Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201506/hoan-canh-dang-thuong-cua-2-chi-em-chet-duoi-noi-cua-bien-618339/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201506/hoan-canh-dang-thuong-cua-2-chi-em-chet-duoi-noi-cua-bien-618339/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hoàn cảnh đáng thương của 2 chị em chết đuối nơi cửa biển - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 26/06/2015, 08:47 [GMT+7]

Hoàn cảnh đáng thương của 2 chị em chết đuối nơi cửa biển

(Congannghean.vn)-Khi thi thể của hai chị em xấu số ở xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu được tìm thấy, những giọt nước mắt của những người chứng kiến đã lăn dài trên gò má.
 
Chiều 23/6, Đồn Biên phòng 152 (đóng tại xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu) và lực lượng tìm kiếm cứu nạn cùng các ngư dân đã vớt được thi thể 2 chị em ruột Trần Thị Duyên (16 tuổi) và Trần Thị Thắm (14 tuổi), cùng trú tại xóm Yên Quang, xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu trên biển. 
 
Trước đó, 15 giờ ngày 22/6, hai chị em Duyên, Thắm và 5 người bạn ở xã Diễn Ngọc sang vùng biển Diễn Thành để tắm biển. Trong quá trình tắm, hai chị em Duyên, Thắm không may bị vùng nước xoáy cuốn ra xa, dẫn tới đuối nước. Các bạn đi tắm cùng đã chạy đi gọi người dân đến cứu. Tuy nhiên, do sóng lớn nên hai chị em Duyên, Thắm đã bị nước cuốn trôi, mất tích.
Nỗi đau quá lớn ập đến với gia đình chị Xuân                                     khi 2 con tử vong trên biển
Nỗi đau quá lớn ập đến với gia đình chị Xuân khi 2 con tử vong trên biển
 
Là người có mặt hôm xảy ra vụ việc, em Thái Thị Hạnh (13 tuổi, trú cùng xã) nhớ lại những giây phút kinh hoàng: “Khi em đang chuẩn bị bơi vào bờ thì nhìn thấy 2 chị em Thắm và Duyên đang chới với giữa dòng nước. Em đã cố hết sức túm lấy tóc của 2 chị em nhưng vì nước quá lớn nên không thể cứu được. Sau đó, chúng em gọi người đến cứu thì có 2 chú nhảy xuống nhưng 2 bạn đã bị chìm và trôi đi, không nhìn thấy nữa”. 
 
Theo tìm hiểu của chúng tôi, hai chị em Duyên và Thắm sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo ở xã Diễn Ngọc. Nhà có ba chị em, bố mất sớm nên từ nhỏ, cả Duyên và Thắm sống trong cảnh khó khăn. Chị Xuân (mẹ của hai nạn nhân), quanh năm làm thuê cuốc mướn. “Hàng ngày, từ sớm tinh mơ, tôi đã phải đi chở đất thuê cho các gia đình khác để kiếm tiền đong gạo. Những ngày hè oi bức, công việc cũng ít đi bởi không còn ai thuê nữa. Để có miếng ăn cho 4 mẹ con, tôi phải đi nhặt từng con cá, tôm rơi vãi ở các chợ để về làm thức ăn”.
 
Thấy mẹ vất vả, hai chị em Duyên và Thắm hàng ngày đi nhặt ve chai, sắt vụn, bán kiếm tiền phụ giúp gia đình. Vì gia đình nghèo khó, đến lớp 9, Thắm phải bỏ học để mưu sinh. Người em kế tên Duyên cũng phải từ bỏ giấc mơ đèn sách để theo chị nhặt ve chai kiếm tiền.
 
Ông Nguyễn Văn Hòa, Chủ tịch UBND xã Diễn Ngọc cho biết: “Hoàn cảnh của gia đình nạn nhân rất khó khăn. Bên cạnh sự hỗ trợ của chính quyền xã, chúng tôi cũng đã kêu gọi các cơ quan, đoàn thể và cá nhân trong xã giúp đỡ gia đình cả về tinh thần lẫn vật chất. Vào thời điểm này, các cá nhân và tổ chức đã hỗ trợ được 40 triệu đồng cho gia đình 2 nạn nhân. Số tiền này vẫn còn quá nhỏ so với những mất mát mà gia đình phải gánh chịu. Tuy nhiên, những nghĩa cử đó đã thể hiện tấm lòng tương thân, tương ái rất đáng trân trọng. Chúng tôi mong muốn gia đình sớm vượt qua nỗi đau để ổn định cuộc sống”.
.

Đoàn Hoa

.