Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201506/trung-uy-dinh-trong-kien-nang-long-voi-trang-bao-truyen-hinh-616418/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201506/trung-uy-dinh-trong-kien-nang-long-voi-trang-bao-truyen-hinh-616418/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nặng lòng với trang báo, truyền hình - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 18/06/2015, 10:25 [GMT+7]
Trung úy Đinh Trọng Kiên

Nặng lòng với trang báo, truyền hình

(Congannghean.vn)-Là cán bộ phụ trách công tác tuyên truyền trực thuộc Ban Tuyên huấn, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Trung úy Đinh Trọng Kiên không chỉ là một đảng viên gương mẫu mà còn là một cán bộ Đoàn xuất sắc, vừa được Tỉnh đoàn tuyên dương “Thanh, thiếu nhi tiêu biểu Nghệ An năm 2015”.
 
Sinh ra và lớn lên trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng ở xã Quỳnh Minh, huyện Quỳnh Lưu, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Đinh Trọng Kiên luôn nuôi ước mơ được phục vụ trong môi trường quân đội. Vì thế, học hết bậc THPT, tháng 2/2005, Kiên tình nguyện lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, sau đó được biên chế phục vụ ở Tiểu đội 41, nay là Trung đoàn 764 trực thuộc Bộ CHQS tỉnh Nghệ An. Trong môi trường quân ngũ, với tư chất thông minh và sự chịu khó khổ luyện, anh được cấp trên chọn tham gia học lớp Kỹ thuật quay phim chiếu bóng tại Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Tốt nghiệp ra trường, anh được tổ chức phân công công tác tại Ban Tuyên huấn, Bộ CHQS tỉnh cho đến nay.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc trao thưởng cho Trung úy Đinh Trọng Kiên                                       tại lễ tuyên dương “Thanh, thiếu nhi tiêu biểu Nghệ An năm 2015”
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc trao thưởng cho Trung úy Đinh Trọng Kiên tại lễ tuyên dương “Thanh, thiếu nhi tiêu biểu Nghệ An năm 2015”
 
Hơn 5 năm công tác trong môi trường quân ngũ, với nhiệm vụ được giao là “phóng viên” tuyên truyền về lĩnh vực quốc phòng - quân sự của lực lượng vũ trang tỉnh, Đinh Trọng Kiên đã luôn theo sát thực tiễn hoạt động của đơn vị, của ngành, kịp thời có mặt để đưa tin, bài, ảnh, phóng sự trên các báo, kênh truyền hình của tỉnh và ngành. “Quân số của Ban ít nên công việc hàng ngày khá vất vả, nhưng điều quan trọng nhất với mình là niềm đam mê công việc, yêu nghề và không ngừng học hỏi, sáng tạo để hoàn thiện “đứa con tinh thần” của mình”, anh Kiên chia sẻ.
 
Từ công việc được giao, trong quá trình công tác, anh đã luôn chú trọng vào công tác nghiệp vụ báo chí để phát hiện các nội dung tuyên truyền về những cách làm hay, những mô hình mới và cả những vất vả, khó khăn gắn với chiến công của các tập thể, cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ, xứng danh là người lính Cụ Hồ trên quê Bác. Từ suy nghĩ và hành động đó, trong 5 năm qua, bản thân Trung úy Đinh Trọng Kiên đã thực hiện được trên 1.000 lượt tin, bài, ảnh, phóng sự trên các phương tiện báo chí, truyền thanh, truyền hình của tỉnh, Quân khu 4, Quốc phòng Việt Nam và các báo ngành.
 
Không chỉ đảm nhận công việc “góp nhặt” tin tức, sự kiện, nhiều năm qua, anh đã luôn bám sát hoạt động của các cán bộ, đoàn viên thanh niên lực lượng vũ trang tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ hành quân dã ngoại, làm công tác dân vận, giúp đỡ nhân dân trong công cuộc xóa đói giảm nghèo; từ đó có những thước phim chân thực, sinh động, phản ánh cuộc sống muôn màu của đồng bào cũng như các phong trào, các cuộc vận động của ngành với đồng bào các dân tộc.
 
Trong số đó phải kể đến tác phẩm “Lực lượng vũ trang Nghệ An giúp nhân dân xã Nậm Giải, huyện Quế Phong xây dựng nông thôn mới” được phát rộng rãi trên nhiều kênh và được cấp ủy, chính quyền các cấp ghi nhận, đánh giá cao về chất lượng nội dung cũng như hiệu ứng tuyên truyền. Qua đó góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền trong các tầng lớp nhân dân trong việc thay đổi nhận thức, tìm tòi các cách làm mới trong xây dựng mô hình giữa cán bộ chiến sỹ với nhân dân ở vùng sâu, vùng xa.
 
Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, với cương vị là Phó Bí thư Chi đoàn Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh, anh luôn tích cực tham gia các hoạt động của ngành, các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Đồng thời, cùng Ban Chấp hành Đoàn xây dựng nhiều chương trình hành động thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, chiến sỹ đoàn viên thanh niên, như hành quân dã ngoại kết hợp làm công tác dân vận; thực hiện phong trào “Thanh niên tình nguyện”, giúp nhân dân xây dựng nông thôn mới, tham gia phòng chống cháy rừng... ở các huyện Nghi Lộc, Đô Lương, Quế Phong cùng với các hoạt động về nguồn, hướng về gia đình chính sách... 
 
Ghi nhận những đóng góp trên, nhân dịp kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Trung úy Đinh Trọng Kiên là một trong những đại diện tiêu biểu của khối lực lượng vũ trang tỉnh được Tỉnh đoàn Nghệ An tuyên dương “Thanh, thiếu nhi tiêu biểu Nghệ An năm 2015”.   
.

Xuân Thống

.