Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201806/cai-thien-chi-so-cchc-va-hieu-qua-quan-tri-hanh-chinh-cong-thong-suot-hien-dai-hieu-luc-799179/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201806/cai-thien-chi-so-cchc-va-hieu-qua-quan-tri-hanh-chinh-cong-thong-suot-hien-dai-hieu-luc-799179/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cải thiện chỉ số CCHC và hiệu quả quản trị hành chính công thông suốt, hiện đại, hiệu lực - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 13/06/2018, 08:28 [GMT+7]

Cải thiện chỉ số CCHC và hiệu quả quản trị hành chính công thông suốt, hiện đại, hiệu lực

(Congannghean.vn)-Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Lê Xuân Đại, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tại cuộc họp nghe và cho ý kiến về dự thảo “Đề án cải thiện chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) và chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công (PAPI) tỉnh Nghệ An đến năm 2020”, do UBND tỉnh tổ chức sáng 11/6.

Chỉ số cải cách hành chính và Chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công của tỉnh hiện vẫn còn thấp (Ảnh minh họa)
Chỉ số cải cách hành chính và Chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công của tỉnh hiện vẫn còn thấp (Ảnh minh họa)

Trong những năm qua, công tác cải cách hành chính (CCHC) trên địa bàn tỉnh luôn được các cấp, ngành quan tâm chỉ đạo và đã đạt nhiều thành quả rất đáng ghi nhận. Tuy nhiên, công tác CCHC của tỉnh vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế, hiệu quả quản trị và hành chính công còn thấp, thể hiện ở các chỉ số CCHC và chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công của tỉnh.

Năm 2017, PAR INDEX của tỉnh được cải thiện hơn, xếp thứ 31/63 tỉnh, thành phố (tăng 7 bậc so với năm 2016). PAPI cũng đạt điểm cao hơn năm 2016 nhưng thứ hạng lại thấp, giảm 8 bậc, xuống vị trí thứ 44.

“Đề án cải thiện Chỉ số CCHC, Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công tỉnh Nghệ An đến năm 2020” đã đưa ra các giải pháp cụ thể nhằm đẩy mạnh CCHC, từ đó cải thiện và nâng cao các chỉ số này. Mục tiêu cụ thể của Đề án là nâng cao điểm số các chỉ số thành phần, nâng dần điểm số chung, cải thiện vị trí xếp hạng CCHC, xếp hạng hiệu quả quản trị và hành chính công của tỉnh; phấn đấu đến năm 2020, PAR INDEX của tỉnh nằm trong tốp 20; PAPI nằm trong tốp 15 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Sau khi nghe ý kiến góp ý của đại diện các sở, ngành, địa phương liên quan, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Xuân Đại yêu cầu Sở Nội vụ tiếp thu, bổ sung để hoàn thiện Đề án cả về bố cục lẫn nội dung. Trong đó, tập trung đánh giá đúng tình hình, thực trạng của công tác CCHC hiện nay; chỉ ra nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế  trong từng chỉ số thành phần cụ thể, từ đó đưa ra các giải pháp thật đúng, thật trúng để triển khai Đề án có hiệu quả.

Đồng chí Lê Xuân Đại cũng yêu cầu Sở Nội vụ xác định rõ trách nhiệm của các ngành, địa phương, đặc biệt là người đứng đầu, làm thế nào để người dân và doanh nghiệp có địa chỉ cụ thể để phản ánh; góp phần xây dựng hệ thống cơ quan hành chính Nhà nước thông suốt, trong sạch, vững mạnh, hiện đại, hiệu lực, hiệu quả; đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có phẩm chất, năng lực và trình độ, đáp ứng yêu cầu thực thi công vụ, nhiệm vụ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và phục vụ nhân dân, doanh nghiệp tốt hơn.

.

Lê Hằng

.