Thứ Tư, 09/09/2020, 08:51 [GMT+7]

Tuổi trẻ Công an Nghệ An tự hào viết tiếp truyền thống anh hùng

(Congannghean.vn)-Sau gần 1 tháng khởi công, vừa qua, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và Đoàn Thanh niên Ngân hàng BIDV, chi nhánh Nghệ An đã khánh thành và bàn giao công trình “Thắp sáng tuyến đường xung quanh Nhà tưởng niệm đồng chí Trần Quốc Hoàn” tại xã Trung Phúc Cường, huyện Nam Đàn. Công trình được triển khai tại xóm Trung Cần, xã Trung Phúc Cường với tổng kinh phí 35 triệu đồng. Công trình bao gồm hệ thống 37 cột điện chiếu sáng trên tuyến đường với tổng chiều dài hơn 1,7 km... Công trình không chỉ đem ánh điện đến với bà con mà còn góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn. Đây là công trình ý nghĩa, trọng điểm trong chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” năm 2020 của tuổi trẻ Công an Nghệ An nhân kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam, thể hiện tấm lòng biết ơn vô hạn của thế hệ trẻ Công an Nghệ An đối với công lao của đồng chí Bộ trưởng. 

Đó còn là sự khẳng định, lời thề sắt son của thế hệ trẻ sẽ kế thừa, phát huy truyền thống, ra sức học tập, phấn đấu theo gương đồng chí Bộ trưởng, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an trên quê hương Bác Hồ, quê hương Bộ trưởng muôn vàn kính yêu.

Khánh thành công trình hệ thống điện xung quanh Nhà tưởng niệm Bộ trưởng Trần Quốc Hoàn
Khánh thành công trình hệ thống điện xung quanh Nhà tưởng niệm Bộ trưởng Trần Quốc Hoàn
Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” năm 2020 của tuổi trẻ Công an Nghệ An được triển khai với chủ đề “Thanh niên Công an Nghệ An sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng”. Trên cơ sở kế hoạch đề ra, Ban chấp hành đã triển khai nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa, có sức lan tỏa, thu hút đông đảo đoàn viên tham gia. Kết quả tổng kết chiến dịch, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã hoàn thành đạt và vượt 14/14 chỉ tiêu đề ra. Trong đó tập trung đẩy mạnh làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho đoàn viên thanh niên và coi đây là nội dung cơ bản, xuyên suốt để bồi dưỡng thế hệ đoàn viên thanh niên “vừa hồng, vừa chuyên”, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của đoàn viên thanh niên trên các lĩnh vực công tác cũng như các hoạt động vì cộng đồng. 
 
Trong Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” năm nay, Đoàn Thanh niên Công an Nghệ An đã tích cực tham gia và luôn là đơn vị dẫn đầu về số lượng cũng như đạt nhiều giải cao tại các cuộc thi do Bộ Công an, UBND tỉnh, Tỉnh đoàn tổ chức. Bên cạnh việc duy trì có hiệu quả 126 công trình, phần việc thanh niên phục vụ công tác chuyên môn, tại các đơn vị đã triển khai, duy trì 47 Đội Thanh niên tình nguyện phòng, chống dịch COVID-19 để đảm bảo công tác phòng, chống dịch vừa tham gia tăng cường lực lượng bảo đảm ANTT tại các khu cách ly, kịp thời phát hiện đấu tranh với các đối tượng lợi dụng dịch bệnh để thực hiện hành vi phạm tội cũng như tuyên truyền, tặng khẩu trang, dung dịch sát khuẩn cho người dân. 
 
Đặc biệt, đoàn viên thanh niên đã tích cực tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng thí sinh và người nhà. Trong 2 kỳ thi lớp 10 và tốt nghiệp THPT, Đoàn Thanh niên đã tặng hơn 45.000 chai nước, hơn 200 thùng sữa và 1.500 suất cơm cho các sĩ tử tại các điểm thi trên địa bàn với tổng số tiền trên 70 triệu đồng. Ngoài ra, đoàn viên thanh niên đã tuyên truyền, hỗ trợ cài đặt ứng dụng Bluezone phòng, chống dịch cho người nhà thí sinh; kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ nhiều trường hợp thí sinh quên mang giấy tờ vào phòng thi đúng giờ. Đặc biệt, chiến dịch Hành quân xanh của tuổi trẻ Công an Nghệ An đã huy động sự tham gia đông đảo của đoàn viên thanh niên, xây dựng được nhiều công trình, phần việc mang dấu ấn của tuổi trẻ Công an tỉnh nhà, góp phần lan tỏa hình ảnh người chiến sĩ CAND trên quê hương Bác.
 
Cụ thể, đã tổ chức 238 công trình, phần việc tình nguyện, tình nghĩa với tổng giá trị hơn 700 triệu đồng. Trong đó, tập trung đẩy mạnh các hoạt động về nguồn, đền ơn đáp nghĩa nhân kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ. Tổ chức thăm hỏi, tặng gần 1.000 suất quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách, thương, bệnh binh trị giá gần 400 triệu đồng. Đặc biệt, đã triển khai chương trình “Mâm cơm chia sẻ yêu thương” tặng Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sĩ và các thương, bệnh binh trên địa bàn. Cũng trong Chiến dịch tình nguyện hè năm nay, Đoàn đã xây dựng 2 nhà Nhân ái vì nghĩa tình đồng đội tặng 2 CBCS có hoàn cảnh khó khăn đang công tác tại Công an huyện Con Cuông và Công an TX Hoàng Mai.
 
Đại úy Nguyễn Đình Khánh, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cho biết: Thế hệ trẻ chúng tôi luôn nhận thức rõ trách nhiệm của mình, từ đó kế thừa, phát huy truyền thống cách mạng của cha anh đi trước, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, phát huy tính xung kích, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, góp phần cùng lực lượng Công an Nghệ An thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ ANQG, đảm bảo  TTATXH, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân. 
.

Huyền Thương

.