Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201608/nhieu-co-gai-bi-hiep-cuop-vi-mang-xa-hoi-696731/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201608/nhieu-co-gai-bi-hiep-cuop-vi-mang-xa-hoi-696731/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều cô gái bị hiếp, cướp vì mạng xã hội - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 31/08/2016, 16:00 [GMT+7]

Nhiều cô gái bị hiếp, cướp vì mạng xã hội

Từ sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, cùng với sự mở rộng các mối quan hệ ảo đã tạo cơ hội cho nhiều đối tượng lợi dụng để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật, gây ra các vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, hiếp dâm.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Sau khi nắm bắt được một số thông tin cá nhân như: điện thoại, nghề nghiệp, chỗ ở của một cô gái trên mạng xã hội Facebook, Nguyễn Xuân Hiếu, trú tại xã Khe Mo, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên tự nhận mình là công an, rồi đe doạ chị với nội dung: đang lưu giữ một số hình ảnh của nạn nhân vào nhà nghỉ cùng bạn trai, nghi ngờ chị là gái mại dâm, yêu cầu nạn nhân đến gặp để giải quyết. Lừa được nạn nhân đến, Hiếu đã ép chị quan hệ tình dục và chiếm đoạt của chị hơn 6 triệu đồng.

Còn với Nguyễn Quang Tiền, trú tại xóm La Tú, xã Tân Khánh, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên, bằng thủ đoạn làm quen qua mạng xã hội, sau đó kết thân, hẹn gặp đối tượng này đã lợi dụng sơ hở, chiếm đoạt tài sản của nhiều cô gái nhẹ dạ cả tin.

Ngoài ra, nhiều đối tượng đã lợi dụng mạng xã hội để lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác. Nhiều hành vi vi phạm đã bị các cơ quan chức năng xử lý theo quy định.

Mỗi người dân khi sử dụng mạng xã hội cần tỉnh táo và cảnh giác trước những mối quan hệ, không nên cung cấp quá nhiều thông tin của cá nhân lên các trang mạng xã hội, vô hình chung đã tạo sự sơ hở để kẻ xấu lợi dụng thực hiện hành vi phạm tội.

.

Theo ANTV

.