Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201601/dong-am-cho-em-658819/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201601/dong-am-cho-em-658819/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đông ấm cho em - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 23/01/2016, 08:46 [GMT+7]

Đông ấm cho em

(Congannghean.vn)-Với chủ trương mỗi ĐVTN đóng góp 20.000 đồng để góp phần xua tan giá lạnh của mùa đông cho các em học sinh nghèo vùng sâu, vùng xa, chương trình “Mùa đông ấm” và “Xuân biên cương” của tuổi trẻ Công an Nghệ An đã mang hơi ấm của tình người, tình quân dân đến với vùng cao…

Đồng chí Thượng úy Hoàng Lê Anh, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cho biết, anh đã có nhiều chuyến hành trình tới các địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa, đặc biệt là các xã giáp biên giới của tỉnh Nghệ An. Ở những nơi này, hầu hết trẻ em còn đói ăn, thiếu mặc. Đặc biệt, mùa đông năm nay, nhiều học sinh bán trú vẫn phải đắp chung chăn, đến lớp trong tình trạng chân trần và quần áo không đủ ấm.

Với tinh thần “CBCS trẻ Công an Nghệ An mong muốn góp một phần nhỏ bé để giúp các em đến trường trong những ngày đông lạnh lẽo", Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã phát động chiến dịch tình nguyện “Mùa đông ấm” và “Xuân biên cương” trong các tổ chức đoàn cơ sở với mức đóng góp 20.000 đồng/ĐVTN.

 Trao quà cho học sinh Trường Tiểu học xã Mường Ải, huyện Kỳ Sơn
Trao quà cho học sinh Trường Tiểu học xã Mường Ải, huyện Kỳ Sơn

Sau một thời gian ngắn phát động, chương trình đã nhận được hơn 40 triệu đồng. Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã ủng hộ toàn bộ số tiền này cho học sinh nghèo của Trường Tiểu học bán trú xã Yên Na, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An. Đây là ngôi trường có 100% học sinh là người dân tộc Thái và Khơ Mú, điều kiện học tập và sinh hoạt rất khó khăn, thiếu thốn. Do nhà xa nên các em phải ở lại trong các dãy nhà bán trú ngay cạnh trường. Mùa đông nơi đây có thời điểm nhiệt độ xuống dưới 10 độ C.

Ngày 14/1/2016, hơn 220 chiếc chăn ấm được mua từ số tiền ủng hộ của tuổi trẻ Công an Nghệ An đã được trao tận tay cho học sinh Trường Tiểu học bán trú xã Yên Na. Từ nay, mỗi em sẽ có một chiếc chăn của riêng mình, không còn phải co ro hay đắp chung chăn trong những đêm đông lạnh giá nơi biên viễn. Ngoài ra, từ nguồn ủng hộ của ĐVTN các cơ sở đoàn trực thuộc cộng với số tiền vận động được từ các nguồn khác, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tặng Hội đồng đội Trường Tiểu học bán trú Yên Na một bộ trống trị giá hơn 3 triệu đồng và các loại đồ dùng phục vụ công tác giảng dạy, học tập của thầy và trò nơi đây.

Nằm trong chương trình hỗ trợ trẻ em nghèo vùng cao có thêm chăn ấm, quần áo và đồ dùng học tập, ngày 19/1/2016, Liên chi đoàn khối An ninh - Tình báo - Công an huyện Kỳ Sơn phối hợp với Công ty TNHH Văn Minh và Công ty cổ phần Sách và Thiết bị giáo dục Nghệ An tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học Mường Ải, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.

Xã Mường Ải có 2.347 khẩu, 404 hộ dân với các dân tộc Khơ Mú, Mông, Thái, Kinh, trong đó dân tộc Khơ Mú chiếm 70%. Đời sống người dân còn gặp nhiều khó khăn, trình độ dân trí thấp. Nhiệt độ vào mùa đông có lúc xuống dưới 5 độ C, mùa hè có thời điểm lên tới hơn 40 độ C. Sự khắc nghiệt của thời tiết càng làm cho cuộc sống của người dân vùng biên ải thêm phần khó khăn, vất vả. Trường Tiểu học Mường Ải hiện có 263 học sinh, 40 giáo viên, với 7 điểm trường, xa nhất là điểm trường bản Ái Khe, cách bản trung tâm 15 km.

Đồng chí Trung úy Vi Văn Oanh, Phó Bí thư Chi đoàn An ninh - Tình báo Công an Nghệ An chia sẻ: “Chúng tôi tổ chức đợt trao quà lần này với mong muốn góp phần chia sẻ khó khăn, thiếu thốn với người dân bản làng vùng cao, nhất là trong mùa đông giá rét. Với tinh thần đó, đại diện của Liên chi đoàn An ninh - Tình báo - Công an huyện Kỳ Sơn, Công ty TNHH Văn Minh, Công ty CP Sách và Thiết bị trường học Nghệ An đã trao tặng 3.000 quyển vở và đồ dùng học tập, 263 chiếc chăn ấm cho các em học sinh.

Theo đó, mỗi em được nhận 1 chiếc chăn ấm, 10 quyển vở, bút, thước kẻ. Ngoài ra, đoàn đã trao 20 suất tiền mặt, mỗi suất 300.000 đồng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Ngoài ra, đoàn còn tặng 750 kg gạo cho 35 hộ gia đình trên địa bàn xã có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, 300 kg gạo cho 15 em học sinh ở bán trú, 14 suất quà cho UBND xã Mường Ải và một bộ lưới, bóng chuyền cho cán bộ giáo viên nhà trường. Tổng giá trị các phần quà là hơn 80 triệu đồng.

Đồng chí Trung úy Nguyễn Đình Khánh, Phó Bí thư Thường trực Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cho biết thêm, trong thời gian tới, sẽ còn nhiều phần quà đến với học sinh nghèo ở các huyện vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới. Cùng với đó, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, về nguồn sẽ được tuổi trẻ Công an Nghệ An đẩy mạnh thực hiện. Trong năm 2016, sẽ tổ chức trao tặng 2 ngôi nhà nhân ái và 2 sổ tiết kiệm cho thân nhân liệt sỹ CAND hoặc gia đình chính sách trong lực lượng CAND.

Trong đó, từ nay đến Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, tuổi trẻ Công an Nghệ An sẽ tập trung vào các chiến dịch tình nguyện “Mùa đông ấm” và “Xuân biên cương”, nhằm mang đến cho trẻ em nghèo ở vùng cao một mùa xuân thực sự ấm áp.

.

Thiên Thảo

.