Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201406/cong-ty-che-bien-ca-gay-o-nhiem-moi-truong-500777/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201406/cong-ty-che-bien-ca-gay-o-nhiem-moi-truong-500777/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Công ty chế biến cá gây ô nhiễm môi trường - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 24/06/2014, 14:45 [GMT+7]

Công ty chế biến cá gây ô nhiễm môi trường

(Congannghean.vn)-Vào đầu năm 2013, Công ty TNHH Chế biến phụ phẩm thủy sản Suri Việt - Trung khởi công Dự án xây dựng nhà máy chế biến bột cá tại xóm 8, xã Diễn Hùng, huyện Diễn Châu. Đây được xem là niềm vui đối với người dân trong vùng, bởi nhà máy sẽ tiêu thụ được các sản phẩm thủy, hải sản triệt để từ người dân vùng biển nơi đây và các vùng phụ cận. Bên cạnh đó, còn cung cấp thức ăn cho ngành chăn nuôi và tạo được nhiều việc làm cho lao động địa phương.

Chỉ đến khi nhà máy đi vào hoạt động, những vấn đề về ô nhiễm môi trường, không khí, nguồn nước… mới bắt đầu phát sinh mà không được giải quyết triệt để. Theo phản ánh của người dân xóm 10, xã Diễn Hùng và xóm 1, xã Diễn Hải, huyện Diễn Châu, từ khi Nhà máy Chế biến phụ phẩm thủy sản Suri Việt - Trung hoạt động cho đến nay khoảng chừng vài tháng nhưng cuộc sống của người dân trong vùng, nhất là những hộ dân sống gần nhà máy bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Nước đen kịt từ con mương gần nhà máy

Cuộc sống bị đảo lộn rất nhiều, người già, trẻ nhỏ thường xuyên mắc các bệnh về đường hô hấp. Không chỉ vậy, môi trường nước cũng bị ảnh hưởng nặng nề vì nhà máy đặt ống cống ngầm rồi cho xả thải ra con mương nước gần đó hay đổ thẳng ra biển, không khí thì luôn trong tình trạng ngạt thở mỗi khi khói cuộn bốc lên hay mùi hôi thối khi nhà máy hoạt động.

Thời gian mới hoạt động, khói từ nhà máy cứ cuồn cuộn thổi ra môi trường khiến cho người dân các xã Diễn Mỹ, Diễn Hải, Diễn Hùng đều cảm thấy ngột ngạt, khó chịu. Không chỉ có vậy, nhà máy còn ngang nhiên xả thải ra con kênh thoát nước gần đó khiến cho dòng chảy bị tắc nghẽn bởi lớp chất bẩn đặc quánh bám dày trên bề mặt nước. Vào những ngày trời có gió nồm thì cả khu dân cư không ai có thể chịu được mùi hôi thối bốc lên từ con kênh nước vốn trong xanh, mát lành ngày nào.

Trao đổi về vấn đề này, ông Phan Đức Lương, Chủ tịch UBND xã Diễn Hùng, Diễn Châu cho biết: “Vấn đề người dân phản ánh về công ty gây ô nhiễm môi trường là có thật. Chính quyền địa phương cũng đã tiếp nhận và phản ánh tới lãnh đạo công ty để khắc phục, xử lý. Tuy nhiên, việc giải quyết để hạn chế ô nhiễm vẫn chưa được triệt để. Nếu công ty còn tiếp tục gây ô nhiễm, chúng tôi sẽ kiến nghị lên cấp cao hơn để có hướng xử lý”.

.

Đức Chung