Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201609/thong-tin-chinh-thuc-ve-viec-sau-rieng-u-chin-bang-phan-bon-697464/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201609/thong-tin-chinh-thuc-ve-viec-sau-rieng-u-chin-bang-phan-bon-697464/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thông tin chính thức về việc sầu riêng ủ chín bằng phân bón - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 06/09/2016, 09:16 [GMT+7]

Thông tin chính thức về việc sầu riêng ủ chín bằng phân bón

Trước thông tin nhúng chín sầu riêng từ phân bón lá HPC-97HXN không gây độc hại, ngày 5/9, Chi Cục Bảo vệ thực vật Lâm Đồng đã có thông tin chính thức về vấn đề này.

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Theo ông Lại Thế Hưng, Chi Cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật Lâm Đồng, dùng phân bón lá HPC-97HXN để thúc chín sầu riêng tại một cơ sở thu mua sầu riêng tại xã Hòa Nam vừa được phát hiện là dạng hóa chất nằm trong danh mục cấm dùng trong bảo quản nông sản và thực phẩm, chỉ được dùng trong trồng trọt. Do trong loại thuốc này có nhiều chất và kim loại nặng, rất độc khi ngấm vào trái cây, gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe con người nếu ăn phải. Kết quả phân tích mẫu sầu riêng lấy ở cơ sở này có tồn dư kim loại nặng.

Trước đó, ngày 31/8, cơ quan chức năng huyện Di Linh đã kiểm tra hành chính một cơ sở thu mua sầu riêng tại thôn 2, xã Hòa Nam, phát hiện và thu giữ hơn 2 tấn sầu riêng được chủ cơ sở cho ngâm phân bón lá HPC-97HXN cùng một số loại hóa chất khác trước khi xuất bán với mục đích cho trái cây chín đều.

 

.

Nguồn: ANTV