Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201410/vu-3-nguoi-tu-vong-do-set-danh-khi-di-lam-cong-nhan-dau-thuong-bua-vay-vung-que-ngheo-542973/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201410/vu-3-nguoi-tu-vong-do-set-danh-khi-di-lam-cong-nhan-dau-thuong-bua-vay-vung-que-ngheo-542973/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đau thương bủa vây vùng quê nghèo - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 09/10/2014, 08:39 [GMT+7]
Vụ 3 người tử vong do sét đánh khi đi làm công nhân

Đau thương bủa vây vùng quê nghèo

(Congannghean.vn)-Vào khoảng 17h10 ngày 3/10, khi các công nhân tại công trình thủy điện Thượng Sông Ông, thuộc xã Quảng Sơn, huyện Ninh Sơn (Ninh Thuận) đang trú mưa trong lán trại thì bất ngờ bị sét đánh trúng khiến 3 người chết tại chỗ, 2 người bị thương nặng. Tất cả các nạn nhân đều trú tại xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu (Nghệ An). Đến sáng 5/10,  thi thể 3 nạn nhân trong vụ sét đánh đã được chuyển về quê nhà. Nỗi đau người thân không thể nào tả nổi, chưa bao giờ vùng quê nghèo lại mất mát lớn đến vậy.  
 
Thông tin về 3 người trú tại xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu (Nghệ An) bị sét đánh khi đi làm công nhân cho một công trình thủy điện ở Ninh Thuận khiến người dân hết sức bàng hoàng, đau xót. Bởi chưa bao giờ ở  vùng quê đất đai cằn cỗi, nghèo đói này lại xảy ra việc thương tâm đến vậy.
 
Đau buồn khi vừa mất đi người con, ông Nguyễn Văn Xuân, bố của anh Nguyễn Văn Trọng (32 tuổi) trú tại xóm 3 - nạn nhân bị tử vong trong vụ việc cho biết: “Trọng là con trai cả trong gia đình, hiện có 2 con nhỏ (cháu lớn 4 tuổi, cháu nhỏ 1 tuổi). Do vợ chồng mới làm nhà, đang nợ nần nhiều nên nó theo nhóm người ở làng đi làm công nhân, ai ngờ lại xảy ra vụ việc như vậy”.
 
Bố mẹ anh Ánh lặng người đi vì mất con
Bố mẹ anh Ánh lặng người đi vì mất con
 
Theo anh Võ Văn Hân (SN 1989), anh em với anh Trọng và là người chứng kiến vụ việc kể lại: “Hôm đó, trời mưa nên em cùng với anh Trọng và các anh em khác được nghỉ làm. Trong lúc 12 người ở trong lán trại trú mưa thì bất ngờ bị sét đánh trúng. Em bị bất tỉnh. Khi tỉnh lại, em thấy mỗi người văng một nơi. Kiểm tra thì thấy 2 người đã tử vong tại chỗ, còn 1 người chết trên đường đưa đi cấp cứu”.
 
Nhìn cảnh chị Vũ Thị Long (SN 1983), vợ anh Trọng vật vã bên quan tài người chồng xấu số khóc không thành lời khiến những ai có mặt đều không cầm được nước mắt.
 
Cách nhà nạn nhân Trọng khoảng 5 km là nhà nạn nhân Lương Ngọc Ánh (SN 1986) trú tại xóm 10 càng cám cảnh hơn. Anh Ánh là con thứ hai nhưng lại là trụ cột chính của gia đình. Anh cả và em út đã lập gia đình riêng, anh ở cùng người mẹ bị bệnh thần kinh và người cha già yếu. Vì cha già, mẹ yếu nên anh chưa dám nghĩ đến chuyện lập gia đình, mà chỉ lo đi làm thuê để kiếm tiền chăm sóc cha mẹ. Nào ngờ phận người trớ trêu đã đẩy gia đình anh vào cảnh khốn khổ hơn. Đau đớn làm sao khi nhìn người cha già ngồi không vững, nước mắt lưng tròng thương con. Người mẹ không còn ý thức, không biết chuyện gì đang xảy ra với con mình, chỉ biết đứng nhìn trân trân vào chiếc quan tài lạnh lẽo phía trước mặt.
Anh Hân, người ở trong lán trại chứng kiến vụ việc kể lại
Anh Hân, người ở trong lán trại chứng kiến vụ việc kể lại

Lúc chúng tôi tới, cơn mưa nặng hạt bất chợt ập đến. Những tấm bạt được chăng chồng chéo vào nhau cũng không thể nào ngăn được nước mưa chảy xuống chiếc quan tài đang để ngoài sân. Căn nhà trống hoác không một thứ gì đáng giá, không đủ chỗ để kê nổi chiếc quan tài cho con. Chỉ thế thôi cũng đủ hiểu gia đình khó khăn đến nhường nào.

Cách đó khoảng 10 km là nhà nạn nhân thứ ba, anh Lê Văn Hải (21 tuổi) trú tại xóm 8. Ông Thái Bá Đoàn (67 tuổi) trú tại xóm 10 cho biết: “Chưa bao giờ vùng quê này lại chịu nhiều đau thương đến vậy. Thật xót xa khi các cháu bị nạn đều là những thanh niên trai tráng, trụ cột của gia đình. Xót xa làm sao khi người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh thế này… Ngày hôm nay có lẽ là một ngày đau buồn nhất đối với người dân chúng tôi”.
 
Được biết, công ty nơi các nạn nhân làm ban đầu sẽ hỗ trợ cho gia đình chi phí lo hậu sự. Hiện còn 2 nạn nhân trong vụ việc bị thương nặng đang được chăm sóc tại Bệnh viện tỉnh Ninh Thuận.
 
.

Đức Chung

.