Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201406/quynh-luu-hai-anh-em-ruot-chet-duoi-trong-ao-nuoc-501246/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201406/quynh-luu-hai-anh-em-ruot-chet-duoi-trong-ao-nuoc-501246/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hai anh em ruột chết đuối trong ao nước - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 25/06/2014, 14:07 [GMT+7]
Quỳnh Lưu

Hai anh em ruột chết đuối trong ao nước

(Congannghean.vn)-Trong khi theo bà nội ra vườn cắt cỏ, 2 em nhỏ là Nguyễn Anh Tấn (SN 2006) và Nguyễn Anh Phát (SN 2008) trú tại xóm 9, xã Quỳnh Hồng (Quỳnh Lưu) đã chết đuối dưới ao nước cạnh nhà.

Sự việc thương tâm nói trên xảy ra vào lúc 8 giờ ngày 22/6, nạn nhân là 2 em nhỏ sinh ra trong một gia đình. Vào thời điểm nói trên, bố mẹ đi vắng, 2 em Tấn và Phát được bà nội trông giữ ở nhà. Trong lúc bà nội tranh thủ đi cắt cỏ ngoài vườn, Tấn và Phát đã rủ nhau ra ao cá nhà mình để nghịch nước.

Khu vực ao nước, nơi Tấn và Phát bị chết đuối

Trong lúc đùa nghịch, chẳng may Nguyễn Anh Phát bị trượt chân ngã xuống ao nước kêu cứu thì người anh là Nguyễn Anh Tấn đưa tay xuống cứu. Vì ao nước sâu, người dân xung quanh đi vắng cả, các em tuổi còn nhỏ nên cả 2 đã bị đuối nước. Cả 2 cháu Tấn và Phát là con trai của vợ chồng anh Nguyễn Văn Thế (SN 1977) và chị Phạm Thị Nhung (SN 1984). Vợ chồng anh Thế làm ruộng tại quê nhà, kinh tế rất khó khăn. Tại thời điểm 2 con bị chết đuối thương tâm thì chị Nhung đang phải mổ ruột thừa tại Bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An.

Được biết, tại khu vực xóm 9, xã Quỳnh Hồng có rất nhiều ao nuôi cá của bà con tồn tại từ nhiều năm nay. Khu vực 2 em nhỏ chết đuối có rất nhiều ao cá liền kề, độ nước sâu gây nguy hiểm cho trẻ em nếu không có người lớn giám sát, quản lý. Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã có mặt kịp thời để động viên cũng như giúp gia đình anh Thế đưa thi thể 2 em nhỏ an táng theo phong tục địa phương.

.

Ngọc Thái