Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201804/cam-dong-nguoi-phu-nu-cham-soc-cu-ong-mat-tri-nho-nhu-bo-de-cua-minh-788580/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201804/cam-dong-nguoi-phu-nu-cham-soc-cu-ong-mat-tri-nho-nhu-bo-de-cua-minh-788580/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảm động người phụ nữ chăm sóc cụ ông mất trí nhớ như bố đẻ của mình - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 06/04/2018, 10:59 [GMT+7]

Cảm động người phụ nữ chăm sóc cụ ông mất trí nhớ như bố đẻ của mình

(Congannghean.vn)-Chồng mất khi 3 đứa con còn thơ dại, một mình gồng gánh nuôi các con ăn học, thế nhưng khi gặp cụ già neo đơn, với tấm lòng nhân hậu, chị Nguyễn Thị Trí (53 tuổi) trú tại thôn Quang Long, xã Quang Thành, huyện Yên Thành đã đưa về chăm sóc như chính bố đẻ của mình.

Hằng ngày, chị Trí chăm sóc cụ Ngự như chính bố đẻ của mình
Hằng ngày, chị Trí chăm sóc cụ Ngự như chính bố đẻ của mình

Về xã Quang Thành, hỏi chị Nguyễn Thị Trí, người dân ai cũng biết, bởi họ cảm phục tấm lòng nhân hậu, bao dung của chị. Tiếp chúng tôi trong căn nhà nhỏ đơn sơ, mộc mạc, chị Trí nhớ lại: “Vào 1 buổi chiều năm 2013, khi cả nhà đang chuẩn bị ăn cơm tối thì xuất hiện 1 cụ ông ốm yếu cất giọng thều thào: “Gia đình chị cho tôi ở nhờ với”. Thương cảm cho hoàn cảnh của cụ, tôi đã đón vào nhà chăm sóc. Tuy nhiên, sau nhiều ngày, cụ bỗng ốm yếu xanh xao, khiến tôi hết sức lo lắng. May mắn thay, sau 3 tháng nằm liệt giường, cụ đã dần hồi phục và có thể đứng dậy đi lại được khiến tôi rất vui”.

Được một thời gian, chị lân la dò hỏi khắp nơi mới biết cụ ông tên là Đặng Văn Ngự (SN 1919), quê ở xã Xuân Thành, huyện Yên Thành.  Cụ Ngự mồ côi từ nhỏ, giờ không còn ai nương tựa. Trước tình cảnh ấy, người dân cũng chạnh lòng, xót thương cho cụ. Nhiều người cho cụ quần áo, chăn chiếu để dùng. Lang thang nay đây mai đó, sức khỏe cụ giảm sút nghiêm trọng. Thấy thương nên chị nhận chăm sóc cụ đến tận bây giờ. Hơn 5 năm qua, mặc dù phải một mình bươn chải, nuôi 3 người con ăn học, nhưng chị vẫn chăm sóc, lo lắng cho cụ Ngự từng bữa ăn, giấc ngủ như chính bố đẻ của mình.

“Điều kiện kinh tế của gia đình tôi hết sức khó khăn. Năm 2006, chồng tôi đi xuất khẩu lao động không may tai nạn rồi mất, để lại 3 đứa con thơ dại. Để có tiền cho các con ăn học, tôi làm thêm vài sào mía, sào ruộng, hễ ai thuê gì làm nấy. Đến nay, tôi cũng chỉ cố gắng cho 2 đứa đầu học hết đại học, còn cô con gái út đang học dở Trường Cao đẳng Tài chính ngân hàng phải thôi học vì hoàn cảnh quá khó khăn”, chị Trí chia sẻ với chúng tôi.

Giờ đây, cụ Ngự đã bước sang tuổi gần 100, mắt đã mờ, tóc bạc, mặc dù thân thể gầy gò, ốm yếu nhưng được sự quan tâm chăm sóc của chị nên cụ đã có thể đi lại, tuy nhiên  trí nhớ đã không còn. Căn nhà chỉ 15 m2 nhưng đây là một tài sản lớn mà cụ có được từ trước đến giờ.  

Trao đổi với chúng tôi, ông Hoàng Văn Bảy, Chủ tịch UBND xã Quang Thành cho biết: “Cụ Đặng Văn Ngự là một trường hợp đặc biệt nên chính quyền địa phương và gia đình chị Trí rất quan tâm. Sức khỏe cụ ngày càng yếu, không có người thân, hoàn cảnh hết sức đáng thương. Hiện nay, Ủy ban MTTQ huyện Yên Thành đã chu cấp cho cụ 20 triệu đồng, còn chị Trí tự nguyện hiến mảnh đất để hỗ trợ xây căn nhà nhỏ cho cụ”.

Với tấm lòng bao dung của mình, suốt 5 năm qua, chị Trí vẫn cần mẫn chăm sóc cụ Ngự như chính người thân của mình. Việc làm nhân văn của chị được chính quyền địa phương, bà con lối xóm và các con thán phục, ủng hộ.

.

Kha Sáng - Nguyễn Thu

.