Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201406/tra-lai-san-bong-cho-cac-chau-496059/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201406/tra-lai-san-bong-cho-cac-chau-496059/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trả lại sân bóng cho các cháu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 13/06/2014, 09:25 [GMT+7]

Trả lại sân bóng cho các cháu

(Congannghean.vn)-Phường Quang Trung, TP Vinh có 15 khối dân cư, có một trường trung học cơ sở, 1 trường tiểu học và 3 trường mầm non, nhưng duy nhất chỉ có 1 sân bóng làm nơi vui chơi cho thanh, thiếu nhi khi mùa hè về. Ấy thế mà mùa hè năm nay không còn sân bóng cho các cháu chơi nữa.

Năm 2007, UBND phường Quang Trung xin UBND TP Vinh hỗ trợ đầu tư làm sân vận động, sân bóng phía sau nhà A5, A6, A4, A1 (sân này vốn dĩ là công viên vui chơi cho khu chung cư này có từ năm 1976, nhưng không ai quản lý nên để xuống cấp). Và khi sân bóng được đưa vào sử dụng thì nhân dân cả phường nói chung và nhân dân sống chung cư ở khu A vui lắm, mừng lắm. Đặc biệt hơn nữa là thanh, thiếu nhi đá bóng cả ngày (trừ những ngày các cháu đi học hoặc mưa gió).

Có sân vận động, hằng năm phường tổ chức mít tinh các ngày lễ lớn, hội hè, hội thao, thi các môn thể thao cho các khối trong phường, hội thi dưỡng sinh cho các cụ người cao tuổi…

Cứ hè về, Đoàn phường tổ chức giải bóng đá thiếu nhi cho 15 khối trong phường gặp nhau, những ngày thi này vui ơi là vui. Thua - được không thành vấn đề, các cháu thi đấu vô tư, phấn khởi và chơi hết mình vì đồng đội. Thấy các cháu chơi vui vẻ, hăng hái, vô tư làm các bậc phụ huynh và nhân dân sống ở khu chung cư cũng phấn khởi, hồ hởi.

Mùa hè này, các cháu không còn sân bóng để chơi nữa. Vì sao vậy? Vì sân bóng này đã được bán cho nhà đầu tư là Công ty Xây lắp Dầu khí Nghệ An để thực hiện cái gọi là dự án làm nhà chung cư trên sân bóng này.

Khi thực hiện Nghị định 61 của Chính phủ, bán nhà ở chung cư cho dân, các cơ quan chức năng đã xác định chất lượng nhà ở khu A còn tốt, đạt trên 60%, duy chỉ có nhà A1 xuống cấp, không an toàn. Như vậy, theo Điều 52 của Nghị định 71, ngày 23/6/2010 của Chính phủ thì nhà ở chung cư khu A chưa phải cải tạo, đập đi làm lại. Với lại, các hộ dân cư sống ở đây là hợp pháp, Hiến pháp Nhà nước ta đã công nhận tính pháp lý ấy.

100% nhân dân đang sinh sống trên địa bàn khu chung cư này không đồng tình với dự án phi lý, trái với Nghị định 71 của Chính phủ và sai quy phạm về xây dựng nhà chung cư liền kề của Bộ Xây dựng.

Phường nào ở trên địa bàn TP Vinh cũng có sân bóng để các tổ chức đoàn thể hoạt động văn hóa, văn thể. Phường Quang Trung chỉ duy nhất có một sân bóng làm nơi vui chơi lành mạnh cho các cháu và hoạt động văn hóa, văn thể của các tổ chức đoàn thể nay lại lấy đi sử dụng vào mục đích khác là không thể chấp nhận được.

Hãy trả lại sân vận động, sân bóng làm khu vui chơi cho các cháu.

Chăm lo đời sống tinh thần và vật chất cho trẻ em là chủ trương đúng đắn của Đảng ta, Nhà nước ta và đó cũng là lương tâm và trách nhiệm của toàn xã hội.

.

Minh Tuấn
(phường Quang Trung, TP Vinh)