Thứ Sáu, 12/06/2020, 13:42 [GMT+7]

Đảng bộ Công an huyện Đô Lương: Dấu ấn một nhiệm kỳ

(Congannghean.vn)-Mỗi một nhiệm kỳ đại hội đều ghi dấu bước trưởng thành toàn diện của Đảng bộ Công an huyện Đô Lương, Nghệ An. Chặng đường 5 năm qua, với sự nỗ lực vượt khó, chung sức đồng lòng, tận tâm và trách nhiệm vì nhân dân phục vụ, Đảng bộ Công an huyện Đô Lương đã ghi dấu ấn với nhiều thành quả nổi bật trên mọi lĩnh vực công tác, thực sự là lực lượng nòng cốt trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần quan trọng để phát triển KT-XH, giữ gìn sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân.
 
Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, dù trên địa bàn tình hình ANTT vẫn còn diễn biến phức tạp nhưng dưới sự lãnh đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy, Lãnh đạo Công an tỉnh, Thường trực Huyện ủy, UBND huyện và sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là niềm tin yêu của quần chúng nhân dân, Đảng bộ Công an huyện Đô Lương đã phát huy vai trò trách nhiệm lãnh đạo thực hiện thắng lợi công tác bảo đảm ANTT, góp phần thúc đẩy KT-XH của huyện ngày càng phát triển. 
Hướng tới Đại hội Đảng bộ Công an huyện Đô Lương nhiệm kỳ 2020 - 2025, đơn vị đã thi đua lập nhiều thành tích xuất sắc, được các cấp khen thưởng, biểu dương
Hướng tới Đại hội Đảng bộ Công an huyện Đô Lương nhiệm kỳ 2020 - 2025, đơn vị đã thi đua lập nhiều thành tích xuất sắc, được các cấp khen thưởng, biểu dương
Xác định rõ nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng là một trong những nhiệm vụ quan trọng, có ý nghĩa quyết định cho sự thành công trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo bảo đảm ANTT trên địa bàn huyện, Đảng bộ Công an huyện Đô Lương đã tập trung lãnh đạo, xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh trên các mặt chính trị, tư tưởng, đạo đức tổ chức; phát huy sức mạnh tổng hợp và thực hiện hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công an huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra. Nội bộ đơn vị đoàn kết thống nhất, vai trò cấp uỷ, đảng viên được đề cao và phát huy; ý thức tu dưỡng phẩm chất đạo đức, lề lối tác phong, thái độ phục vụ nhân dân của từng cán bộ, đảng viên được nâng cao, hiệu quả công tác chuyên môn có những chuyển biến tích cực và rõ nét.
 
 Phát huy vai trò là lực lượng nòng cốt trong bảo đảm ANCT, TTATXH trên địa bàn, Công an huyện Đô Lương đã chủ động tham mưu hiệu quả cho cấp ủy, chính quyền huyện xây dựng các chương trình, kế hoạch, giải pháp bảo đảm ANTT; chỉ đạo nắm, tổng hợp, phân tích, dự báo và xử lý tình hình; sử dụng đồng bộ các biện pháp bảo vệ vững chắc an ninh quốc gia trong mọi tình huống, không để đột xuất, bất ngờ. Đồng thời, triển khai thực hiện có hiệu quả các kế hoạch, phương án, quy chế, quyết định về công tác bảo đảm ANTT, bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, lễ hội lớn diễn ra trên địa bàn. Nhờ đó, tình hình an ninh vùng giáo và an ninh nông thôn trên địa bàn huyện Đô Lương ngày càng ổn định.
 
Trên mặt trận giữ gìn TTATXH, sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Đảng bộ Công an huyện đã mang lại thành tích đáng ghi nhận. Nhiệm kỳ qua, bằng nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt và sáng tạo, Công an huyện Đô Lương đã kìm giữ gia tăng tội phạm, làm giảm 10% số vụ phạm pháp hình sự, trong đó trọng án giảm 25% so với nhiệm kỳ trước, không để hình thành các tổ chức tội phạm hoạt động theo kiểu "xã hội đen", giảm địa bàn phức tạp về ma túy, giảm số vụ và số người chết do tai nạn giao thông. Công tác bắt, giam giữ, điều tra, xử lý tội phạm không để xảy ra oan, sai. Tỉ lệ khám phá án hình sự vượt 14,4% chỉ tiêu đề ra; trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng điều tra 100%. Những chiến công đó đã tạo tiếng vang lớn, được cấp ủy, chính quyền địa phương và quần chúng nhân dân ghi nhận, đánh giá cao, góp phần vào thành tích chung của lực lượng Công an tỉnh.  
Cán bộ Công an huyện Đô Lương đến địa bàn làm thủ tục  cấp CMND cho người dân
Cán bộ Công an huyện Đô Lương đến địa bàn làm thủ tục cấp CMND cho người dân
Bên cạnh đó, công tác cải cách hành chính được đẩy mạnh và mang lại hiệu quả thiết thực. Các mặt công tác quản lý Nhà nước về ANTT đều đạt, vượt chỉ tiêu đề ra, góp phần phục vụ tốt hơn trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và nhu cầu của tổ chức, công dân. Công an huyện đã chủ động rút ngắn thời gian xác nhận số CMND từ 3 ngày xuống 1 ngày đối với trường hợp có trong tàng thư tại đơn vị; từ 10 ngày xuống 8 ngày đối với hồ sơ phải tra cứu tại Công an tỉnh. Rút ngắn thời gian từ khi tiếp nhận hồ sơ CMND hoàn chỉnh của công dân bàn giao Công an tỉnh từ 7 ngày xuống còn 4 ngày; thời gian cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT không quá 2 ngày làm việc đối với các trường hợp cấp mới, không quá 1 ngày làm việc đối với các trường hợp cấp đổi, cấp lại; cấp giấy đăng ký xe môtô, xe máy trong ngày... Nhiều năm liền là đơn vị được Công an tỉnh khen thưởng về công tác CCHC.
 
Nhằm xây dựng thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững chắc, công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ gắn với xây dựng lực lượng Công an xã vững mạnh cũng được chú trọng lãnh đạo thường xuyên, ngày càng lan tỏa cả về chiều rộng lẫn chiều sâu. Đơn vị thường xuyên cử cán bộ bám địa bàn, bám dân; tổ chức tuyên truyền pháp luật, các phương thức thủ đoạn hoạt động của tội phạm để nhân dân biết và cảnh giác phòng ngừa; nắm bắt tâm tư nguyện vọng, tình hình của nhân dân để có biện pháp tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp giải quyết kịp thời những vấn đề bức thiết, chính đáng của người dân. Đến nay, huyện đã xây dựng được 65 mô hình liên kết bảo đảm ANTT; trong đó có 15 mô hình được xây dựng trong vùng đồng bào theo đạo công giáo. Điển hình: Mô hình "Camera cộng đồng tại địa bàn thị trấn Đô Lương" với hệ thống hơn 40 camera được lắp đặt trên các tuyến đường nội thị trấn Đô Lương; mô hình "Trường học an toàn, thân thiện, chấp hành Luật Giao thông đường bộ" tại Trường THPT Đô Lương 4; mô hình "Cựu chiến binh đảm bảo ANTT" tại xã Đại Sơn… Người dân ngày càng ý thức rõ vai trò của mình trong công tác bảo đảm ANTT, chủ động phối hợp, giúp đỡ lực lượng Công an để bảo vệ cuộc sống bình yên trên địa bàn...
 
Chuỗi thành tích nổi bật trên là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của Đảng bộ Công an huyện Đô Lương suốt nhiệm kỳ qua. Khép lại chặng đường 5 năm cùng nhiều dấu ấn nổi bật, với khẩu hiệu “Chủ động, sáng tạo, đoàn kết, kỷ cương, nêu gương, trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong mọi tình huống; vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, Đảng bộ Công an huyện Đô Lương lại thi đua sôi nổi khởi động nhiệm kỳ mới với mục tiêu nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm ANTT, góp phần bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân, thúc đẩy KT-XH của huyện Đô Lương ngày càng phát triển.

Thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ Công an huyện Đô Lương nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ Công an huyện đã có nhiều chuỗi hoạt động ý nghĩa, thu hút mạnh mẽ sự quan tâm, tham gia nhiệt tình của CBCS trong đơn vị. Theo đó, Công an huyện Đô Lương đã tổ chức lễ phát động đợt thi đua đặc biệt; tổ chức báo công dâng Bác và đồng chí Trần Quốc Hoàn (nguyên Bộ trưởng Bộ Công an). Đồng thời, chủ động phối hợp, kết nối với các doanh nghiệp tổ chức chương trình thiện nguyện tại Trung tâm bảo trợ xã hội đóng tại xã Giang Sơn Đông, huyện Đô Lương với tổng số tiền hơn 100 triệu đồng; vận động CBCS trong đơn vị và các mạnh thường quân ủng hộ Công an các xã tại các địa bàn khó khăn trên địa  bàn, góp phần giúp các đồng chí Công an chính quy đảm nhận các chức danh Công an xã sớm ổn định, an tâm công tác, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 

.

XUÂN CẦM - MAI HẬU