Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201512/facebook-cho-phep-nguoi-dung-su-dung-video-lam-avatar-653573/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201512/facebook-cho-phep-nguoi-dung-su-dung-video-lam-avatar-653573/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Facebook cho phép người dùng sử dụng video làm avatar - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 23/12/2015, 08:15 [GMT+7]

Facebook cho phép người dùng sử dụng video làm avatar

Mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook đã chính thức cho phép người dùng sử dụng các đoạn clip ngắn để làm hình đại diện, thay cho những bức ảnh tĩnh nhàm chán như trước đây. Tuy nhiên, hiện tại, Facebook mới chỉ chạy thử nghiệm trên hệ điều hành iOS. Người dùng hệ điều hành Android cùng các hệ điều hành khác vẫn phải chờ đợi tính năng đặc biệt này.

Avatar trên Facebook dành cho iOS đã hỗ trợ video (Ảnh minh họa)
Avatar trên Facebook dành cho iOS đã hỗ trợ video (Ảnh minh họa)

Tính năng độc đáo này gọi là "Profile Video", giúp hỗ trợ người dùng đăng clip khoảng 7 giây thay cho ảnh tĩnh. Do đó, người xem chỉ nhìn thấy video hoạt động khi truy cập Timeline chứ video sẽ không tự động phát liên tục trên News Feed. Tính năng này được so sánh với Apple Live Photos - bên cạnh một bức ảnh tĩnh là video dài 3 giây về hoàn cảnh chụp bức ảnh tĩnh đó.

Để thay ảnh đại diện mới bằng một đoạn video, người dùng cần chuẩn bị sẵn đoạn video cần thiết và nhấp vào nút "edit", sau đó chọn quay 1 đoạn video mới, upload clip có sẵn trong máy và tải lên. Đoạn video này cần đủ dài và có kích thước không quá lớn. Ảnh động (GIF) không được Facebook chấp nhận.

Người dùng hệ điều hành iOS có thể chọn Video cho Avatar Facebook của mình.
Người dùng hệ điều hành iOS có thể chọn Video cho Avatar Facebook của mình. (Ảnh: Lifehacker)

Tính năng này được rất nhiều người dùng Facebook đón nhận do đem lại trải nghiệm thú vị, sinh động hơn nhiều cho trang cá nhân của mình. Sau khi Facebook cho dùng video làm avatar ở VN đã khiến giới trẻ "phát sốt" với trào lưu mới này.

.

TH

.