Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201504/xe-cho-cat-pha-nat-duong-lien-huyen-603783/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201504/xe-cho-cat-pha-nat-duong-lien-huyen-603783/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xe chở cát phá nát đường liên huyện - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 24/04/2015, 08:04 [GMT+7]

Xe chở cát phá nát đường liên huyện

(Congannghean.vn)-Nhiều người dân sống tại xã Bồi Sơn, huyện Đô Lương phản ánh: Đường Ngọc - Lam - Bồi là con đường nối liền với nhiều xã của huyện Đô Lương, tuy nhiên, trong thời gian gần đây, xe chở cát và các xe tải chở hàng quá tải lưu thông liên tục ngày đêm, khiến tuyến đường này vừa mới xây dựng xong nhưng nhiều đoạn đã nứt gãy, sụt lún thành rãnh. 
 
Con đường vào các xã Ngọc Sơn, Bồi Sơn, Lam Sơn từng được coi là đường dân sinh đẹp nhất của huyện, bởi nó không chỉ phục vụ dân sinh mà còn phục vụ khách thập phương về đây tham quan đền Quả Sơn tại xã Bồi Sơn. Chính vì vậy, con đường này được đầu tư xây dựng và sửa chữa hàng năm tại những điểm hư hỏng. Mới đây nhất là tháng 12/2014, tuyến đường này được Nhà nước đầu tư 12 tỉ đồng xây dựng lại 4 km trên tổng số 8 km cả tuyến đường.
Xe tải trọng lớn là thủ phạm tàn phá con đường
Xe tải trọng lớn là thủ phạm tàn phá con đường
Tuy nhiên, từ khi xuất hiện 2 mỏ cát tại xã Bồi Sơn và một số bến tập kết cát trái phép, các xe ôtô thường xuyên chở cát quá tải cả ngày lẫn đêm, xe nào cũng cơi nới thùng gấp đôi… khiến con đường mới làm đã bị hư hỏng. Hiện nay, tuyến đường này đang bị cày xới, xẻ thành rãnh sâu, “ổ gà”, “ổ voi” xuất hiện dày đặc, tạo thành những “cái bẫy” nguy hiểm cho người đi đường. Mùa mưa, có đoạn xuất hiện từ 2 - 3 “ao nước”, gây khó khăn cho người và phương tiện tham gia giao thông.
 
Chị Nguyễn Thị Huyền trú tại xã Bồi Sơn bức xúc: “Xã tôi được Nhà nước đầu tư một con đường rất đẹp, thông thương với các xã trong huyện. Trước đây, có “đỏ mắt” cũng không tìm thấy “ổ gà”, bà con rất phấn khởi. Vài năm trở lại đây, đặc biệt thời gian gần đây, xe tải lớn cứ ùn ùn chạy qua khiến con đường xuống cấp, xuất hiện nhiều “ổ gà”, “ổ voi”. Trước đây, lâu lâu mới xảy ra một vụ tai nạn giao thông, nhưng giờ lại xảy ra thường xuyên do đường quá xấu”.
 
Chúng tôi đến nơi người dân phản ánh để ghi nhận sự việc. Tại con đường này, nhiều đoạn đường bị cày xới mất hết lớp bê tông, lòi lớp đá cấp phối. Có đoạn nghiêm trọng hơn thì cả lớp đá cũng chẳng còn, thay vào đó là những hố sâu hơn 30 cm, chiếm gần hết lòng đường khiến cho việc lưu thông vừa khó khăn lại vừa nguy hiểm. Quá bức xúc trước việc con đường ngày càng bị tàn phá nghiêm trọng, chính quyền xã đã nhiều lần nhắc nhở các đơn vị khai thác cát không được chở cát quá tải trọng của đường, tuy nhiên, sự việc vẫn không được giải quyết.
 
Hiện, tình trạng xe quá tải vẫn tiếp diễn, đi kèm với đó là sự xuống cấp nghiêm trọng của con đường. Đề nghị các cơ quan chức năng liên quan cần tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý tình trạng xe chở cát quá tải trên tuyến đường này.
.

Trường Khuyên

.