Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201506/gian-nan-chang-duong-tam-thai-tam-hop-614827/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201506/gian-nan-chang-duong-tam-thai-tam-hop-614827/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Gian nan chặng đường Tam Thái - Tam Hợp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 11/06/2015, 14:19 [GMT+7]

Gian nan chặng đường Tam Thái - Tam Hợp

(Congannghean.vn)-Do nắng nóng kéo dài, cộng với không có mưa nên cả tháng nay, con đường từ Quốc lộ 7 qua xã Tam Thái vào trung tâm xã Tam Hợp, huyện Tương Dương kéo dài lên đến khu vực cửa khẩu Tam Hợp luôn chìm trong bụi đỏ. 
Tuyến đường ngập trong bụi ảnh hưởng lớn              tới việc đi lại của người dân
Tuyến đường ngập trong bụi ảnh hưởng lớn tới việc đi lại của người dân
 
Con đường này dài gần 40 km, vốn là đường cấp phối, lổn nhổn đất, đá, nay dưới nắng nóng lại được phủ một lớp bụi dày, đỏ quạch khiến việc đi lại, sinh hoạt của nhân dân và các đơn vị bộ đội đóng quân tại đây… gặp nhiều khó khăn. Thiếu úy Vương Đạo Hưng, Đồn Biên phòng Tam Hợp cho biết: “Đã hơn tháng nay, trời không có mưa khiến tuyến đường này bị phủ một lớp đất bột dày, ảnh hưởng lớn đến việc sinh hoạt, tuần tra của CBCS trong Đồn. Mỗi lần đi về, anh em người nào người nấy như được nhuộm một lớp bột màu”. 
 
Chị Vi Hoài Giang trú tại bản Xốp Nậm, xã Tam Hợp cho biết: “Mỗi khi xe ôtô chạy qua, “mưa bụi” cuốn hết vào trong nhà. Mỗi lần đi trên con đường này, ngoài việc phải che chắn sao cho bụi không lọt vào miệng, mũi thì còn phải dè chừng những cục đá to bị đất bụi che lấp. Vì chỉ cần vấp phải đá “ngầm” là sẽ lạc tay lái, ngã xe, nhẹ thì trầy da chảy máu, nặng thì bị chấn thương”.
 
Mong rằng, tuyến đường này sẽ sớm được sửa chữa, nâng cấp để phục vụ việc đi lại, sinh hoạt của người dân địa phương cũng như những người tham gia giao thông.
.

Phương Linh

.