Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201601/doc-dao-bong-den-da-chuc-nang-cua-sony-657354/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201601/doc-dao-bong-den-da-chuc-nang-cua-sony-657354/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Độc đáo bóng đèn đa chức năng của Sony - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 15/01/2016, 07:52 [GMT+7]

Độc đáo bóng đèn đa chức năng của Sony

Giống như một chiếc điện thoại không chỉ đơn thuần có chức năng nghe gọi, chiếc bóng đèn mới của Sony cũng không đơn thuần có chức năng chiếu sáng mà còn nhiều hơn thế nữa. Bóng đèn đa chức năng (Multifunctional Light) này được tích hợp nhiều cảm biến hay thậm chí là cả khe thẻ nhớ để điều khiển các thiết bị khác trong phòng hoặc đóng vai trò là thiết bị liên lạc giữa các phòng với nhau.

Bóng đèn của Sony sử dụng công nghệ LED của Toshiba cho dải màu phong phú, bạn có thể thiết lập màu sắc và trạng thái của bóng đèn này qua smartphone hay các thiết bị có kết nối WiFi, hoặc cũng có thể đặt lịch bật/tắt cho bóng đèn. Ngoài ra, bóng đèn được tích hợp các cảm biến chuyển động, ánh sáng, nhiệt độ và độ ẩm tích hợp, cũng như loa, microphone, khe thẻ nhớ, kết nối hồng ngoại thì nó còn có thể làm rất nhiều việc ngoài chiếu sáng.

Cảm biến chuyển động giúp bóng đèn này ra lệnh bật TV hoặc điều hòa không khí khi phát hiện có người di chuyển vào trong phòng. Nó cũng có thể điều khiển thiết bị nhiệt trong phòng, chơi nhạc, đóng vai trò là hệ thống cảnh báo chuyển động... Với microphone và loa thì nó còn là thiết bị liên lạc giữa các phòng với nhau. Tất cả những tính năng này sẽ được điều khiển thông qua một ứng dụng được Sony phát triển cho smartphone. Đáng tiếc Sony cho biết sẽ chỉ bán ra bóng đèn này tại Nhật trong nửa đầu năm nay. Hãng chưa công bố kế hoạch bán ra ở thị trường quốc tế.

Bấm Play để xem video giới thiệu đèn thông minh

.

TH