Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201601/nguoi-thuong-binh-lam-giau-tren-vung-dat-kho-658905/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201601/nguoi-thuong-binh-lam-giau-tren-vung-dat-kho-658905/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Người thương binh làm giàu trên vùng đất khó - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 24/01/2016, 09:55 [GMT+7]

Người thương binh làm giàu trên vùng đất khó

(Congannghean.vn)-Mang trên mình vết thương của chiến tranh, trở về địa phương, những tưởng cuộc sống của anh sẽ gặp nhiều khó khăn, thử thách. Tuy nhiên, bằng ý chí và nghị lực phi thường, anh đã nỗ lực vươn lên, từng bước làm giàu trên vùng đất khó. Anh là Hoàng Trọng Cường trú tại xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh, thương binh ¼, mất sức 95%.

 Anh Cường tâm sự về những khó khăn mà mình đã trải qua
Anh Cường tâm sự về những khó khăn mà mình đã trải qua

Phía dưới chân núi Bằng Sơn là con đường bê tông được kiên cố hóa dẫn vào trang trại của anh Hoàng Trọng Cường. Nơi đây từng bị bom đạn chiến tranh tàn phá và đến nay vẫn còn nhiều dấu tích của những hố bom năm xưa. Tuy nhiên, bằng nghị lực phi thường của mình, người cựu chiến binh Hoàng Trọng Cường đã không quản ngại khó khăn, tích cực cải tạo vùng đất hoang vu đầy cỏ dại, từng bước gây dựng một trang trại chăn nuôi tổng hợp với 1.200 con lợn.

Anh Cường sinh ra trong một gia đình nghèo, cha mẹ mất sớm. Năm 1977, anh tình nguyện lên đường nhập ngũ, chiến đấu tại mặt trận phía Nam. Năm 1979, anh bị thương nặng và mất sức 95%. Sau đó, anh xuất ngũ trở về địa phương trong tình trạng sức khỏe suy kiệt, mỗi tuần phải chạy thận 2 lần, kinh tế gia đình hết sức khó khăn. Tuy nhiên, với bản lĩnh của người lính cụ Hồ, anh đã mạnh dạn đứng ra thành lập HTX 27/7, động viên anh em, đồng đội chung sức đồng lòng đẩy mạnh sản xuất, vươn lên làm giàu ngay trên mảnh đất quê hương.

Ông Nguyễn Khắc Dong, Bí thư Đảng ủy xã Thịnh Lộc cho biết: “Anh Cường là một tấm gương sáng, điển hình cho phẩm chất của người lính cụ Hồ. Không chỉ tích cực phát triển kinh tế gia đình, anh còn nhiệt tình tham gia các hoạt động của địa phương, sẵn lòng giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn và chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh tế với các hội viên nông dân. Vì vậy, anh luôn được bà con yêu quý, khâm phục”.

 Trang trại chăn nuôi tổng hợp của anh Hoàng Trọng Cường
Trang trại chăn nuôi tổng hợp của anh Hoàng Trọng Cường

Với sự nỗ lực không mệt mỏi của mình, thời gian qua, anh Cường vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Liên minh HTX Việt Nam và nhiều Bằng khen, Giấy khen của Trung ương và địa phương. Nhiều năm liền, gia đình anh được bình xét là hộ có mô hình chăn nuôi giỏi và là đại diện của địa phương tham dự “Hội nghị điển hình tiêu biểu người có công toàn quốc” vì đã có thành tích xuất sắc trong phát triển kinh tế, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Với ý chí, nghị lực vượt qua khó khăn, anh Hoàng Trọng Cường đã trở thành tấm gương tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trong nhiều năm liền, anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên cương vị Chủ nhiệm HTX 27/7. “Từ lúc thành lập trang trại đến nay, chúng tôi luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp chính quyền địa phương. Hội Nông dân thường xuyên tổ chức tập huấn, chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật để mô hình chăn nuôi đạt hiệu quả cao. Nhờ đó, chúng tôi đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm quý báu trong phát triển kinh tế trang trại”, anh Cường chia sẻ.

.

Đức Chung

.