Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201804/gay-an-da-man-do-cuong-ghen-788282/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201804/gay-an-da-man-do-cuong-ghen-788282/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Gây án dã man do cuồng ghen - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 04/04/2018, 17:02 [GMT+7]

Gây án dã man do cuồng ghen

Thời gian qua, một số vụ án mạng kinh hoàng do cuồng yêu, ghen tuông trong tình ái xảy ra, đã khiến dư luận hết sức xôn xao. Thay vì giải quyết mâu thuẫn theo cách nhẹ nhàng, bình tĩnh tốt đẹp hơn thì nhiều người đã không đủ sáng suốt, giải quyết mâu thuẫn tình cảm trong trạng thái bị kích động mạnh tâm lý, dẫn đến những vụ việc hết sức đau lòng.

Độc giả cần mở loa để nghe thuyết minh.

Theo thông tin từ cơ quan Công an TP. Buôn Ma Thuột cung cấp, tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, do hai thanh niên tranh giành người yêu dẫn đến xô xát, chém nhau trọng thương. Sau quá trình điều tra, các đối tượng được xác định là Võ Văn Cường và Huỳnh Trọng Đạt.

Võ Văn Cường và Huỳnh Trọng Đạt đều yêu chung một cô gái. Để có được người đẹp, cả 2 đã thường xuyên hù dọa, thách đấu nhau trên mạng xã hội. Với sự ngông cuồng của các đối tượng thì một kết cục xấu như được dự báo từ trước.

Vào một ngày, Cường hẹn người yêu để nói chuyện lần cuối. Biết thông tin này Đạt đã rủ thêm Nguyễn Đình Võ đi theo dõi. Sau đó, Đạt đã dùng mũ bảo hiểm đánh liên tiếp vào đầu Cường. Cường bỏ chạy và mua 1 con dao Thái Lan rồi quay lại tìm Đạt. Khi thấy Đạt, Võ và người yêu thì Cường đã đâm một nhát vào vai phải của Đạt và đâm Võ bị thương ở lưng và cánh tay phải.

Cũng từ chuyện yêu, trong vụ án xảy ra tại Tp HCM, Thạch Thị Phượng trước đây là bạn gái của Nguyễn Văn Liêu. Sau khi chia tay, Phượng đã có người yêu mới. Khi Phượng cùng với người mới và một vài người bạn đến ăn tại một quán lẩu. Gần địa điểm này Liêu cũng cùng một nhóm bạn khác đang ngồi nhậu. Một lúc sau, khi nhóm của Liêu ra về, đi ngang qua chỗ Phượng, Liêu kêu Phượng ra về chung nhưng Phượng không đồng ý.

Bị Phượng từ chối, và mất sĩ diện trước bạn trai mới của Phượng, Liêu đã tấn công người yêu của Phượng. Không phải dạng vừa, cả 2 nhóm đã lao vào hỗn chiến. Hậu quả là một người trong nhóm của Liêu bị đâm bằng hung khí nên đã tử vong sau đó.

Theo các chuyên gia, những mâu thuẫn về tình cảm nam nữ, nếu cứ kéo dài dai dẳng, âm ỷ, không giải quyết sớm ắt sẽ dẫn đến hành động bộc phát, khi mà một trong hai nhân vật không thể kiềm chế được bản thân sẽ dẫn tới những vụ án đau lòng xảy ra.

Có thể thấy, trong vụ án này các đối tượng đã quá nóng giận, không biết kiềm chế mà cứ để mâu thuẫn lớn dần, đến đỉnh điểm thì bùng phát thành án mạng. Đặc điểm của loại tội phạm này tập trung ở nhóm trẻ tuổi, tính hiếu thắng, bốc đồng, không chịu thua ai trong giao tiếp. Kết cục của những vụ án này, người chết, kẻ vào tù, để lại nhiều hệ lụy cho xã hội, gây phức tạp cho tình hình an ninh, trật tự ở địa phương.

Lưu ý:

- Tình yêu cần phải được rành mạch để tránh việc ghen tuông dẫn tới án mạng.

- Khi có những rắc rối trong chuyện tình yêu, mỗi cá nhân không nên kích động, cần bình tĩnh, gặp nhau để nói chuyện rõ ràng và giải quyết vụ việc một cách có văn hóa.

- Cần nhờ người ngoài cuộc, đặc biệt là người lớn tuổi để có cách giải quyết êm thấm.

- Phải biết tự kiềm chế cái tôi cá nhân để có ứng xử cho đúng mực, tránh rơi vào trạng thái bộc phát mà gây ra những hậu quả khôn lường cho người khác cũng như cho chính bản thân mình.

.

Theo ANTV

.