

Huyền Thương

.