Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201406/tp-vinh-lai-chuyen-xe-tai-trong-lon-pha-nat-duong-lien-xa-497572/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201406/tp-vinh-lai-chuyen-xe-tai-trong-lon-pha-nat-duong-lien-xa-497572/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lại chuyện xe tải trọng lớn phá nát đường liên xã - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 17/06/2014, 14:52 [GMT+7]
TP Vinh

Lại chuyện xe tải trọng lớn phá nát đường liên xã

(Congannghean.vn)-Đường Nguyễn Hiền là đường liên xã với chiều dài vẻn vẹn chỉ khoảng hơn 2 km, kéo dài từ địa bàn phường Đông Vĩnh chạy tới xã Hưng Đông, đi qua một số khu vực dân cư khá đông đúc. Trên con đường đó, đoạn chạy qua phường Đông Vĩnh thuộc các khối Yên Giang, Yên Duệ đang trong tình trạng “báo động đỏ” bởi mặt đường bị hư hỏng nghiêm trọng và xuống cấp nặng nề. Trong khi tuyến đường này có mật độ người và phương tiện tham gia giao thông khá lớn, nên có lúc đã gây tắc nghẽn giao thông trên một phạm vi rộng lớn.

Đặc biệt, hơn 400 hộ dân của hai khối Yên Giang, Yên Duệ sinh sống dọc tuyến đường này phải thường xuyên sống trong cảnh ngày nắng thì bụi bay mù mịt, mưa xuống thì ngập sâu trong bùn đất. Người già, trẻ em thường bị đau mắt, đau bụng do hít phải bụi bặm. Do mặt đường nham nhở, vỡ lún, nên nhiều lúc đoạn đường Nguyễn Hiền đã trở thành những cái bẫy hết sức nguy hiểm cho người đi đường.

Đường Nguyễn Hiền xuống cấp đã nhiều năm nay vẫn chưa được sửa chữa, nâng cấp

Qua tìm hiểu được biết, trước đây đường Nguyễn Hiền đã được xây dựng tương đối đạt tiêu chuẩn đường bộ, mặt đường bằng phẳng, đảm bảo an toàn đi lại và sản xuất của người dân. Nhưng trong vòng mấy năm trở lại đây, đường bị xuống cấp nặng nề. Nguyên nhân xuất phát từ các xe trọng tải lớn chở bê tông tươi, cát, xi măng, đất đá của Nhà máy sản xuất bê tông Thương Phẩm hàng ngày thường xuyên chạy qua khiến mặt đường càng bị lở loét sâu, đất đá lởm chởm, gập ghềnh khó đi. Nhà máy này đóng chân trên xóm Mai Lộc thuộc HTX Hưng Đông (hay còn gọi là Lò liên hoàn cũ).

Mỗi ngày có hàng chục chiếc xe trọng tải của nhà máy chở bê tông trên 100 tấn chạy trên đường này, “cày nát” nền đường, tạo nên những hố sâu lồi lõm. Mặt khác, nền đường 2 bên có nơi thì rộng, nơi lại quá hẹp so với thiết kế, gây mất mỹ quan đô thị. Đây cũng là nguyên nhân khiến nhiều người đi đường bị tai nạn. Về phía người dân, họ đã nhiều lần đề nghị phía Nhà máy bê tông phải sửa chữa lại đoạn đường bị hỏng, nhà máy cũng đã hứa sẽ sửa chữa đường nhưng như là hứa suông, rồi lại thiếu trách nhiệm, thiếu ý thức, cho xe chạy vào ban đêm nên con đường vẫn chưa được sửa chữa.

Trước vấn đề này, ông Lê Trường Thành, Chủ tịch UBND phường Đông Vĩnh cho biết: “Thực trạng xuống cấp gây mất an toàn giao thông tại tuyến đường Nguyễn Hiền cũng đã được người dân phản ánh từ mấy năm nay. Chúng tôi cũng đã đề nghị Nhà máy sản xuất bê tông Thương Phẩm có trách nhiệm khắc phục trong quá trình lưu thông trên tuyến đường này nhưng không có kết quả”.

Mong rằng, các cơ quan có thẩm quyền và nghĩa vụ liên quan cần sớm khẩn trương duy tu bảo dưỡng con đường Nguyễn Hiền, để người dân khi lưu thông trên đường được an toàn và sinh hoạt trong môi trường sinh thái trong lành của thành phố loại I.

.

Hằng Nga - Lê Hoa