Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201601/hoi-ha-nhung-cong-trinh-dip-cuoi-nam-at-mui-657916/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201601/hoi-ha-nhung-cong-trinh-dip-cuoi-nam-at-mui-657916/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hối hả những công trình dịp cuối năm Ất Mùi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 18/01/2016, 15:21 [GMT+7]

Hối hả những công trình dịp cuối năm Ất Mùi

(Congannghean.vn)-Vào những tháng cuối năm 2015, một số công trình xây dựng đang được khẩn trương hoàn thiện để đưa vào sử dụng trong dịp năm mới Bính Thân 2016. Thế nhưng, tại một số công trình quan trọng trên địa bàn, nhà thầu thi công lẫn các kỹ sư, công nhân đã chuẩn bị sẵn sàng những phương án đón Tết trên công trường.

Những ngày đầu năm 2016, chúng tôi có dịp đến thăm một số công trường lớn trên địa bàn. Tại đây, các nhà thầu vẫn đang gấp rút hoàn thiện các hạng mục theo kế hoạch. Một số đơn vị đã lên phương án đón Tết ngay trên công trường. Theo tìm hiểu được biết, để đảm bảo tiến độ, nhiều đơn vị đã phát động đợt thi đua cao điểm trong cán bộ, công nhân; trong đó chú trọng đẩy mạnh việc tăng ca. Những ngày này, tại nhiều công trường, chúng tôi đều bắt gặp không khí làm việc khẩn trương của những tốp thợ.

Đơn cử như khi chúng tôi có mặt tại khu vực cầu Yên Xuân Bắc nối đôi bờ sông Lam giữa 9 xã của 2 huyện Nam Đàn, Hưng Nguyên (Nghệ An) với 5 xã của huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh, mọi người đang tập trung cao độ vào phần việc của mình. Đây là công trình vừa được khởi công xây dựng vào hồi tháng 10/2015 với tổng mức đầu tư gần 900 tỉ đồng, do Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) làm chủ đầu tư. Theo báo cáo của Ban điều hành, qua hơn 3 tháng thi công, đến nay, đã hoàn thành được 30% khối lượng công việc. Nhiều hạng mục thi công đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng.

Công trình cầu Yên Xuân đang được gấp rút thi công theo tiến độ đề ra
Công trình cầu Yên Xuân đang được gấp rút thi công theo tiến độ đề ra

“Tết Nguyên đán 2016 đang đến gần, vì vậy chúng tôi đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ công việc. Lãnh đạo đơn vị thi công cho biết, Tết năm nay, công nhân sẽ được nghỉ từ 28 tháng Chạp đến mồng 7 tháng Giêng. Tuy nhiên, nếu đơn vị yêu cầu ở lại công trường để thi công đảm bảo tiến độ, chúng tôi vẫn sẵn sàng đón Tết tại đây”, anh Trần Xuân Nam, quê ở Nam Định, công nhân đang làm việc tại dự án cầu Yên Xuân cho biết.

Còn kỹ sư Vũ Hải, thành viên Ban điều hành xây dựng dự án cầu Yên Xuân cho biết: “Hiện tại, Cienco 4 đang huy động những đơn vị thành viên mạnh nhất để đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thiện các hạng mục công trình. Chúng tôi đang cố gắng hoàn thành phần việc của mình theo đúng cam kết đã đề ra với phương châm đảm bảo tiến độ và an toàn công trình.

Theo cam kết với Bộ GTVT, việc thi công sẽ hoàn thành vào cuối tháng 3/2017, nhưng Cienco 4 quyết tâm đạt mục tiêu hoàn thành toàn bộ kết cấu phần dưới trước ngày 31/5/2016, thông xe kỹ thuật vào ngày 2/9/2016 và hoàn thành cầu ngày 30/11/2016 theo chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An.  

Còn tại Dự án nâng cấp, cải tạo kênh Bắc thuộc hợp phần 2 (cải thiện môi trường) của Dự án phát triển các loại đô thị vừa Việt Nam - Tiểu dự án phát triển đô thị Vinh hiện nay cũng đang khẩn trương thi công các gói thầu còn lại. Đây là dự án có ý nghĩa quan trọng đối với TP Vinh trong việc cải thiện môi trường, hình thành hệ thống tiêu nước lớn, đặc biệt là vào mùa mưa bão.

Mặt khác, khi Dự án hoàn thiện, đưa vào sử dụng, sẽ làm thay đổi diện mạo đô thị, tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp cho cả thành phố. Chính vì vậy, để Dự án sớm hoàn thiện, thời gian qua, công tác đẩy nhanh tiến độ thi công đã được các cấp, ngành khẩn trương đôn đốc, thực hiện. Đến thời điểm hiện nay, các hạng mục công trình cơ bản đã hoàn thành, nhà thầu thi công cũng gấp rút đẩy nhanh tiến độ.

Vào ngày 13/1, đoàn công tác do đồng chí Huỳnh Thanh Điền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã tiến hành kiểm tra tiến độ công trình đường giao thông nối đường N5 Khu kinh tế Đông Nam đến QL7. Tại buổi kiểm tra, làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu các đơn vị liên quan cần nhanh chóng tháo gỡ khó khăn, đảm bảo đúng tiến độ theo kế hoạch đề ra.

Được biết, vào những ngày này, các đơn vị thi công một số công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh đã có kế hoạch thi công cụ thể trong thời gian tới. Riêng phần việc thi công và đón Tết ngay trên công trường cũng đang được các đơn vị chuẩn bị sẵn sàng, nhằm đạt hiệu quả cao nhất trong việc đảm bảo tiến độ.

.

Ngọc Thái

.