Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201609/banh-trung-thu-4000dchiec-lieu-co-an-toan-697472/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201609/banh-trung-thu-4000dchiec-lieu-co-an-toan-697472/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bánh trung thu 4.000đ/chiếc liệu có an toàn? - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 06/09/2016, 09:32 [GMT+7]

Bánh trung thu 4.000đ/chiếc liệu có an toàn?

Bánh nướng trung thu siêu rẻ, chỉ có 4 nghìn đồng/chiếc - đặc sản một tỉnh vùng núi Tây Bắc -  là thông tin đang được rao bán phổ biến, tràn lan trên nhiều trang mạng xã hội. Đã có rất nhiều bạn trẻ mua để dùng thử thậm chí làm quà tặng cho người thân, bạn bè như một trào lưu bất chấp những kiểm định về an toàn thực phẩm cũng như nguồn ngốc xuất xứ và những nguyên liệu làm ra những chiếc bánh "siêu rẻ" này.

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Được bạn bè giới thiệu, Lê Thùy Dung sinh viên năm 3 trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội đang vào mạng để tìm mua bánh trung thu "siêu rẻ" đặc sản của vùng núi Tây Bắc.
 
Chị Lê Thuỳ Dung - Người đang đặt mua bánh chia sẻ: Tôi được bạn bè giới thiệu thì mua về ăn thử, khoảng 20 ngàn 5 cái. Tôi thấy là đặc sản Cao Bằng thì chắc sẽ không làm bẩn đâu.
 
Thấy rẻ thì mua là tâm lý chung của nhiều bạn trẻ, vậy nên đã có rất nhiều chiếc bánh "siêu rẻ" được các bạn trẻ mua trên mạng để dùng, thậm chí làm quà tặng. Tuy nhiên khi nói về chất lượng của những chiếc bánh thì vẫn còn rất nhiều lo ngại.
 
Chị Lê Thị Liên - Ngã Tư Sở, Hà Nội nói: Theo tôi bánh thì tiền nào của nấy, mọi người nên mua bánh của xí nghiệp hoặc nhà nước cho an toàn.
 
Những lo ngại về chiếc bánh "siêu rẻ" là có cơ sở, khi mới đây Phòng cảnh sát môi trường công an tỉnh Lào Cai đã liên tiếp bắt giữ 2 lô bánh Trung Thu không rõ nguồn gốc với tổng trọng lượng hơn 1400kg. Vậy nên không ai có thể chắc chắn những chiếc bánh được bán tràn lan trên các trang mạng và không có nguồn gốc xuất xứ là đảm bảo an toàn.
 
TS.Nguyễn Hùng Long - Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho biết: Dù bánh có mua ở đâu thì cũng phải có các cơ quan quả lý xác nhận đối với sản phẩm đó còn không có xác nhận công bố tứ sản phẩm đó là chui thì bà con không nên mua.
 
Hiện nay trên trên thị trường giá bánh trung thu giao động từ 40 nghìn cho đến 70 nghìn/chiếc cho loại phổ thông; loại cao cấp lên đến vài trăm nghìn đồng vậy nên sự chênh lệch quá nhiều về giá là điều bất thường. Các chuyên gia khuyến cáo bên cạnh giá cả thì người tiêu dùng cần chú trọng vào nguồn gốc xuất xứ cũng như hạn sử dụng và các vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, tránh vì giá rẻ mà sử dụng những sản phẩm không an toàn.

 

.

Nguồn: ANTV