Thứ Tư, 25/11/2020, 09:49 [GMT+7]

Nỗ lực xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an vì nhân dân phục vụ

(Congannghean.vn)-Với vai trò, nhiệm vụ của mình, thời gian qua, Phòng Cảnh sát Môi trường (CSMT) Công an tỉnh Nghệ An luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đấu tranh với tội phạm và các hành vi vi phạm trên lĩnh vực môi trường, tài nguyên, khoáng sản, an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, đơn vị còn chú trọng xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an trong lòng nhân dân bằng nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, vì cuộc sống cộng đồng.
Phòng Cảnh sát Môi trường trao quà hỗ trợ đồng bào miền Trung  bị thiệt hại do mưa lũ
Phòng Cảnh sát Môi trường trao quà hỗ trợ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ
Thực hiện phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2020 và các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, Phòng CSMT đã tập trung lực lượng, sử dụng đồng bộ, hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ, khắc phục mọi khó khăn để đạt nhiều kết quả nổi bật. Đặc biệt, trong 11 tháng đầu năm, đơn vị đã bắt, xử lý 220 vụ, 233 đối tượng vi phạm pháp luật về môi trường, tài nguyên, ATTP và các lĩnh vực khác; thu giữ số lượng lớn cát, sỏi trái phép, pháo, thuốc nổ, động vật hoang dã, gia súc... Trong đó, chuyển cơ quan điều tra các cấp khởi tố 17 vụ, 24 đối tượng; xử phạt vi phạm hành chính 184 vụ, 186 đối tượng; đồng thời bán đấu giá nhiều tang vật thu giữ, với tổng số tiền nộp ngân sách Nhà nước hơn 1,3 tỉ đồng.
 
Không chỉ tăng cường đấu tranh phòng, chống tội phạm, công tác giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, hậu cần tiếp tục được quan tâm chỉ đạo thực hiện. Trong đó, các cuộc vận động triển khai nghiêm túc đã từng bước lan tỏa sâu rộng và mang lại hiệu quả thiết thực, được các cấp chính quyền, nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Năm 2020, hướng đến các ngày lễ lớn như kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020), 73 năm Ngày thương binh liệt sĩ, đơn vị đã tổ chức dâng hoa, dâng hương báo công với Bác và các anh hùng liệt sĩ; đồng thời có nhiều hoạt động tri ân gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Đặc biệt, hưởng ứng lời kêu gọi của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh về việc tổ chức “Tết vì người nghèo”, Phòng CSMT đã kêu gọi CBCS quyên góp, ủng hộ và vận động một số cơ quan, doanh nghiệp tổ chức chương trình thiện nguyện tặng quà cho 30 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Na Loi, huyện Kỳ Sơn và xã Nam Phúc, huyện Nam Đàn; tặng 223 áo ấm cho các em học sinh Trường Tiểu học Na Loi và triển khai nhiều hoạt động khác với tổng trị giá gần 70 triệu đồng.
 
Trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua tại các tỉnh miền Trung, thực hiện Công văn số 3168 ngày 20/10/2020 của Công an tỉnh Nghệ An về việc ủng hộ, giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại do thiên tai gây ra, Phòng CSMT đã tổ chức phát động CBCS quyên góp; đồng thời kêu gọi vận động 5 doanh nghiệp trên địa bàn ủng hộ 1.000 thùng cá hộp, 5 tạ gạo, 50 thùng nước ngọt, 20 thùng sữa, 150 suất quà (gồm các nhu yếu phẩm cần thiết như mì tôm, nước mắm, xúc xích…), với tổng số tiền gần 350 triệu đồng. Đặc biệt, vào thời điểm cuối năm khi công việc vẫn còn nhiều bộn bề nhưng lãnh đạo đơn vị vẫn chỉ đạo thực hiện liên tiếp chuỗi các hoạt động hướng về miền Trung thân yêu.
 
Điển hình, ngày 23/10, CBCS đã trực tiếp đến hỗ trợ các gia đình khó khăn, chịu thiệt hại nặng nề do bão lũ trên địa bàn xã Thạch Lạc, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Tiếp đó, ngày 3/11, Đoàn công tác do đồng chí Trưởng phòng và các Phó trưởng phòng đã đến nhà thắp hương cho 12 liệt sĩ quê Nghệ An hy sinh khi thực hiện nhiệm vụ cứu nạn, cứu hộ tại các tỉnh miền Trung. Gần đây nhất, ngày 16/11, Phòng CSMT đã cử 3 đoàn công tác trực tiếp trao tiền và quà cho các hộ dân tại các xã Thanh Xuân (Thanh Chương), Hoa Sơn (Anh Sơn) và xã Hàm Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình; phường 4, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị; đồng thời thăm hỏi, động viên gia đình liệt sĩ - Đại úy Trương Văn Thắng, cán bộ Công an xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị hy sinh khi làm nhiệm vụ giúp dân khắc phục hậu quả lũ lụt.
 
Không chỉ quyết liệt đấu tranh với tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, bằng những việc làm hết sức ý nghĩa, nhân văn trong thời gian qua, lực lượng CSMT đã góp phần rất lớn cùng Công an tỉnh Nghệ An xây dựng và ngày càng khẳng định hình ảnh người chiến sĩ Công an bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ trên quê hương Bác Hồ kính yêu.
.

Ngọc Anh

.