Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201510/bo-san-pham-cong-nghe-trong-mo-cua-dan-van-phong-640879/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201510/bo-san-pham-cong-nghe-trong-mo-cua-dan-van-phong-640879/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bộ sản phẩm công nghệ 'trong mơ' của dân văn phòng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 12/10/2015, 14:45 [GMT+7]

Bộ sản phẩm công nghệ 'trong mơ' của dân văn phòng

Ngày 6/10, Microsoft đã cho ra mắt chiếc máy tính xách tay (laptop) đầu tiên của hãng cùng với một loạt thiết bị mới gồm điện thoại thông minh Lumia, máy tính bảng Surface Pro mới và một phiên bản cập nhật của thiết bị theo dõi tập thể dục, Microsoft Band, tất cả đều chạy trên Windows 10, hệ điều hành mới nhất của "Gã khổng lồ" phần mềm.

Microsoft ra mắt một loạt thiết bị chạy trên HĐH Windows 10
Microsoft ra mắt một loạt thiết bị chạy trên HĐH Windows 10

Microsoft cho biết máy tính xách tay đầu tiên của hãng có tên gọi Surface Book, sẽ có giá khởi điểm là 1.499 USD và nhanh gấp hai lần MacBook Pro của Apple. Máy sẽ bán ra ngoài thị trường vào ngày 26/10, nhận đơn đặt hàng trước kể từ ngày thứ Tư (7/10).

Với sự ra đời của Surface Book, Microsoft chính thức gia nhập vào hàng ngũ những công ty sản xuất máy tính xách tay cao cấp chạy nền tảng của riêng mình, sau Google và Apple. Máy tính xách tay của Microsoft có màn hình 13,5-inch với 267 điểm ảnh (pixel)/inch và có ô rê chuột (track pad) làm bằng thủy tinh.

Surface Book ở dạng laptop truyền thống và tháo rời
Surface Book ở dạng laptop truyền thống và tháo rời

Qua đó, thấy được rằng Microsoft đang nỗ lực thu lượm những thành công từ Windows 10, ra mắt vào tháng Bảy vừa qua, trong mục tiêu giành lại thị phần trên thị trường cho máy tính bảng và điện thoại thông minh (smartphone), hiện đang thống trị bởi Apple và Samsung.

Cũng tại sự kiện 6/10 diễn ra ở New York, Microsoft đã công bố ba điện thoại dòng Lumia mới. Lumia 950 và 950XL sẽ có giá tương ứng từ 549 USD và 649 USD. Các mẫu điện thoại này sẽ được bán ra trong tháng 10. Mẫu điện thoại thứ ba có tên gọi Lumia 550, sẽ có giá 139 USD và được bán ra vào tháng 12.

2 mẫu điện thoại Lumia 950 và 950 XL chạy windows 10 sẽ được bán ra trong tháng 10.
2 mẫu điện thoại Lumia 950 và 950 XL chạy windows 10 sẽ được bán ra trong tháng 10.

Hãng cũng tung ra mẫu máy tính bảng mới, Surface Pro 4 - một phiên bản lớn hơn nhưng mỏng và nhẹ hơn Surface Pro 3 - có giá 899 USD và bán ra từ 26/10 với đơn đặt hàng trước bắt đầu vào ngày thứ Tư (7/10); Surface Pen, với tuổi thọ pin kéo dài cả năm. Thiết bị có 1.024 điểm lực và đi kèm năm màu sắc tùy chọn.

Microsoft Band 2, cho phép người dùng theo dõi chế độ tập thể dục và tập thể dục của mình, sẽ có giá 249 USD, và bán ra ngoài thị trường vào ngày 30/10.

Với sự ra đời của Surface Book, Microsoft chính thức gia nhập vào hàng ngũ những công ty sản xuất máy tính xách tay cao cấp chạy nền tảng của riêng mình, sau Google và Apple.

Vậy so với hai đối thủ “sừng sỏ” kia, liệu Microsoft có thể cạnh tranh được không?

Bảng so sánh 3 đối thủ trong phân khúc máy tính xách tay cao cấp.
Bảng so sánh 3 đối thủ trong phân khúc máy tính xách tay cao cấp.

Dựa vào các thông số ở bảng trên, có thể thấy rằng cả 3 sản phẩm Surface Book, MacBook Pro hay Chromebook Pixel của Google đều kẻ tám lạng người nửa cân. Các sản phẩm đều là tấm gương phản chiếu triết lý sáng tạo độc đáo của từng hãng công nghệ.

Và có lẽ còn quá sớm để đánh giá sản phẩm mới của Microsoft. Chúng ta phải chờ tới ngày 26 tháng 10 tới,  khi Surface Book chính thức tới tay người tiêu dùng. Mới có thể trả lời chính xác câu hỏi trên. Tuy nhiên, mọi sự khác biệt nhất là theo hướng tích cực đều đáng ghi nhận, cỗ vũ và khích lệ.
 

.

TH

.