Thứ Hai, 30/11/2020, 09:53 [GMT+7]

Lan tỏa phong trào 'CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy'

(Congannghean.vn)-Quán triệt sâu sắc phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, năm 2020, Đảng ủy, Lãnh đạo Công an Nghệ An tiếp tục tập trung chỉ đạo việc thực hiện Chỉ thị 04. Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng phong trào thi đua, đưa phong trào ngày càng có sức lan tỏa, làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sĩ CAND trên quê hương Bác. 

Đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng sổ tiết kiệm 1 tỉ đồng                         cho thân nhân Đại úy Sầm Quốc Nghĩa anh dũng hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ
Đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng sổ tiết kiệm 1 tỉ đồng cho thân nhân Đại úy Sầm Quốc Nghĩa anh dũng hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ
Trong quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng CAND, 6 điều Bác Hồ dạy là kim chỉ nam, ngọn đuốc soi đường để lực lượng CAND hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, là lực lượng vũ trang tin cậy, sắc bén của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Thấm nhuần và quán triệt sâu sắc quan điểm của Đảng, Chỉ thị 04/CT-BCA ngày 19/5/2018 của Bộ trưởng Bộ Công an về đổi mới, nâng cao chất lượng phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy" trong tình hình mới, trong những năm qua, Đảng ủy, Lãnh đạo Công an Nghệ An luôn xác định việc thực hiện Chỉ thị số 04 là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng lực lượng CAND ngày càng trong sạch, vững mạnh. 
 
Theo đó, Đảng uỷ, Lãnh đạo Công an tỉnh đã tập trung chỉ đạo xây dựng kế hoạch, đề ra những nội dung, biện pháp thiết thực, phù hợp với đặc điểm tình hình, đặc biệt là đề ra khẩu hiệu hành động, mục tiêu chung và tổ chức triển khai có hiệu quả. Gắn kết chặt chẽ phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII) và phong trào thi đua “Vì ANTQ”, các cuộc vận động lớn do Trung ương và Bộ Công an phát động.
 
Dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, Lãnh đạo Công an tỉnh, các đơn vị thường xuyên tổ chức học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4. Công an tỉnh cũng đã ban hành kế hoạch kiểm tra Nghị quyết Trung ương 4 gắn với việc triển khai, tổ chức các quy định về nêu gương để chỉ đạo các Đảng ủy, chi ủy cơ sở và Đảng ủy Công an các huyện, thành, thị tiếp tục thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả; ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống trong đảng viên, cán bộ, chiến sĩ. Trong đó cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy phải luôn gương mẫu thực hiện và chỉ đạo một cách nghiêm túc.
 
Thường xuyên đưa việc học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy vào sinh hoạt định kỳ, sinh hoạt chuyên đề của đảng bộ, chi bộ; qua đó, cấp uỷ, chỉ huy và cán bộ, đảng viên đã nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng, tất yếu của việc tổ chức học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy trong giai đoạn hiện nay; những giá trị to lớn, ý nghĩa sâu sắc về lý luận và thực tiễn của 6 điều Bác Hồ dạy đối với mỗi cán bộ, đảng viên nói chung và lực lượng CAND nói riêng trong công tác, chiến đấu cũng như sinh hoạt hàng ngày. Kết hợp học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy với đẩy mạnh giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức và bản lĩnh chính trị, lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, Tổ quốc và nhân dân. 
Xung kích, kịp thời có mặt giúp đỡ nhân dân địa bàn huyện Thanh Chương                                                 bị cô lập trong đợt mưa lũ cuối tháng 10
Xung kích, kịp thời có mặt giúp đỡ nhân dân địa bàn huyện Thanh Chương bị cô lập trong đợt mưa lũ cuối tháng 10
Năm 2020 là năm thứ 5 liên tiếp Công an Nghệ An tiếp tục được Bộ Công an xếp thứ Nhất toàn lực lượng CAND về cải cách hành chính. Xác định công tác cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, trong những năm qua, Đảng ủy, Lãnh đạo Công an tỉnh luôn tập trung chỉ đạo quyết liệt cải cách hành chính, phục vụ tốt nhất nhu cầu chính đáng của nhân dân. Theo CBCS phát huy tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, với phương châm “chưa hết việc, chưa hết giờ”...  Duy trì làm việc từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần tại “Bộ phận một cửa”, tăng cường làm thêm giờ trước để tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính, kịp thời phục vụ nhu cầu chính đáng của nhân dân. Trong năm, đã rút ngắn thời hạn giải quyết 2 thủ tục hành chính về cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện ANTT và 9 thủ tục hành chính về đăng ký, quản lý phương tiện giao thông... Với những cố gắng, nỗ lực phục vụ nhân dân, trong năm có 225 thư khen ngợi, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng công tác CCHC, tạo được niềm tin trong nhân dân. 
 
Bên cạnh đó, Công an Nghệ An cũng đẩy mạnh, làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, xã hội từ thiện trong lực lượng và ngoài xã hội. Kịp thời thăm hỏi, động viên CBCS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị thương, hy sinh khi làm nhiệm vụ. Trong đó nổi bật là đã vận động quyên góp hỗ trợ gia đình 3 đồng chí hy sinh và cán bộ bị thương khi làm nhiệm vụ tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội với số tiền hơn 350 triệu đồng. Quyên góp, trao tặng 2 sổ tiết kiệm tổng giá trị 1 tỉ đồng cho gia đình Đại úy Sầm Quốc Nghĩa, cán bộ Công an huyện Quế Phong đã anh dũng hy sinh khi đấu tranh với tội phạm ma túy. Xây dựng 7 nhà tình nghĩa cho CBCS có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 550 triệu đồng…
 
Mới đây nhất, với tinh thần “tương thân, tương ái” hướng về miền Trung ruột thịt, Công an Nghệ An đã  quyên góp, ủng hộ tiền và lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm các loại ước tính khoảng 3,74 tỉ đồng và huy động lực lượng, phương tiện giúp đỡ nhân dân các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai trong tháng 10/2020… Cũng trong năm qua, đã ghi dấu hình ảnh cán bộ Công an Nghệ An xung kích, đi đầu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 cũng như các hoạt động quyên góp, ủng hộ lực lượng chức năng tuyến đầu chống dịch, nhân dân và giúp đỡ nước bạn Lào. 
 
Thực hiện có hiệu quả 6 điều Bác Hồ dạy góp phần nâng cao hiệu quả chất lượng các mặt công tác Công an, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, Công an Nghệ An đã tích cực, chủ động nắm tình hình, kịp thời tham mưu cho Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh ban hành nhiều nghị quyết, chỉ thị, đề án, phương án, kế hoạch, công văn, công điện chỉ đạo để tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong triển khai thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về bảo vệ ANQG, giữ gìn TTATXH, không để bị động, bất ngờ xảy ra. Cùng với đó, triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng ngừa, làm giảm tội phạm xâm phạm TTXH. Tỉ lệ điều tra đạt cao 89,2% (vượt 5,2% so với chỉ tiêu Bộ giao). Trong đó đã triệt xoá 53 ổ, nhóm tội phạm trộm cắp, cướp, cướp giật, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, mua bán người, đánh bạc; 33 vụ phạm tội sử dụng công nghệ cao. Phát hiện, bắt giữ 1.349 vụ, 1.800 đối tượng phạm tội về ma tuý, thu hơn 350 kg ma túy các loại; trong đó đã triệt phá 55 đường dây vận chuyển, mua bán trái phép chất ma tuý lớn... 
 
Có thể thấy, việc thực hiện Chỉ thị 04 đã tạo được những chuyển biến tích cực qua từng năm, góp phần thay đổi nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên. Từ phong trào này đã ngày càng lan tỏa, xuất hiện nhiều tập thể, điển hình tiên tiến làm theo lời Bác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, lan tỏa hình ảnh người cán bộ Công an bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.
.

Huyền Thương

.