Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201609/duong-lien-xa-bien-thanh-ao-sau-mua-698031/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201609/duong-lien-xa-bien-thanh-ao-sau-mua-698031/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đường liên xã biến thành 'ao' sau mưa - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 09/09/2016, 08:56 [GMT+7]

Đường liên xã biến thành 'ao' sau mưa

(Congannghean.vn)-Chỉ sau một cơn mưa, đoạn đường qua cầu Bến Hàng, xã Văn Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An có chiều dài khoảng 300 m biến thành hàng trăm vũng nước chi chít trên mặt đường. Tình trạng này diễn ra đã lâu, ảnh hưởng đến giao thông đi lại và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Hàng trăm vũng nước lênh láng trên mặt đường sau mưa
Hàng trăm vũng nước lênh láng trên mặt đường sau mưa

Tuyến đường liên xã nối từ trung tâm huyện Yên Thành đi qua các xã: Văn Thành, Phúc Thành, Hậu Thành, Lăng Thành, Mã Thành... được xem là con đường huyết mạch, có vai trò, ý nghĩa trong việc giao thương, phát triển kinh tế - xã hội vùng bắc Yên Thành. Thế nhưng, sau nhiều năm khai thác sử dụng, do mặt đường nhỏ hẹp cộng với sự xuống cấp nghiêm trọng của kết cấu đường đã ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình tham gia giao thông của người dân cũng như cuộc sống của các hộ dân ở gần con đường này.

Người dân ở đây cho biết, về mùa nắng, nhiều gia đình sinh sống hai bên đường phải chịu đựng khói bụi phả vào nhà; còn vào mùa mưa, mặt đường có nhiều đoạn biến thành ao nước khiến việc đi lại gặp rất nhiều khó khăn.

Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện tuyến đường này đã được UBND huyện Yên Thành lập kế hoạch để tiến hành cải tạo, nâng cấp. Tuy nhiên, do tuyến đường khá dài, trong khi nguồn kinh phí của huyện không thể đáp ứng được nên phải chờ nguồn vốn trung hạn, dài hạn từ các chương trình, dự án của tỉnh và Trung ương đầu tư.

.

Vinh Thành

.