Thứ Hai, 31/08/2020, 10:35 [GMT+7]
Công an huyện Hưng Nguyên, Nghệ An

Liên tiếp lập công trong đấu tranh phòng, chống tội phạm

(Congannghean.vn)-Thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn và kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân (19/8/1945 - 19/8/2020), trong 2 tháng gần đây, Công an huyện Hưng Nguyên đã liên tiếp lập công trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm với việc mở các đợt cao điểm trấn áp mạnh mẽ các loại tội phạm, xác lập và đấu tranh thành công 3 chuyên án lớn.
Lãnh đạo huyện Hưng Nguyên trao thưởng cho Công an huyện Hưng Nguyên                                                                                về thành tích đặc biệt xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm
Lãnh đạo huyện Hưng Nguyên trao thưởng cho Công an huyện Hưng Nguyên về thành tích đặc biệt xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm
 
Khoảng 4 giờ ngày 14/8, một sới bạc gồm 13 đối tượng đã bị Công an huyện Hưng Nguyên đánh úp. Khác với những lần đánh án khác, Chuyên án mà đơn vị xác lập để đấu tranh, chặn đứng hoạt động của ổ nhóm này không chỉ đòi hỏi sự dày công, kiên trì theo dõi, nắm bắt quy luật hoạt động phạm tội mà còn cần đến sự mưu trí, tính toán kỹ lưỡng các “nước cờ” trong kịch bản phá án để đảm bảo sự thành công trọn vẹn của Chuyên án. Nói vậy là bởi, đây là ổ nhóm đánh bạc lưu động quy mô lớn dọc sông Lam quy tụ nhiều đối tượng cộm cán, chuyên nghiệp, hoạt động chủ yếu vào ban đêm với phương thức, thủ đoạn hết sức tinh vi. Do đó, yêu cầu đặt ra đối với Ban chuyên án là phải vừa đảm bảo an toàn cho lực lượng tham gia bắt giữ các con bạc, đồng thời phải thu giữ tang vật vụ án vì khi bị phát hiện, các đối tượng có thể nhảy xuống sông để tẩu thoát và tiêu hủy chứng cứ. Tuy nhiên, với sự mưu trí và tinh thông nghiệp vụ của lực lượng trinh sát, 13 đối tượng cùng tang vật gần 200 triệu đồng, 2 xe ôtô, 1 tàu vỏ sắt… đã bị tóm gọn. 
 
Thành tích này càng đáng ghi nhận và biểu dương khi chỉ trong vòng hơn 1 tuần trước đó, lực lượng đánh án Công an huyện Hưng Nguyên đã liên tiếp lập công với việc chặn đứng hoạt động của các đối tượng là người ngoài địa bàn có hành vi tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy và pháo nổ. Cụ thể, vào ngày 8/8, Công an huyện đã bắt giữ 3 đối tượng đều cư trú trên địa bàn TX Thái Hòa, triệt xóa đường dây tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy liên huyện và có dấu hiệu tàng trữ hung khí. Quá trình đấu tranh mở rộng Chuyên án, tại nhà 1 trong 3 đối tượng nói trên, ngoài tang vật là ma túy, các trinh sát còn thu giữ 1 khẩu súng cùng 21 viên đạn và 1 thanh kiếm.
 
Tuy số lượng ma túy thu giữ được không quá lớn, song thành công lớn nhất của Chuyên án là đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng phá án và không để các đối tượng “lọt lưới”. Trước đó 4 ngày, vào ngày 4/8, một đối tượng trú tại xã Sơn Kim, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh cũng đã bị Công an huyện bắt quả tang về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy và pháo nổ, thu giữ 2 kg thuốc phiện và 30 kg pháo nổ. Mặc dù đối tượng rất tinh vi khi liên tục thay đổi phương tiện di chuyển và ngụy trang tang vật một cách khéo léo trong các lô hàng, song hành vi của thị đã sớm bị phát giác.
 
Ngoài các Chuyên án kể trên, thời điểm đầu tháng 8, Công an huyện Hưng Nguyên đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh và các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ vụ án giết người tại xã Hưng Mỹ, huyện Hưng Nguyên, bắt giữ Ngô Đức Thiện (SN 1960) trú tại xã Hưng Mỹ, huyện Hưng Nguyên. Theo đó, chỉ vì xích mích nhỏ trong quá trình cải tạo ao cá, Thiện đã dùng cuốc chém chết hàng xóm. Sau khi gây án, đối tượng đã bỏ mặc nạn nhân và tạo chứng cứ ngoại phạm hòng trốn tội. Việc lực lượng Công an khám phá nhanh vụ án mà dư luận quan tâm được người dân ghi nhận, đánh giá cao. Được biết, trước đó, ngày 27/7,  Công an huyện Hưng Nguyên đã bắt và xử lý hình sự đối tượng Nguyễn Hữu Năng (SN 1964) trú tại xóm Phúc Long, xã Hưng Tây về hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản. Đây là đối tượng khiếu kiện kéo dài hơn 20 năm, thường xuyên có hoạt động cản trở thi công các dự án. 
 
Ghi nhận và kịp thời động viên, biểu dương, khích lệ tinh thần tấn công, trấn áp mạnh mẽ các loại tội phạm, vừa qua, UBND huyện Hưng Nguyên đã tổ chức trao thưởng thành tích đặc biệt xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm cho CBCS Công an huyện Hưng Nguyên nhằm góp phần gìn giữ cuộc sống bình yên cho nhân dân và phục vụ tốt sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.                       
.

Thùy Dương

.