Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201512/dien-thoai-surface-cua-microsoft-se-lam-mua-lam-gio-650063/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201512/dien-thoai-surface-cua-microsoft-se-lam-mua-lam-gio-650063/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Điện thoại Surface của Microsoft sẽ làm mưa làm gió? - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 02/12/2015, 09:03 [GMT+7]

Điện thoại Surface của Microsoft sẽ làm mưa làm gió?

Sau khi ra mắt máy tính bảng kiêm laptop siêu cấp Surfac Book, Microsoft lại có kế hoạch chinh phục người dùng bằng một chiếc điện thoại đẳng cấp VIP khác. Có khả năng, chiếc điện thoại này sẽ làm mưa làm gió trên thị trường smartphone.

Theo trang Windows Central, Microsoft hiện đã bắt đầu phát triển một chiếc điện thoại mới và người chịu trách nhiệm về sản phẩm này là Panos Panay, phó chủ tịch mảng Surface.

Nhóm kĩ sư của Surface Book và Surface Pro cũng được cho là sẽ tham gia tạo ra mẫu smartphone nói trên và hiện tại trong nội bộ công ty đang gọi nó bằng cái tên "Panos Phone".

Dường như thiết bị sử dụng vỏ kim loại và dự tính sẽ ra mắt trong nửa sau năm 2016, cùng lúc với đợt cập nhật Windows 10 Redstone. Hiện cấu hình chính thức của máy vẫn chưa được quyết định, tuy nhiên có tin Intel sẽ là nhà cung cấp vi xử lý cho máy (nhưng chưa rõ là có chạy được app Win32 truyền thống hay không).

Hình ảnh thiết kế được cho là điện thoại của Microsoft
Hình ảnh thiết kế được cho là điện thoại của Microsoft

Trước đây Microsoft cũng có một dự án điện thoại riêng với tên mã Juggernaut, và Intel cũng được cho là đã tham dự vào dự án. Tuy nhiên, Juggernaut bây giờ đã bị hủy bỏ, thay vào đó Microsoft sẽ tập trung nguồn lực cho mẫu "Panos Panay" nói trên.

Nếu điện thoại siêu cấp này ra mắt, cộng với sự tiện lợi của hệ điều hành windows phone 10, Surface có lẽ sẽ là cái tên đủ sức cạnh tranh với iPhone.

.

TH