Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201506/lang-nghe-tre-em-noi-ve-thuc-hien-quyen-tre-em-616460/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201506/lang-nghe-tre-em-noi-ve-thuc-hien-quyen-tre-em-616460/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lắng nghe trẻ em nói về thực hiện quyền trẻ em - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 18/06/2015, 15:05 [GMT+7]

Lắng nghe trẻ em nói về thực hiện quyền trẻ em

(Congannghean.vn)-Ngày 18/6, Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An, Sở Lao động Thương binh và xã hội chủ trì tổ chức Diễn đàn “Lắng nghe trẻ em nói về thực hiện quyền trẻ em”.

Tới dự có đồng chí Lê Xuân Đại, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành trên địa bàn toàn tỉnh cùng 65 trẻ em đến từ 21 huyện, thành thị, và làng trẻ em SOS đại diện cho 950.000 trẻ em trên địa bàn toàn tỉnh.

Trong những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em trên địa bàn tỉnh đã được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự tham gia  tích cực của các ngành, đoàn thể xã hội, của cộng đồng cùng với sự chăm lo cho trẻ em của mỗi gia đình. Các quyền cơ bản và nhu cầu chính đáng của trẻ em về chăm sóc sức khỏe, học tập, vui chơi giải trí ngày càng được đáp ứng tốt hơn, môi trường và cuộc sống của em ngày càng được cải thiện. Đặc biệt là việc chăm sóc, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Các em đã nêu ra nhiều ý kiến tại diễn đàn
Các em đã nêu ra nhiều ý kiến tại diễn đàn

Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh, công tác bảo vệ chăm sóc sức khỏe trẻ em còn gặp một số khó khăn, hạn chế như: Việc thực hiện một số quyền của trẻ em chưa đầy đủ, tỷ lệ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt còn cao, trẻ em vùng sâu, vùng xa chưa được trợ giúp đầy đủ.

Nhằm thực hiện tốt hơn quyền, bảo vệ lợi ích chính đáng của trẻ em, thời gian qua, Sở Lao động Thương binh và xã hội đã tổ chức diễn đàn Lắng nghe trẻ em nói về thực hiện quyền của trẻ em tại 21/21 huyện, thành thị, thu hút sự quan tâm đặc biệt của trẻ em các địa phương và các cấp quản lý.

Tại diễn đàn, đã có 15 câu hỏi được các em gửi tới các nhà quản lý, chính quyền địa phương liên quan đến quyền được học tập, quyền được chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng, quyền được bảo vệ, quyền được vui chơi, giải trí và được tham gia các hoạt động ngoại khóa, bổn phận trẻ em và những việc trẻ em không nên làm.

Những ý kiến trao đổi của các em đã được các cấp quản lý, lãnh đạo sở ban ngành trả lời thấu đáo và đưa ra những lời khuyên, hướng giải quyết thích hợp. Qua diễn đàn, những trao đổi của các em càng đặc ra yêu cầu đòi hỏi các cấp, các ngành, đoàn thể, mỗi gia đình và những người làm công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em cần phải suy nghĩ, đề ra những giải pháp tốt hơn, tích cực hơn, có tinh thần và trách nhiệm cao hơn trong việc thực hiện các quyền trẻ em.

.

Mai Hậu