Thứ Tư, 02/12/2020, 08:15 [GMT+7]
Công an huyện Nghĩa Đàn

Xung kích vì cuộc sống cộng đồng

(Congannghean.vn)-Với tinh thần tình nguyện, nhiệt huyết, trong năm 2020, Công an huyện Nghĩa Đàn đã tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội hết sức ý nghĩa, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an trong lòng nhân dân. Qua đó, tích cực đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và bảo đảm ANTT trên địa bàn.

Công an huyện Nghĩa Đàn tặng quà cho người dân miền Trung                                    bị thiệt hại trong đợt mưa lũ lịch sử
Công an huyện Nghĩa Đàn tặng quà cho người dân miền Trung bị thiệt hại trong đợt mưa lũ lịch sử
Thời gian qua, Công an huyện Nghĩa Đàn đã tổ chức thực hiện nghiêm túc các cuộc vận động, từ đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức đến hành động của mỗi CBCS. Đặc biệt, đơn vị đã chú trọng đổi mới phong trào đoàn thể với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực của Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ. Trong năm, hưởng ứng hoạt động Tết vì người nghèo do UBND tỉnh, Công an tỉnh, UBND huyện phát động, Công an huyện đã đóng góp và kêu gọi ủng hộ số tiền 58.500.000 đồng, phối hợp với Uỷ ban MTTQ và Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện trực tiếp đến từng nhà trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
 
Trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp, Công an huyện đã kêu gọi các doanh nghiệp thuốc tư nhân ủng hộ 3.000 khẩu trang y tế để cấp phát cho người dân. Theo đó, đơn vị đã phân công 100 lượt CBCS cấp phát miễn phí khẩu trang y tế tại “Bộ phận một cửa” và các tuyến đường trên địa bàn; đồng thời, tuyên truyền, nâng cao nhận thức về cách phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh. Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên còn tổ chức nấu ăn miễn phí tại các khu cách ly tập trung; đồng thời vận động CBCS trong đơn vị ủng hộ quyên góp số tiền 15 triệu đồng để mua các nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm hỗ trợ cho lực lượng bảo vệ tại đây.
 
Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2020, đại diện lãnh đạo Công an huyện cùng BCH Đoàn thanh niên đã tặng quà cho 3 học sinh đơn vị nhận đỡ đầu với số tiền 3.500.000 đồng. Món quà tuy không lớn về vật chất nhưng là nguồn động viên tinh thần, góp phần giúp các em vơi bớt khó khăn, nỗ lực vươn lên trong học tập. Đặc biệt, tập thể lãnh đạo, CBCS tổ chức quyên góp 20.000.000 đồng nhằm chia sẻ sự mất mát, đau thương với Công an huyện Quế Phong và thân nhân gia đình Đại úy Sầm Quốc Nghĩa hy sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ. Chính sự hy sinh anh dũng với tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” của đồng chí là tấm gương sáng để CBCS Công an huyện Nghĩa Đàn học tập, cống hiến cho đất nước và nhân dân, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an trên quê hương Bác Hồ kính yêu.
 
Cũng trong năm 2020, nhiều hoạt động mang tính cộng đồng sâu sắc đã được Đoàn thanh niên Công an huyện triển khai thực hiện như phối hợp với Huyện đoàn Nghĩa Đàn, Công ty CPTP sữa TH tiếp sức mùa thi tại Trường THPT 1/5: Giữ đồ miễn phí cho thi sinh, phát nước lọc, sữa hộp miễn phí, hướng dẫn các thí sinh làm thủ tục dự thi, tuyên truyền tham gia giao thông văn minh, an toàn, phát hơn 2.000 hộp sữa và chai nước miễn phí tới tận tay các thí sinh và người nhà thí sinh. Kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020), đơn vị đã tổ chức đi thăm hỏi, tặng quà, động viên các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, thương bệnh binh nhằm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các anh hùng, liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời, giáo dục, nâng cao nhận thức cho CBCS, ĐVTN trong toàn đơn vị.
 
Đặc biệt, những ngày vừa qua, khi người dân miền Trung phải hứng chịu hậu quả khủng khiếp do bão lũ gây ra, phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, cùng với Công an các đơn vị, địa phương, Công an huyện Nghĩa Đàn đã phát động gói bánh chưng; đồng thời quyên góp, kêu gọi các tập thể, cá nhân trên địa bàn hướng về miền Trung thân yêu. Ngà#y 23/10, đơn vị phối hợp với Công an xã Đồng Hoá, Công an huyện Tuyên Hoá, tỉnh Quảng Bình trực tiếp đến xóm Tang Bồng, thôn Thuận Hoan, xã Đồng Hoá, huyện Tuyên Hoá để thăm hỏi, tặng quà, động viên bà con nơi đây sớm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.
 
Từ chính những việc làm ý nghĩa, thiết thực, Công an huyện Nghĩa Đàn đã khẳng định tinh thần tình nguyện, năng động, sáng tạo, luôn đi đầu trong những việc khó, việc mới; đồng thời để lại hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân gần gũi, thân thiện với tấm lòng yêu thương, sẻ chia vì cuộc sống cộng đồng.
Ngọc Anh
.
Ngọc Anh
.