Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201512/du-lich-cua-lo-2015-nhung-ket-qua-noi-bat-653070/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201512/du-lich-cua-lo-2015-nhung-ket-qua-noi-bat-653070/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Du lịch Cửa Lò 2015: Những kết quả nổi bật - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 20/12/2015, 08:42 [GMT+7]

Du lịch Cửa Lò 2015: Những kết quả nổi bật

(Congannghean.vn)-Năm 2015, ngành du lịch tiếp tục chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố bất lợi như suy thoái kinh tế, tình hình chính trị khu vực còn nhiều bất ổn, nguồn vốn đầu tư khó khăn, nhiều doanh nghiệp kinh doanh không hiệu quả… Tuy nhiên, với sự nỗ lực của các ban, ngành, chính quyền địa phương và nhân dân, hoạt động du lịch tại TX Cửa Lò, tỉnh Nghệ An đã đạt được những kết quả nổi bật.

Với lợi thế bãi biển dài, nước trong mát, môi trường xanh, sạch, đẹp, con người thân thiện và mến khách, Cửa Lò (Nghệ An) đang ngày càng có sức hấp dẫn lớn với du khách trong và ngoài nước.

Mùa du lịch 2015, nhờ tích cực, chủ động, sáng tạo trong công tác quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng, kết hợp với nhiều hoạt động sôi nổi nên lượng khách về tham quan, nghỉ dưỡng tại Cửa Lò và doanh thu đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái. Theo đó, trong năm 2015, đã có 2 triệu 452 nghìn lượt du khách đến với Cửa Lò (tăng 9,2% so với năm 2014). Trong đó, khách lưu trú đạt 1 triệu 432 nghìn lượt, khách quốc tế đạt 5.700 lượt. Doanh thu từ các hoạt động dịch vụ, du lịch ước đạt 2.260 tỉ đồng (tăng 30,6% so với năm 2014).

Biển Cửa Lò (Nghệ An) ngày càng hấp dẫn du khách
Biển Cửa Lò (Nghệ An) ngày càng hấp dẫn du khách

Để đạt được những kết quả trên, ngay từ đầu mùa du lịch, TX Cửa Lò, tỉnh Nghệ An đã tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật, đồng thời tiến hành quy hoạch, chỉnh trang đô thị ngày càng khang trang, sạch đẹp. Trong đó, yêu cầu 100% hộ kinh doanh không cơi nới, lát đá, trải bạt, cắm ô, không bố trí bàn ghế ăn uống trên các khu vực bãi tắm, đường dạo bộ; đồng thời ra quân, triển khai xử lý các trường hợp vi phạm, góp phần đảm bảo mỹ quan đô thị.

Đặc biệt, trong năm qua, thị xã đã tranh thủ được các nguồn vốn đầu tư và thu hút đầu tư xây dựng bến 5 và 6 Cảng Cửa Lò với kinh phí 650 tỉ đồng; hoàn thành Khách sạn 5 sao Mường Thanh Cửa Lò gồm 250 phòng với kinh phí 800 tỉ đồng; bàn giao 16 ha đất ở phường Nghi Hương của Tập đoàn Hồng Thái Site cho Công ty TNHH Bảo Khánh đầu tư; kêu gọi Tập đoàn Vingroup đầu tư tại Cửa Lò dự kiến giai đoạn 1 là 2.300 tỉ đồng, 8 doanh nghiệp đầu tư cơ sở lưu trú du lịch. Ngoài ra, vận động 18 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, 250 ki-ốt, nhà hàng, khách sạn ủng hộ trên 1,5 tỉ đồng để phục vụ lễ hội và các hoạt động.

Bên cạnh đó, tăng cường công tác quản lý giá cả, không để xảy ra tình trạng nâng, ép giá dịch vụ, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng làm ảnh hưởng đến thương hiệu du lịch. Công tác an toàn vệ sinh thực phẩm được ngành chức năng quan tâm kiểm tra thường xuyên nên trong năm 2015, không có trường hợp này vi phạm tạo lòng tin và sự yên tâm cho du khách khi đến với Cửa Lò (Nghệ An).

Nhằm xây dựng hình ảnh Cửa Lò hấp dẫn, mến khách, chính quyền thị xã đã chỉ đạo 100% cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch triển khai các nhiệm vụ về du lịch, mở các lớp tập huấn nâng cao văn hóa giao tiếp ứng xử trong kinh doanh. Đồng thời, kiện toàn ban chỉ đạo du lịch, đội an ninh, tổ tự quản, thực hiện quyết liệt chủ trương “5 không” và quản lý tốt các loại hình dịch vụ du lịch như môtô nước, xe ôtô điện; chú trọng công tác tuyên truyền bảo vệ môi trường, hướng dẫn khách du lịch, ứng xử văn hoá, văn minh, nhiệt tình, thân thiện.

Đặc biệt, tình hình ANTT được đảm bảo, không để xảy ra các sự cố liên quan đến hoạt động du lịch; các phương án bảo vệ đại biểu, du khách về Cửa Lò được xây dựng chi tiết, phân công rõ trách nhiệm cho các lực lượng. Công tác cứu nạn cứu hộ và phòng chống thiên tai được chú trọng, sẵn sàng ứng phó trước mọi tình huống, kịp thời ứng cứu các trường hợp bị đuối nước. Các phương tiện vận chuyển khách du lịch trên biển được kiểm tra, khắc phục, xử lý kịp thời, duy trì tốt chế độ trực cấp cứu biển, trang bị thuốc men và các trang thiết bị cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho du khách.

Có thể nói, những kết quả nổi bật trên chính là cơ sở quan trọng để thị xã có những định hướng, kế hoạch phát triển du lịch trong thời gian tới, quyết tâm xây dựng thương hiệu biển Cửa Lò ngày càng văn minh, hấp dẫn du khách, xứng đáng là đô thị du lịch biển uy tín của cả nước.

.

Hằng Nga

.