Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201406/tuoi-70-van-dam-me-nghe-bao-499463/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201406/tuoi-70-van-dam-me-nghe-bao-499463/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tuổi 70 vẫn đam mê nghề báo - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 21/06/2014, 08:40 [GMT+7]

Tuổi 70 vẫn đam mê nghề báo

(Congannghean.vn)-Thời gian gần đây, trên các trang báo viết hay báo điện tử của Trung ương và Hà Tĩnh xuất hiện rất nhiều bài, tin, ảnh về nhiều mảng đề tài khác nhau cùng mang tên tác giả Trần Đình Quý. Tuy ông đã bước sang tuổi “xưa nay hiếm" mà sức viết khỏe, viết nhiều như thế quả là đáng trân trọng.
 
Trời phú cho nhà báo Trần Đình Quý thân hình cao to, khỏe mạnh, mái tóc trắng như cước, mắt sáng long lanh, làm việc đầy tâm huyết, không mệt mỏi. Chả thế mà năm 2006, vừa nghỉ hưu ông đã trở thành phóng viên thường trú Thời báo Tài chính Việt Nam tại miền Trung. Cho đến nay, năm nào cũng hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu ban biên tập giao cho. Vốn tốt nghiệp Đại học Tài chính và đã nhiều năm công tác giữ chức vụ quan trọng trong ngành thuế Nghệ - Tĩnh, Hà Tĩnh, có kinh nghiệm về lĩnh vực kinh tế nên nhiều bài viết của ông thật sự sâu sắc, chân thực, chặt chẽ. Ngoài ra, còn rất nhiều bài viết về đề tài xây dựng nông thôn mới, gương điển hình tiên tiến về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, về các mô hình làm kinh tế giỏi, các chuyên án về phòng chống tội phạm ma túy đều để lại ấn tượng trong lòng bạn đọc và được các ngành, các tỉnh Bắc Trung bộ đánh giá cao.
 
Nhà báo Trần Đình Quý trong một chuyến tác nghiệp tại cơ sở
Nhà báo Trần Đình Quý trong một chuyến tác nghiệp tại cơ sở
Ở tuổi 70 nhưng Trần Đình Quý vẫn chịu khó xông xáo đi đến những nơi vùng sâu, vùng xa, những vùng có bão lũ tàn phá, nơi điểm nóng để đưa tin, viết bài nhanh chóng, kịp thời. Nhà báo Trần Đình Quý tâm sự: Đã dấn thân vào nghề báo phải thật sự tâm huyết, say mê, cố gắng tìm tòi những cái mới, những mảng đề tài nóng hổi dư luận quan tâm thì bài viết mới có sức thuyết phục, có sức sống trong lòng bạn đọc. Những lần Hà Tĩnh, Quảng Bình, Nghệ An bị lũ tàn phá, thấy nhà báo Trần Đình Quý đến tận nơi vùng lũ, quần xắn gối chụp ảnh, ghi chép, gặp gỡ nhân chứng viết tin bài, lớp trẻ chúng tôi ai cũng nể phục.
 
Sẽ thiếu sót, nếu quên nhắc đến nhà báo Trần Đình Quý là hội viên Hội Nhà báo Việt Nam, ông luôn tin và giúp đỡ các nhà báo trẻ cùng tiến bộ, là tấm gương sáng cho các hội viên noi theo. Ông còn là hội viên Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Thành Sen. Nhiều bức ảnh của ông có nội dung phong phú, được đăng tải trên các báo Trung ương và báo Hà Tĩnh, tập san Hà Tĩnh Người làm báo… Hàng năm, số lượng tin, bài, ảnh nhà báo Trần Đình Quý được đăng tải khoảng trên 50 tin bài, ảnh, khẳng định sự lao động nghiêm túc, tâm huyết của nhà báo cao tuổi.
 
Ngọn đèn vẫn sáng hàng đêm ở căn phòng nhỏ gác 2 tại số nhà 8, ngõ 14, đường Phan Đình Phùng, TP Hà Tĩnh, nơi nhà báo Trần Đình Quý vẫn miệt mài viết, nơi giãi bày những suy nghĩ, trăn trở của ông thành những bài báo hay, phản ánh chân thực cuộc sống, có sức hút, sức lan tỏa, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước ngày càng tốt đẹp hơn.
 
.

Văn Đình